Chờ...

Bóng đá Việt Nam 21/3: ĐTQG đón tin vui lực lượng

(VOH) -  Dù gặp nhiều khó khăn về lực lượng do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhưng ĐT Việt Nam vẫn tích cực chuẩn bị cho cuộc tiếp đón đội khách Oman với tinh thần quyết tâm rất cao.

ĐT Việt Nam đón tin vui lực lượng

Chiều qua 20/3, trung vệ Đào Văn Nam đã trở lại tập luyện cùng đội tuyển Việt Nam. Trước đó, Đào Văn Nam được xác định dương tính COVID-19. Sau vài ngày cách ly, cầu thủ này đã cho kết quả âm tính. Điều đó đồng nghĩa Văn Nam sẽ được tập luyện trở lại để chuẩn bị cho trận đấu gặp Oman vào ngày 24/3 tới đây.

Đào Văn Nam sinh năm 1996 hiện đang khoác áo CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. HLV Park Hang Seo triệu tập Văn Nam để thay thế cho trung vệ Tiến Dũng bị chấn thương. Trung vệ này chỉ tập cùng đội được 2 ngày trước khi phát hiện bị nhiễm COVID-19.

ĐT Việt Nam đón tin vui lực lượng và gấp rút củng cố chiến thuật
ĐT Việt Nam đón chào sự trở lại của trung vệ Văn Nam sau khi khỏi COVID-19.

ĐT Việt Nam củng cố chiến thuật

Tại buổi tập chiều nay 21/3, HLV Park Hang Seo đã dành phần lớn thời lượng cho các nội dung về chiến thuật cũng như rà soát mức độ tương thích của các vị trí trên sân thông qua thi đấu đối kháng.

Bên cạnh đó, với sự góp mặt trở lại của Đào Văn Nam kể từ buổi tập ngày 20/3 giúp HLV Park Hang Seo có thêm sự lựa chọn nhân sự nơi hàng thủ. Văn Nam mắc COVID-19 từ tuần trước và anh hiện đã có kết quả âm tính với COVID-19.

Ngoài ra, sự trở lại Bùi Tấn Trường cũng giúp vị trí trấn giữ khung thành của ĐT Việt Nam có thêm sự lựa chọn trong bối cảnh diễn biến dịch bệnh vẫn rất khó lường.

ĐT Việt Nam đón tin vui lực lượng và gấp rút củng cố chiến thuật
Đội tuyển Việt Nam củng cố chiến thuật.

Công Phượng, Hoàng Đức đang có phong độ tốt

Điểm đáng mừng là những nhân tố trẻ mới được điều chuyển từ U23 Việt Nam sang Thanh Bình, Văn Xuân, Lý Công Hoàng Anh…đều thể hiện sự bắt nhịp nhanh. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi những cầu thủ này cũng đã quá quen thuộc với triết lý bóng đá của HLV Park Hang Seo sau nhiều lần được tham gia tập luyện cùng đội tuyển.

Trong khi đó, các gương mặt kỳ cựu ở đội tuyển Việt Nam như Hùng Dũng, Quang Hải, Ngọc Hải, Tiến Linh, Hoàng Đức, Thành Chung, Tấn Tài, Công Phượng…đang cho thấy đang có phong độ khá tốt.

ĐT Việt Nam đón tin vui lực lượng và gấp rút củng cố chiến thuật
Các nhân tố U23 Việt Nam hoà nhập tốt trên tuyển.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Oman trong khuôn khổ vòng loại thứ 3 World Cup 2022 sẽ diễn ra vào 19h00 ngày 24/3 tới trên SVĐQG Mỹ Đình. Ở lượt đi trên SVĐ Sultan Qaboos, thầy trò HLV Park Hang Seo đã thua 1-3 sau khi có bàn dẫn trước do công Tiến Linh.

Với lợi thế từ sự tiếp lửa của khán giả nhà, ĐT Việt Nam đặt quyết tâm sẽ đánh bại đối thủ đến từ Tây Á, trước khi hành quân sang Nhật Bản thi đấu trận cuối cùng với đội tuyển của nước chủ nhà.

ĐT U23 Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên tại Dubai (UAE)

Sau khi đặt chân tới Dubai (UAE) và ổn định nơi ăn, nghỉ, đội tuyển U23 Việt Nam đã bước vào buổi tập đầu tiên vào ngày hôm qua 20/3.

Ở buổi tập đầu tiên tại Dubai, đội cũng chào đón sự góp mặt của HLV Gong Oh Kyun và bác sỹ Choi Ju Young. Bộ đôi chuyên gia người Hàn Quốc này đã đáp chuyến bay thẳng từ Seoul và đặt chân tới sân bay Dubai sau đội tuyển U23 Việt Nam khoảng 45 phút.

