TPHCM bảo vệ ngôi đầu giải Vovinam các đội mạnh toàn quốc 2022

(VOH) - Ngày 23/3, giải vô địch các đội mạnh Vovinam toàn quốc lần thứ 13 năm 2022 đã khép tại Nhà thi đấu tỉnh Quảng Ngãi sau 5 ngày tranh tài gay cấn.

Giải do Tổng cục Thể dục thể thao phối hợp với Liên đoàn Vovinam Việt Nam (VVF) và Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ngãi tổ chức, quy tụ hơn 600 HLV, VĐV, trọng tài đến từ 33 tỉnh, thành ngành trên cả nước.

Các VĐV tranh tài ở 48 bộ huy chương gồm 26 hạng cân đối kháng và 22 nội dung quyền. Trong đó, đối kháng có 14 hạng cân nam (từ 45 kg đến trên 92 kg), 12 hạng cân nữ (từ 42 kg đến trên 75 kg), còn nội dung quyền gồm: đơn luyện, song luyện, đa luyện, quyền đồng đội…

Vovinam
BTC trao cúp, cờ toàn đoàn cho các đơn vị có thành tích tốt nhất. (Ảnh: L.Giang)

Kết quả chung cuộc, đoàn TPHCM đã giành được 11 HCV ở nội dung quyền và 2 HCV ở các hạng cân đối kháng để bảo vệ thành công ngôi đầu toàn đoàn giải với 13 HCV và 2 HCĐ.

Trong khi đó, Cần Thơ xếp thứ nhì chung cuộc khi thể hiện thế mạnh ở nội dung quyền. Các VĐV Cần Thơ mang về 8 HCV quyền cùng 1 HCV đối kháng để có tổng số 9 HCV, 2 HCB, 1 HCĐ. Thanh Hoá với thế mạnh các hạng cân đối kháng, giành được 6 HCV, 2 HCB, 6 HCĐ để về đích với hạng ba toàn đoàn.

Giải năm nay cũng là một đợt sát hạch quan trọng, đánh giá lại quá trình huấn luyện và luyện tập của bộ môn Vovinam các địa phương. Các đơn vị bắt đầu có những sự chuẩn bị để rà soát lại lực lượng hướng đến Đại hội thể thao toàn quốc năm 2022 vào tháng 11 tại Quảng Ninh.

Nhiều VĐV trẻ đã có những màn thể hiện tốt ở giải năm nay tạo ra luồng gió mới cho phong trào Vovinam. Sức trẻ và sự tự tin của họ tạo nên những trận đấu hấp dẫn và bất ngờ đến những giây cuối cùng. Đặc biệt, đây là dịp đặc biệt cho các đơn vị tập trung những gương mặt trọng điểm để đầu tư nhằm hướng đến lực lượng tham dự SEA Games 31 vào tháng 5 sắp tới do Việt Nam đăng cai.

Sau giải vô địch các đội mạnh Vovinam toàn quốc, các VĐV tiếp tục tập trung cho đội tuyển Vovinam quốc gia để có sự chuẩn bị tốt nhất cho SEA Games. Vovinam là một trong những môn chính thức của Đại hội sau 3 kỳ vắng mặt.

SEA Games, Vovinam
Giải là đợt sát hạch quan trọng cho SEA Games 31 (Ảnh: L.Giang)

Các VĐV nội dung quyền sẽ tập trung tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT TPHCM gồm 24 thành viên (3 HLV, 21 VĐV) do võ sư Nguyễn Hồng Quì làm HLV trưởng, cùng những gương mặt VĐV như: Mai Thị Kim Thuỳ, Lâm Thị Thuỳ Mỵ, Huỳnh Khắc Nguyên, Nguyễn Thị Hiền.

Trong khi đó, đội tuyển đối kháng Vovinam tập trung tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội với 15 thành viên (3 HLV, 12 VĐV) do võ sư Nguyễn Tấn Thịnh làm HLV trưởng, với các võ sĩ nổi bật từng giành nhiều thành tích như: Nguyễn Thanh Liêm, Phạm Thị Kiều Giang, Lê Thị Hiền...

Tại SEA Games 31, Vovinam sẽ có 15 bộ huy chương gồm 6 hạng cân đối kháng và 9 nội dung quyền.