Chờ...

TIN VUI: Giảm án cấm thi đấu đối với VĐV điền kinh dính doping

VOH - Hội đồng quản lý kết quả của SEA Games 31 và Cơ quan chịu trách nhiệm lấy mẫu xét nghiệm doping SEA Games 31 đã quyết định giảm án cho các VĐV dương tính với doping.

Các VĐV sẽ được giảm thời gian cấm thi đấu từ 6 đến 8 tháng, Tuy nhiên tất cả các huy chương đạt được vẫn bị thu hồi theo quy định. 5 VĐV điền kinh Việt Nam theo đó cũng được giảm án cụ thể theo án phạt của từng cá nhân:

  • Khuất Phương Anh được giảm từ 24 tháng xuống còn 18 tháng.
  • VĐV Vũ Thị Ngọc Hà giảm từ 24 tháng xuống 16 tháng.
  • Quách Thị Lan giảm từ 24 tháng xuống 18 tháng.
  • Lê Ngọc Phúc từ 24 tháng xuống 16 tháng.
  • Hoàng Thị Ngọc từ treo giày 24 tháng xuống còn 18 tháng.
TIN VUI: Giảm án cấm thi đấu đối với VĐV điền kinh dính doping 1
Án phạt được giảm chắc chắn là tin vui cho Quách Thị Lan hay Khuất Phương Anh - Ảnh: internet

Quyết định này được đưa ra sau cuộc họp tại PhnomPenh ngày 11/5. Tin vui này chắc chắn sẽ làm cho các VĐV có thêm động lực tiếp tục tham gia và cống hiến cho sự nghiệp điền kinh nước nhà.

Ngày 5/5/2023 Hội đồng thể thao Đông Nam Á  công bố danh tính 10 VĐV dính doping trong đó có 5 VĐV điền kinh Việt Nam. Nhóm 5 VĐV điền kinh đã sử dụng thực phẩm chức năng mà không biết thành phần có chứa chất cấm trong thể thao.

Sự việc này là tổn thất cho đoàn điền kinh Việt Nam tại SEA Games 32, các chỉ tiêu đề ra được giao lại cho các VĐV còn lại để hoàn thành. Hiện tại, điền kinh đang là môn thể thao đóng góp nhiều huy chương nhất trên bảng tổng sắp huy chương của Việt Nam tại SEA Games 32.

Hiện tại, điền kinh đang là môn thể thao đóng góp nhiều huy chương nhất trên bảng tổng sắp huy chương của Việt Nam tại SEA Games 32. Trong đó tiêu biểu là thành tích phải nói là lịch sử quả Nguyễn Thị Oanh khi giành cúp đúp vàng trong vòng 30 phút, qua đó hoàn thành hat-trick vàng.