Premier League 25/3: Ten Hag muốn đưa một huyền thoại trở lại MU

(VOH) - HLV Erik Ten Hag muốn đưa về một huấn luyện viên người Hà Lan có “mối quan hệ thân thiết với CLB”; Saka đã rời khỏi trại huấn luyện của Tam sư sau khi phải cách ly từ hôm thứ 4.

Ten Hag làm CĐV MU phấn khích

Theo tờ Daily Mail, HLV Erik Ten Hag muốn đưa về một huấn luyện viên người Hà Lan có “mối quan hệ thân thiết với CLB” khi ông đặt chân đến Old Trafford. Tiết lộ này đã khiến các CĐV MU vô cùng phấn khích. Họ đang chờ những người như Robin van Persie, Jaap Stam hoặc Ruud van Nistelrooy trở lại mái nhà xưa.

HLV Ten Hag muốn đưa một huyền thoại trở lại MU - Saka rời ĐT Anh vì Covid-19
Erik Ten Hag muốn đưa một huyền thoại trở lại MU.

Cả ba ứng cử viên này đều đã theo nghiệp huấn luyện sau khi từ giã sân cỏ. Van Persie hiện đang là trợ lý cho Arne Slot tại Feyenoord. Trong khi đó, Van Nistelrooy đang phụ trách đội hai của PSV Eindhoven còn Stam đã dẫn dắt một số CLB, bao gồm Reading trong khoảng từ năm 2016 đến 2018.

Ten Hag đang là ứng cử viên số 1 cho chiếc ghế nóng tại MU mùa sau. Ông đã hoàn thành xuất sắc công việc tại Ajax trong những năm qua.

Jorginho: ‘Pha hỏng penalty sẽ ám ảnh tôi cả đời’

Tiền vệ Jorginho là người sút trượt 2 quả penalty trước Thụy Sĩ trong các trận vòng bảng, khiến ĐT Ý bị đưa vào thế đá play-off rồi cuối cùng dẫn đến thất bại trước Bắc Macedonia đêm qua. Sau trận đấu, Jorginho đã trải lòng về quả 11m trong quá khứ. Anh thừa nhận mình sẽ bị ám ảnh suốt phần đời còn lại.

HLV Ten Hag muốn đưa một huyền thoại trở lại MU - Saka rời ĐT Anh vì Covid-19
Jorginho thừa nhận bị ám ảnh bởi hai quả penalty trước Thụy Sĩ.

“Tôi rất đau khi nghĩ về chúng. Những quả penalty đó sẽ ám ảnh tôi trong suốt quãng đời còn lại”, tiền vệ của Chelsea nói với RAI Sport. "Nhận trách nhiệm hai lần và không thể giúp gì cho đội bóng và đất nước của bạn, đó sẽ là gắng nặng sẽ theo tôi mãi mãi”.

"Mọi người nói rằng chúng tôi cần phải ngẩng cao đầu và bước tiếp, nhưng điều đó thật khó khăn".

Ngôi sao của Arsenal bị loại khỏi đội tuyển Anh vì Covid-19

Saka đã rời khỏi trại huấn luyện của Tam sư sau khi phải cách ly từ hôm thứ 4. Huấn luyện viên Gareth Southgate sẽ không triệu tập bất cứ cầu thủ nào để thay thế cho hai trận giao hữu của đội tuyển Anh với Thuỵ Sĩ và Bờ Biển Ngà.

HLV Ten Hag muốn đưa một huyền thoại trở lại MU - Saka rời ĐT Anh vì Covid-19
Cầu thủ trẻ của Arsenal đang có một mùa giải rất thành công.

Saka là trường hợp mới nhất phải rời khỏi đội hình của đội tuyển Anh. Trước đó, Sam Johnstone, Reece James, Aaron Ramsdale, Tammy Abraham và Trent Alexander-Arnold cũng đã phải ngồi ngoài vì những lý do khác nhau.

Các cầu thủ được triệu tập để thay thế cho những cái tên kể trên là Fraser Forster, Tyrick Mitchell, Kyle Walker-Peters và Ollie Watkins. Bukayo Saka hiện đang toả sáng rực rỡ trong màu áo của Pháo thủ. Anh đã có 10 bàn thắng và 5 kiến tạo trong 33 trận đấu ở mọi đấu trường. Cầu thủ 20 tuổi này cũng đã có 4 bàn thắng trong 14 lần khoác áo đội tuyển Anh.

Mesut Ozil bị CLB Thổ Nhĩ Kỳ treo giò vô thời hạn

Mesut Ozil nổi tiếng là một tiền vệ tài năng. Có thời điểm, cầu thủ này được coi là chân chuyền hay nhất thế giới. Tuy nhiên, tiền vệ người Đức lại có “tật” đi liền với “tài”. Mới nhất, Ozil vừa bị CLB Fenerbahce treo giò vô thời hạn.

Tài khoản mạng xã hội của CLB phát đi thông điệp ngắn gọn về tình huống này. “Hai cầu thủ thuộc biên chế đội bóng, Mesut Ozil và Ozan Tufan sẽ bị cấm sinh hoạt cùng toàn đội sau thông báo này”. Theo tìm hiểu của báo chí Anh, nguồn cơ của câu chuyện bắt đầu từ việc Ozil “bật” ông thầy của mình.

HLV Ten Hag muốn đưa một huyền thoại trở lại MU - Saka rời ĐT Anh vì Covid-19
Mesut Ozil bị CLB Fenerbahce treo giò vô thời hạn.

