Premier League 22/3: Arsenal giữ chân Saka bằng lương khủng

(VOH) - Ở mùa bóng năm nay, Bukayo Saka đã có 9 bàn và 5 kiến tạo trong 28 lần ra sân cho Arsenal tại Premier League; MU sẵn sàng chia tay 5 trụ cột trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè tới.

Arsenal sẽ tăng lương lên tới gấp 4 lần cho Bukayo Saka

Ở mùa bóng năm nay, cầu thủ trẻ này đã có 9 bàn và 5 kiến tạo trong 28 lần ra sân cho Arsenal tại Premier League. Huấn luyện viên Mikel Arteta đánh giá rất cao tài năng của Saka và muốn giữ chân bằng được cầu thủ này.

Cầu thủ 20 tuổi người Anh hiện đang nhận mức lương 30,000 bảng Anh/tuần. Đây là một con só rất khiêm tốn so với cống hiến của Saka cho đội bóng London. Anh đang là một trong những cầu thủ nhận lương thấp nhất đội bóng chủ sân Emirates.

Arsenal giữ chân Saka bằng lương khủng - MU bán 5 trụ cột gồm Maguire và De Gea
Saka đang thể hiện rất tốt trong đội hình Arsenal.

Tờ The Sun đưa tin, nếu chấp nhận ký vào bản hợp đồng mới, Saka sẽ nhận mức lương lên tới 125,000 bảng/tuần, chưa kể những khoản thưởng thêm nếu anh giúp Arsenal giành thêm những danh hiệu.

Được biết trước đó, Liverpool và Manchester City cũng đánh tiếng muốn chiêu mộ Bukayo Saka buộc Arsenal phải đẩy nhanh thêm tiến trình gia hạn hợp đồng với cầu thủ chạy cánh người Anh. Hợp đồng hiện tại của Saka với “Pháo thủ” sẽ kết thúc vào mùa hè năm 2023, trong khi Arsenal muốn giữ anh tới hè năm 2027.

Đội bóng London đang có rất nhiều kế hoạch chiêu mộ những cái tên mới để chuẩn bị cho mùa bóng mới. Tuy vậy, huấn luyện viên Arteta cho rằng việc gia hạn với Saka là điều quan trọng nhất. Đội bóng chủ sân Emirates sẽ nỗ lực đàm phán, tuy nhiên hiện tại cả 2 phía đều đang lên tiếng không muốn bất cứ thứ gì làm phân tâm mình trong cuộc chiến giúp Arsenal quay trở lại với top 4 Ngoại Hạng Anh.

MU bán 5 trụ cột, bao gồm Maguire và De Gea

Theo Teamtalk, MU sẵn sàng chia tay 5 trụ cột trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè tới. Nổi bật nhất trong số này là trung vệ Harry Maguire. Đội trưởng của MU đã bị chỉ trích rất nhiều vì những sai lầm trên sân cỏ trong thời gian qua. Trong phòng thay đồ, các cầu thủ cũng không tín nhiệm Maguire và muốn anh trao lại băng đội trưởng cho Ronaldo.

“Quỷ đỏ” đang có kế hoạch đẩy bớt những cầu thủ đang nhận lương cao nhưng thi đấu không hiệu quả ra khỏi CLB. Họ đang dọn đường để đón những bản hợp đồng mới, phù hợp hơn với HLV tiếp theo. Ngoài Maguire, 4 cái tên còn lại được nhắc đến gồm có David de Gea, Cristiano Ronaldo, Marcus Rashford và Edinson Cavani.

Arsenal giữ chân Saka bằng lương khủng - MU bán 5 trụ cột gồm Maguire và De Gea
MU bán 5 trụ cột, bao gồm Maguire và De Gea.

Xavi bỏ ngỏ việc gia nhập Ngoại hạng Anh

Được biết, ngay sau khi để thua Barca ở trận chung kết cúp C1 năm 2009, Sir Alex đã tìm mọi cách để đưa tiền vệ thuộc biên chế Barca về Old Trafford nhưng bất thành.  Những gì còn lại đã trở thành huyền thoại khi mà Xavi cùng Busquest và Iniesta tạo thành một trong những bộ 3 tiền vệ hay nhất lịch sử bóng đá.

Arsenal giữ chân Saka bằng lương khủng - MU bán 5 trụ cột gồm Maguire và De Gea
Xavi từng được CLB Manchester United hỏi mua.

