Bốc thăm chia bảng World Cup 2022 khi nào?

(VOH) -  BXH FIFA tháng 3 sẽ được sử dụng để phân nhóm hạt giống trước lễ bốc thăm VCK FIFA World Cup 2022.

FIFA xác định nhóm hạt giống và thể thức chia bảng World Cup 2022

FIFA đã công bố cách thức bốc thăm chia bảng tại VCK World Cup 2022. Theo đó, 32 đội bóng góp mặt tại ngày hội bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh sẽ được chia thành 4 nhóm hạt giống. Nhóm hạt giống số 1 sẽ bao gồm chủ nhà ĐT Qatar và 7 đội bóng có thứ hạng cao nhất trên BXH FIFA.

BXH FIFA top 10 nhiều khả năng không có sự thay đổi lớn sau đợt tập trung trong tháng 3 nên ĐT Bỉ, ĐT Brazil, ĐT Pháp, ĐT Argentina, ĐT Anh và ĐT Tây Ban Nha gần như chắc chắn lọt nhóm hạt giống số 1.

FIFA xác định nhóm hạt giống và thể thức chia bảng World Cup 2022
Lễ bốc thăm VCK FIFA World Cup 2022 sẽ được tổ chức vào ngày 1/4 tới.

Các đội xếp từ vị trí thứ 8 đến 15 nằm nhóm hạt giống số 2. Nhóm hạt giống số 3 là các đội xếp từ 16 đến 23 và nhóm 4 là các đội xếp từ 24 đến 28. FIFA cũng cho biết, trong nhóm hạt giống số 4 có các đội từ vòng play-off Liên lục địa và play-off khu vực châu Âu. Ở vòng play-off khu vực châu Âu hiện có các đội tuyển mạnh đang cạnh tranh tấm vé tới Qatar là ĐT Italia, ĐT Bồ Đào Nha, ĐT Thụy Điển... nên hứa hẹn dễ xảy ra bảng tử thần ở World Cup 2022.

Theo lịch, vòng play-off liên lục địa sẽ diễn ra vào 13-14/6 tại Qatar theo thể thức 1 trận loại trực tiếp. Các đại diện của châu Á sẽ thi đấu với CONMEBOL (Nam Mỹ), trong khi đội của OFC (châu Đại Dương) sẽ đối đầu với đội ở Concacaf. Đến thời điểm đó, FIFA mới xác định đầy đủ 32 đội tuyển tham dự VCK FIFA World Cup 2022.

HLV Mancini đau đầu vì Italia khủng hoảng lực lượng hàng thủ

Khả năng phòng ngự chắc chắn chính là mấu chốt giúp đội tuyển Italia đăng quang tại Euro 2020. Tuy nhiên lúc này, hàng phòng ngự trứ danh đó lại đang gặp phải rất nhiều vấn đề. Ở trận play-off gặp đội tuyển Bắc Macedonia sắp tới, nhiều khả năng sẽ không có một cầu thủ nào trong bộ tứ hậu vệ trụ cột của đội tuyển Italia có thể ra sân.

FIFA xác định nhóm hạt giống và thể thức chia bảng World Cup 2022
HLV Mancini đau đầu vì Italia khủng hoảng lực lượng hàng thủ.

Leonardo Spinazzola vẫn đang phải nghỉ thi đấu dài hạn do chấn thương rách cơ Achilles, còn Leonardo Bonucci, Giorgio Chiellini và Giovanni di Lorenzo đều gặp phải chấn thương trong thời gian gần đây và chưa có đủ thời gian để hồi phục hoàn toàn.

Trụ cột còn lại nơi hàng phòng ngự của đội tuyển Italia là thủ thành Gianluigi Donnarumma đang có được thể trạng tốt, nhưng phong độ của anh thì lại bị đặt dấu hỏi lớn khi không được ra sân thường xuyên tại Paris Saint Germain.

