Các huyền thoại Barca ngược dòng đá bại huyền thoại Liverpool

(VOH) - Steven Gerrard cùng các huyền thoại Liverpool gợi lại những ký ức đẹp trong trận giao hữu trước các huyền thoại Barcelona.

Huyền thoại Liverpool và Barcelona đua bàn thắng

Trận đấu giữa các huyền thoại Liverpool và Barcelona diễn ra tại Anfield tạo cơ hội cho các fan được gặp lại những danh thủ tiếng tăm đã có công lao lớn với hai đội trong sự nghiệp. Liverpool đón chào sự trở lại của cựu đội trưởng Steven Gerrard và trong đội hình cũng góp mặt nhiều thành viên của đội hình ăn 5 năm 2001 lẫn đội hình vô địch Champions League 2005.

Các huyền thoại Barca ngược dòng đá bại các huyền thoại Liverpool
Gerrard trở lại ghi bàn ở Anfield.

Barcelona với sự góp mặt của cựu Quả bóng Vàng Rivaldo lẫn danh thủ Hà Lan Edgar Davids đã trình diễn những pha xử lý cá nhân khá đẹp mắt, nhưng hàng phòng ngự Liverpool với Jamie Carragher, Sami Hyypia và đặc biệt là Daniel Agger liên tục phong tỏa các đợt tấn công của Barca. Trong khi đó Gerard không mất nhiều thời gian để chói sáng, tự anh mang về quả penalty để ghi bàn mở điểm phút 14, đánh dấu bàn đầu tiên của Gerrard tại Anfield sau 7 năm.

"Stevie G" tiếp tục chơi hưng phấn, anh đá phạt góc cho Hyypia đánh đầu nhưng bóng bị phá trên vạch vôi, và một cú đá của anh ở góc hẹp đi chệch cột dọc. Các pha tấn công khác của Liverpool bị thủ môn 55 tuổi Jesus Angoy (cựu con rể của Johan Cruyff) cản phá, và trước khi hết hiệp 1 Barca đã gỡ hòa sau khi Javier Saviola chọc khe cho Giovanni băng xuống ghi bàn ở pha đối mặt.

Các huyền thoại Barca ngược dòng đá bại các huyền thoại Liverpool
Rivaldo hoàn tất màn ngược dòng cho các huyền thoại Barcelona.

Gerrard tiếp tục đá hiệp 2 nhưng Liverpool thay tất cả các cầu thủ còn lại, và họ không lâu sau bị thổi phạt 11m sau lỗi của Phil Babb với Giovanni. Rivaldo trên chấm 11m sút quá khó cho Jerzy Dudek, và Liverpool ngay sau đó thay Dirk Kuyt và Stewart Downing vào sân để tìm bàn gỡ hòa, nhưng không thắng được các hậu vệ Barca chơi chắc chắn.

Agger cũng được gọi lại sân để kèm các cầu thủ tấn công Barca, trong khi Gerrard có ít nhất 2 cơ hội để ghi bàn từ bóng sống nhưng đều không thành công. Dirk Kuyt bỏ lỡ một cú vô-lê ở cuối trận, và tỷ số thắng 2-1 cho Barcelona được giữ tới hết trận. Dù vậy kết quả thắng thua không quan trọng, khi mục đích là để quyên tiền cho quỹ từ thiện cho CLB Liverpool bảo trợ.

U23 Ả-Rập Xê-Út ngược dòng đá bại U23 Iraq

Những phút đầu tiên của trận đấu, 2 đội bóng đều chủ động nhập cuộc chậm nhằm thăm dò đối thủ. Sau khoảng 10 phút đầu tiên của trận đấu, Ả-Rập Xê-Út chủ động dâng lên pressing nhằm tìm kiếm những cơ hội từ sớm.

Dù vậy, Iraq vẫn bình tỉnh hóa giải các đợt tấn công của những chú đại bang xanh, không những thế họ còn không ít lần tạo ra sự uy hiếp lớn lên phần sân Ả-Rập Xê-Út. Và một trong số đó đã được U23 Iraq chuyển hóa thành công, phút 44 Hiran Ahmed có pha sút xa đầy đẹp mắt, bóng đi vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Jooli.

Các huyền thoại Barca ngược dòng đá bại các huyền thoại Liverpool
U23 Ả-Rập Xê-Út ngược dòng đá bại U23 Iraq.

Có được bàn thắng ở cuối hiệp 1, Iraq chủ động chơi an toàn trong hiệp 2. Khi các cầu thủ của Ả-Rập Xê-Út mải mê tấn công để tìm kiếm bàn gỡ cũng là lúc những khoảng trống để lộ ra. Sau khi nhường thế trận cho đối thủ trong 15 phút đầu tiên của hiệp 2, Iraq bất ngờ vùng lên, dẫu vậy cách biệt vẫn chưa thể nhân đôi cho đội bóng mặc áo xanh.