Ngoài việc cùng đội bóng xứ Catalunya gặt hái vô sô danh hiệu từ lớn đến nhỏ, Xavi còn đại diện cho thế hệ vàng của ĐT Tây Ban Nha khi đóng góp rất nhiều cho hành trình lên ngôi liên tục ở 2 kỳ Euro và 1 kỳ World Cup trong quãng thời gian đó của xứ sở bò tót.

Ngoài ra, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng có đôi chút chia sẻ về Ngoại hạng Anh: "Tôi có rất nhiều bạn bè ở Ngoại hạng Anh và họ đều nói rằng đó là một giải đấu tuyệt vời. Tôi khá là chắc rằng Premier League sẽ là một nơi mà tôi muốn trải nghiệm nhất trong sự nghiệp của mình".

Phòng thay đồ PSG chia rẽ

Theo RMC Sport, tình hình trong phòng thay đồ PSG đã trở nên căng thẳng sau hai thất bại trước Real Madrid và Monaco thời gian gần đây. Đã có sự chia rẽ giữa hai nhóm cầu thủ. Một bên là nhóm các ngôi sao Nam Mỹ, nhóm còn lại là các cầu thủ nói tiếng Pháp.

Mọi chuyện bắt đầu sau trận thua 0-3 trước Monaco, phòng thay đồ của PSG im lặng hoàn toàn và không ai muốn tìm hiểu xem lý do họ thất bại là gì. Bầu không khí đó được duy trì cho tới hết chuyến xe trở lại thủ đô Paris của cả đội.

Arsenal giữ chân Saka bằng lương khủng - MU bán 5 trụ cột gồm Maguire và De Gea
Phòng thay đồ PSG đại loạn.

Thái độ trên sân của hai nhóm cầu thủ khi đồng đội bị phạm lỗi cũng khác nhau. Khi Neymar bị phạm lỗi, ngay lập tức các cầu thủ Nam Mỹ đã vây lấy trọng tài để đòi công bằng. Trong khi đó, khi Achraf Hakimi bị phạm lỗi thì ít phản ứng hơn.

HLV Pochettino đang phải đối mặt với nhiệm vụ khó khăn khi phải tìm cách để hàn gắn phòng thay đồ. Tuy nhiên, bản thân vị HLV này cũng chưa chắc mình có còn ở lại PSG trong tương lai hay không.

HLV ĐT Australia bị phạt nặng vì vi phạm quy tắc phòng dịch

HLV Graham Arnold đã có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 vào hôm 17/3 và theo quy định của bang New South Wales, ông buộc phải cách ly ít nhất 7 ngày.

Tuy nhiên, ngày 20/3, vị HLV này vẫn đi tắm ở bãi biển Narrabeen để làm dịu chứng dị ứng của mình. Dù có kết quả xét nghiệm âm tính nhưng chiến lược gia 58 tuổi đã bị phạt 25 nghìn đô la Australia (khoảng 423 triệu đồng) bởi đây là 1 hành động vi phạm Quy định Sức khỏe cộng đồng của bang.

Arsenal giữ chân Saka bằng lương khủng - MU bán 5 trụ cột gồm Maguire và De Gea
HLV ĐT Australia bị phạt nặng vì vi phạm quy tắc phòng dịch.

"Tôi thành thật xin lỗi vì đã vi phạm quy định sức khoẻ của bang. Tôi đồng ý rằng mình đã không nên ra khỏi nhà trong thời gian tự cách ly và sẽ không tái phạm cho đến hết thời gian này, cũng như nộp phạt đầy đủ", HLV Graham Arnold nói.

Ông Arnold cần có kết quả xét nghiệm PCR âm tính mới có thể hội quân cùng đội vào ngày 24/3, cùng ngày diễn ra trận đấu với tuyển Nhật Bản. Trước trận lượt về gặp tuyển Việt Nam ngày 27/1 ông cũng nhiễm bệnh và phải để trợ lý Rene Meulensteen chỉ đạo thay. Vụ việc sẽ ảnh hưởng lớn đến sự chuẩn bị cho 2 trận đấu cuối cùng sống còn của tuyển Australia tại vòng loại 3 World Cup 2022.

ĐT Australia đang có 15 điểm, đứng thứ 3 sau ĐT Nhật Bản (18 điểm) và ĐT Saudi Arabia (19 điểm). Họ cần thắng 2 trận còn lại trước Nhật Bản (sân nhà, 24/3) và Saudi Arabia (sân khách, 29/3) mới chắc chắn có vé đến Qatar vào cuối năm nay.