Trong trận đấu gần nhất của Fenerbahce, HLV Ismail Kartal thay Ozil ngay sau khi hiệp một kết thúc. Điều này khiến cho tiền vệ người Đức “phật lòng” và cầu thủ này đã ngay lập tức tỏ thái độ với ông thầy của mình. Đây không phải là lần đầu tiên Ozil lên tiếng về câu chuyện này.

Hồi cuối năm ngoái, chủ tịch của Fenerbahce từng phải lên tiếng nhắc nhở tiền vệ người Đức nên “tập trung vào chơi bóng” thay vì phàn nàn về số lượng thời gian ở trên sân. Thực tế, Ozil vẫn chơi khá tốt kể từ đầu mùa với 9 bàn và 3 kiến tạo.

Hợp đồng của đôi bên còn thời hạn tới tháng 6/2024 và cầu thủ người Đức đang hưởng lương 3,5 triệu euro/mùa. Mesut Ozil đã 33 tuổi và thời gian chơi bóng đỉnh cao không còn được lâu. Cách đây khá lâu, có thông tin một CLB của Indonesia muốn chiêu mộ tiền vệ người Đức nhưng tất cả mới chỉ dừng lại ở dạng tin đồn.

Barca quyết tâm đánh bại Real trong thương vụ Mbappe

Barcelona sau một giai đoạn khủng hoảng thì giờ đây họ đã dần trở lại dưới sự dẫn dắt của HLV Xavi Hernandez. Blaugrana đã bất bại trong 12 trận gần nhất ở trên mọi đấu trường với 9 thắng lợi và 3 kết quả hòa. Đáng chú ý, Barca cách đây không lâu đã hủy diệt đối thủ truyền kiếp là Real Madrid ngay tại Santiago Bernabeu với tỷ số 4-0.

Tuy nhiên, có vẻ như Gã khổng lồ xứ Catalunya vẫn chưa hài lòng với hàng công ở thời điểm hiện tại. Vì thế, họ đang muốn chiêu mộ Erling Haaland của Dortmund.

HLV Ten Hag muốn đưa một huyền thoại trở lại MU - Saka rời ĐT Anh vì Covid-19
Barca đang chuyển hướng từ Haaland sang Mbappe

Dẫu vậy, để có thể sở hữu chân sút người Na Uy, Barca sẽ phải chi ra số tiền rất lớn bao gồm tiền phá vỡ hợp đồng, lót tay, phí cho người đại diện cũng như lương và thưởng. Và nó có thể khiến họ tiêu tốn 300 triệu bảng cho một giao kèo 5 năm.

Do đó, chủ tịch Laporta và các cộng sự đang tính đến một phương án tiết kiệm chi phí hơn. Theo nguồn tin từ tờ L'Equipe, Barca đã nhảy vào cuộc đua giành chữ ký của Kylian Mbappe với Real. Đội chủ sân Camp Nou tin rằng, họ có thể sở hữu một trong những chân sút đẳng cấp nhất thế giới từ trong tay đại diện thủ đô Madrid.

Real từ lâu đã coi Mbappe là mục tiêu quan trọng trong kế hoạch chuyển nhượng của mình. Và cầu thủ người Pháp cũng được cho là rất muốn khoác áo đội bóng hoàng gia. Nhưng đến lúc này, vẫn chưa có thỏa thuận chính thức nào giữa hai bên. Chính vì vậy, dù đến sau nhưng cơ hội cho Barca ở thương vụ này không phải là không có.

Ukraine đứng trước cơ hội dập tắt tham vọng chống đối FIFA và UEFA của Nga

Mới đây nhất, LĐBĐ Nga tiếp tục biến những phát ngôn của FIFA và UEFA thành "trò hề" khi mà họ đã chính thức đệ đơn xin làm chủ nhà của Euro 2028 cùng Vương quốc Anh và Ireland. Đương nhiên, mặc dù gần như không có cơ hội tranh cử thành công trong hoàn cảnh hiện tại nhưng hành động này lại thể hiện tinh thần đầy thách thức của nước Nga.

HLV Ten Hag muốn đưa một huyền thoại trở lại MU - Saka rời ĐT Anh vì Covid-19
ĐT Nga và các CLB của đất nước này sẽ vắng bóng hoàn toàn tại các giải đấu do FIFA và UEFA tổ chức.

Ngay lập tức, Thủ tướng nước Anh là ông  Boris Johnson đã đứng ra để đáp trả lại sự bất chấp của đất nước xứ sở bạch dương. Mặc dù chính Vương quốc Anh cũng đang tranh cử vị thế chủ nhà cho kỳ Euro 2028 nhưng ông Johnson đã khẳng khái kêu gọi Ukraine đứng ra xin tổ chức giải đấu này.

Trên tờ Sky News, ông Boris Johnson nói thẳng về những động thái của Nga: "Hãy nhìn xem, việc Nga đứng ra tổ chức bất kì một giải đấu nào đều thực sự rất châm biếm trong thời điểm này. Tôi nghĩ là Nga nên dừng các hành động tại Ukraine và để đất nước này đăng cai Euro".

Với sự ủng hộ của một nhân vật tầm cỡ như Boris Johnson và chính cá tính của bản thân, không ngoại trừ khả năng Tổng thống Volodymyr Zelensky sẽ suy nghĩ nghiêm túc về việc xin đăng cai tổ chức Euro.