ĐT Việt Nam đón tin vui lực lượng và gấp rút củng cố chiến thuật
U23 Việt Nam tập luyện dưới điều kiện lý tưởng tại UAE.

HLV Gong Oh Kyun và bác sỹ Choi Ju Young cùng với các thành viên khác trong BHL, gồm trợ lý Ngô Tuấn Vinh, HLV thủ môn Nguyễn Đức Cảnh và chuyên gia thể lực Cédric Roger sẽ hỗ trợ HLV trưởng Lee Young Jin trong công tác huấn luyện tại đội tuyển U23 Việt Nam, chuẩn bị cho các trận đấu tại giải U23 quốc tế Dubai Cup 2022.

Tại giải đấu này, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ gặp ĐT U23 Iraq ở vòng 1 (ngày 23/3) và gặp U23 Croatia ở vòng 2 (ngày 26/3). Vòng 3 diễn ra vào ngày 29/3 với các cặp đấu sẽ được xác định sau khi kết thúc vòng 2.

Lộ diện tổ trọng tài VAR trận Việt Nam vs Oman

Theo kế hoạch, ngày 21/3, đội khách Oman sẽ đáp chuyến bay tới Hà Nội để làm khách trên SVĐ Mỹ Đình sắp tới. Bên cạnh đó, cùng ngày Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) cũng ra thông báo về công tác trọng tài và công nghệ VAR ở trận đấu sân nhà của ĐT Việt Nam.

Cụ thể, tổ trọng tài được AFC phân công làm nhiệm vụ ở trận ĐT Việt Nam - Oman cũng đã có mặt tại Hà Nội. Trọng tài chính sẽ là ông Hattab Hanna (nngười Syria). Hỗ trợ cho ông là 2 trợ lý Ahmad Ali (Syria) và Ahmed Saeed Ahmed Alasil (UAE). Trọng tài bàn sẽ là ông Qasim Eesee (Iraq).

ĐT Việt Nam đón tin vui lực lượng và gấp rút củng cố chiến thuật
Tổ trọng tài trận ĐT Việt Nam vs Oman đã tới Hà Nội.

Đây là lần thứ 2, tổ trọng tài chính sang Việt Nam. Gần đây nhất, ông Hattab cùng 2 trợ lý Ali và Alasin đã đến Hà Nội để điều hành trận ĐT Việt Nam thua 0-1 Ả Rập Xê Út trên sân Mỹ Đình vào ngày 16/11/2021. Ở trận đấu đó, ông Hattab từng tham khảo VAR để cứu ĐT Việt Nam một bàn thua.

Đáng chú ý, trọng tài Sivakorn Pu Udom (Thái Lan) sẽ là người phụ trách phòng VAR và trợ lý trọng tài VAR là ông Al Qaysi (Iraq). Trọng tài VAR người Thái Lan Pu Udom lại từng có nhiều tai tiếng và là "hung thần" của lứa Công Phượng, Xuân Trường,...

Được biết, AFC sẽ tiến hành lắp đặt chạy thử VAR ở sân Mỹ Đình vào ngày 23/3. Trước đó, AFC yêu cầu BTC sân Mỹ Đình cùng LĐBĐ Việt Nam (VFF) bảo quản kỹ lưỡng các thiết bị VAR trong kho lạnh để tiến hành sử dụng ở trận đấu với Oman. Sau trận đấu này, VAR sẽ chính thức chia tay dải đất hình chữ S.

Ấn định thời gian bốc thăm môn bóng đá SEA Games 31

Theo thông tin từ LĐBĐ Việt Nam (VFF), nếu không có bất ngờ vào phút chót, Ủy ban Olympic Việt Nam và BTC SEA Games 31 cùng VFF sẽ tiến hành bốc thăm môn bóng đá nam, nữ và futsal vào sáng 6/4.

Có 10 đội nam chia làm 2 bảng, Việt Nam sẽ nằm ở bảng A còn hạt giống số 1 còn lại là Thái Lan nằm ở bảng B. Các cặp hạt giống khác sẽ tách làm 2 bảng có Indonesia - Malaysia (nhóm 2), Myanmar - Campuchia (nhóm 3), Philippines - Singapore (nhóm 4), Lào - Đông Timor (nhóm 5).

HLV Đinh Thế Nam được bổ nhiệm làm GĐKT của đội U19 PVF

Sau khi cùng U23 Việt Nam đăng quang tại giải U23 Đông Nam Á 2022, HLV Đinh Thế Nam đã chia tay đội và trở lại với công việc tại Trung tâm đào tạo trẻ PVF. Mới đây, HLV Đinh Thế Nam được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc kỹ thuật của đội U19 PVF đang chuẩn bị tham dự giải vô địch U19 Quốc gia 2022.