Với một hàng phòng ngự khủng hoảng trầm trọng như vậy, đội tuyển Italia chắc chắn sẽ gặp phải rất nhiều khó khăn trên hành trình giành tấm vé vớt tham dự World Cup 2022.

Xứ Wales sẵn sàng đánh bại Áo để đi tiếp

Có thể nói, xứ Wales đang trải qua thời kì có nền bóng đá mạnh mẽ nhất trong lịch sử của mình. Euro năm 2016, mặc dù bị đánh giá rất thấp nhưng Bale cùng các đồng đội đã tiến tới trận bán kết, loại những thế lực thực sự của bóng đá như Bỉ hay Anh. Xứ Wales chỉ chấp nhận dừng bước trước nhà vô địch năm đó là Bồ Đào Nha ở bán kết.

Ở Euro năm 2020, mặc dù vẫn bị đánh giá là yếu hơn so với những đối thủ như Italia, Thụy Sĩ, Thổ Nhĩ Kỳ tại bảng A, xứ Wales vẫn thi đấu vượt kì vọng và vượt qua vòng bảng với vị trí thứ 2.Tại vòng loại World Cup năm nay, thầy trò HLV Robert Page đang đứng trước cơ hội lớn để tạo nên lịch sử khi các đối thủ trước mắt của họ chỉ là Áo, Scotland, Ukraine.

FIFA xác định nhóm hạt giống và thể thức chia bảng World Cup 2022
Gareth Bale và các đồng đội đang có cơ hội tạo nên lịch sử cho ĐTQG Wales.

Đáng nói, nếu như có vé dự vòng chung kết World Cup 2022, thế hệ của Gareth Bale hay Daniel James sẽ có lần đầu tiên đưa được xứ Wales tới với giải đấu cấp ĐTQG số 1 hành tinh. Điều mà những huyền thoại như Ian Rush, Mark Hughes hay cả Ryan Giggs đã không thực hiện được.

Đối thủ trước mắt của xứ Wales sẽ là Áo. David Alaba và các đồng đội đã thi đấu khá thành công tại kỳ Euro 2020 vừa qua song thầy trò HLV Franco Foda lại đang có phong độ rất tệ ở thời điểm này. Họ chỉ thắng 4/10 trận gần nhất (2 lần trước Đan Mạch, 1 trước Scotland, 1 trước Israel).

Kết quả này đáng lẽ sẽ khiến ĐT Áo phải dừng chân ở ngay vòng loại. Tuy nhiên, những thành tích tốt của ĐTQG Áo ở Nations League đã cứu cho họ một chiếc vé tham dự vòng play-off. Dù vậy, nếu như không chỉnh đốn lại phong độ, Áo sẽ khó mà vượt qua được một xứ Wales đang hừng hực khí thế.

Bồ Đào Nha đua vé World Cup có nên để Ronaldo dự bị

Vào ngày 25/3, ĐT Bồ Đào Nha sẽ bước vào vòng play-off tranh vé vớt dự World Cup 2022 bằng cuộc chạm trán Thổ Nhĩ Kỳ. Nếu giành chiến thắng, họ sẽ tiếp tục gặp Italia hoặc Bắc Macedonia vào ngày 30/3.

FIFA xác định nhóm hạt giống và thể thức chia bảng World Cup 2022
Bồ Đào Nha đua vé World Cup có nên để Ronaldo dự bị.

Hiện tại, vấn đề đau đầu nhất của Bồ Đào Nha có lẽ là Cristiano Ronaldo. Dù đóng góp 18 bàn cho Manchester United mùa này, CR7 không thi đấu quá ấn tượng, trong khi HLV Fernando Santos đang sở hữu vô số cái tên đạt phong độ cao như Bernardo Silva, Joao Felix, Diogo Jota.

Không loại trừ khả năng, HLV Santos sẽ mạnh dạn cất Ronaldo lên ghế dự bị để tìm kiếm làn gió mới trong lối chơi lẫn con người của Bồ Đào Nha.