FPT Play sở hữu bản quyền AFF Cup 2022

FPT Play tiếp tục mang đến cho khán giả Việt Nam Giải Vô địch Bóng đá Đông Nam Á - AFF Championship 2022 - dự kiến vào tháng 12/2022. Giải đấu sẽ được FPT Play tường thuật trực tiếp trên các hạ tầng: mặt đất, cáp, vệ tinh, IPTV, Internet, di động, trình chiếu công cộng và khai thác trên mạng xã hội...

AFF Cup 2022 là giải đấu danh giá nhất khu vực, được kỳ vọng là sân chơi lớn tiếp theo để ĐTQG Việt Nam thể hiện những thành tựu đã học hỏi được tại Vòng loại World Cup - khu vực châu Á.

U19 HAGL rơi vào 'bảng tử thần' tại VCK U19 Quốc gia

Ngày 21/3, lễ bốc thăm chia bảng VCK U19 Quốc gia 2022 đã diễn ra tại trung tâm PVF. So với các năm trước, số đội tham dự được tăng lên thành 12. Giải năm nay chia làm 3 bảng, thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm. Hai đội dẫn đầu mỗi bảng cùng 2 đội hạng 3 có thành tích tốt nhất sẽ vào tứ kết.

Theo kết quả bốc thăm chia bảng, U19 HAGL nằm ở bảng A với chủ nhà U19 PVF Hưng Yên, U19 Viettel và U19 Long An. HAGL, Viettel hay PVF đều là những đơn vị đào tạo bóng đá trẻ hàng đầu Việt Nam vì thế bảng A được đánh giá là bảng tử thần của VCK U19 Quốc gia năm nay.

ĐT Việt Nam đón tin vui lực lượng và gấp rút củng cố chiến thuật
U19 HAGL có phong độ rất cao ở giai đoạn vòng loại.

Ở 2 bảng đấu còn lại, U19 Đồng Tháp nằm ở bảng B với U19 SLNA, U19 Bình Định và U19 Hà Nội. Tại bảng C, đương kim á quân U19 Nutifood sẽ chạm trán với U19 Thanh Hóa, U19 Bình Dương và U19 Sài Gòn. Hiện tại đương kim vô địch của giải là U19 PVF, đội sẽ nắm vai trò chủ nhà ở VCK năm nay.

VCK U19 Quốc gia 2022 sẽ bắt đầu diễn ra từ ngày 22/3 tại Trung tâm bóng đá PVF với tổng cộng 25 trận đấu. Giải đấu diễn ra với mật độ khá dày với 3 ngày/trận ở giai đoạn vòng bảng và 2 ngày/trận từ vòng tứ kết. Đáng chú ý, các đội chỉ xét nghiệm Covid-19 một lần trước giải đấu chứ không bắt buộc xét nghiệm thường xuyên trước mỗi trận đấu.

U13 TPHCM vô địch Giải bóng đá Thiếu niên quốc tế U13 Việt Nam - Nhật Bản

Giải bóng đá Thiếu niên quốc tế U13 Việt Nam - Nhật Bản năm 2022 có 8 đội tham gia. Đó là các câu lạc bộ: U13 Tp Hồ Chí Minh; U13 Kawasaki Frontale với đội hình Dream Team (gồm các cầu thủ Việt Nam và cầu thủ Nhật Bản đang sinh sống tại Việt Nam); U13 Becamex Bình Dương; U13 Bình Phước; U13 Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Bình Dương; U13 Phú Nhuận (TPHCM); U13 Văn Tâm Đồng Nai và U13 An Giang.

Diễn ra từ ngày 18 đến 20/3, kết quả chung cuộc, đội vô địch là CLB U13 TPHCM; đứng thứ hai là CLB U13 Kawasaki Frontale với đội hình Dream Team; đứng thứ ba là CLB U13 Becamex Bình Dương và thứ tư là CLB U13 Bình Phước.

ĐT Việt Nam đón tin vui lực lượng và gấp rút củng cố chiến thuật
U13 TPHCM vô địch Giải bóng đá Thiếu niên quốc tế U13 Việt Nam - Nhật Bản.

Trong buổi bế mạc và trao giải chiều 20/3, trận thi đấu giao hữu với đội hình tiêu biểu đại diện cho Việt Nam và Nhật Bản cũng đã được diễn ra hết sức sôi nổi. Kết quả, chiến thắng 3-2 thuộc về đội hình tiêu biểu Nhật Bản.

Giải bóng đá Thiếu niên quốc tế U13 Việt Nam-Nhật Bản được tổ chức thường niên tại Bình Dương. Mục tiêu của giải nhằm hướng đến bồi dưỡng toàn diện tài năng bóng đá thanh, thiếu niên Việt Nam và Nhật Bản; tạo ra sân chơi chuyên nghiệp, chắp cánh ước mơ cho các em cũng như thúc đẩy tinh thần giao lưu quốc tế và thúc đẩy sự hiểu biết lẫn nhau giữa hai quốc gia.