Bất ngờ từ đường lên bóng ở phút 79, Ả-Rập Xê-Út tìm kiếm được bàn gỡ sau cú ra chân đầy quyết đoán của cầu thủ mang áo số 17. Chỉ mất 3 phút sau, Chim ưng xanh tiếp tục có được bàn thắng thứ 2, qua đó hoàn tất cú ngược dòng 2-1 đầy bất ngờ.

Có được chiến thắng ở cuộc đối đầu này, U23 Ả-Rập Xê-Út giành trọn 6 điểm sau 2 vòng đấu đầu tiên tại U23 Dubai Cup. Còn U23 Iraq sẽ gặp lại U23 Việt Nam tại vòng 3 Dubai Cup 2022 khi có cùng 1 điểm sau hai lượt trận.

Ngoài ra, theo thống nhất của ban tổ chức và đại diện các đội bóng tham dự giải, những đội tuyển nằm cùng bảng ở vòng chung kết U23 Asian Cup 2022 sẽ không gặp nhau. Cụ thể đó là Uzbekistan và Qatar (Bảng A); Việt Nam và Thái Lan (Bảng C), Ả-Rập Xê-Út, UAE và Nhật Bản (Bảng D).

Như vậy, do đội đầu bảng U23 Nhật Bản không thể gặp đội nhì U23 Ả-Rập Xê-Út và đội thứ 4 UAE, nên đối thủ khả dĩ nhất của họ ở vòng ba là đội thứ ba U23 Trung Quốc. Tương tự, U23 Ả-Rập sẽ U23 Croatia để tranh hạng ba.

Fabio Cannavaro có thể dẫn dắt ĐT Italia

Tương lai của HLV Roberto Mancini đang bị đặt nhiều nghi vấn sau thất bại đáng tiếc của ĐT Italia trước Bắc Macedonia tại bán kết play-off World Cup 2022 khu vực châu Âu. Mặc dù chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Ý - ông Gabriele Gravina đã tuyên bố sẽ không sa thải nhà cầm quân 57 tuổi, tuy nhiên, truyền thông nước này vẫn đặt ra những giả thuyết.

Nguồn tin từ La Gazzetta dello Sport cho hay, Fabio Cannavaro đang được xem là ứng viên hàng đầu để dẫn dắt ĐT Italia trong trường hợp HLV Mancini từ chức. Được biết, nhà cầm quân 48 tuổi cũng rất sẵn sàng đảm nhận công việc mới tại ĐTQG.

Các huyền thoại Barca ngược dòng đá bại các huyền thoại Liverpool
Fabio Cannavaro có thể dẫn dắt ĐT Italia.

Trong quá khứ, Cannavaro trụ cột giúp Italia vô địch World Cup 2006 và cũng xuất sắc giành danh hiệu Quả bóng vàng cùng năm. Sau khi giải nghệ, danh thủ này bắt đầu sự nghiệp huấn luyện của mình ở Trung Quốc với CLB Guangzhou Evergrande vào năm 2014.

Từ năm 2015-2017, Cannavaro cũng dẫn dắt hai đội bóng khác là Al-Nassr FC và Tianjin Tianhai trước khi trở lại Guangzhou Evergrande lần thứ hai. Trong lần hội ngộ này, nhà cầm quân người Ý đã bị CLB Trung Quốc hủy hợp đồng vào tháng 9/2021.

Trong thời gian gần đây, Cannavaro cũng được nhiều đội bóng liên hệ, trong đó đáng chú ý là Everton, Watford và ĐTQG Ba Lan. Cựu phóng viên Sky Sport, Alessandro Alciato cũng chia sẻ trên trang cá nhân của mình cho rằng Cannavaro nhiều khả năng trở thành tân HLV của ĐT Italia. Bên cạnh Fabio Cannavaro, HLV gạo cội Marcello Lippi được đồn đoán cũng có thể đảm nhiệm vị trí Giám đốc kỹ thuật tại Azzurri.

Real Madrid tìm cách chia tay sớm Hazard

Real đang tiến sát tới danh hiệu La Liga cũng như đã vào tới tứ kết Champions League. Nếu giành chức vô địch, Los Blancos có cơ sở lớn để chiêu mộ Mbappe và nếu may mắn là cả Erling Haaland. Đương nhiên, với viễn cảnh 2 ngôi sao này gia nhập, quỹ lương của Real sẽ bị phình to lên gấp bội. Chưa kể Real sẽ mất ít nhất 75 triệu euro phí chuyển nhượng cho Haaland nên chuyện tiền bạc đang vô cùng cấp bách.

Nhưng Real đã có giải pháp, có người đến thì ắt có người đi. Có 3 cầu thủ chắc chắn sẽ ra đi vì đáo hạn hợp đồng là Bale, Marcelo và Isco. Đây là 3 ngôi sao nhận lương rất lớn nhưng đóng góp lại rất ít, cụ thể tổng cộng chỉ có 1.200 phút mùa này. Không gia hạn với 3 người trên nghĩa là Real tiết kiệm được 60 triệu euro tiền lương, bao gồm 30 triệu của Bale, 16 của Marcelo và 14 của Isco.

Các huyền thoại Barca ngược dòng đá bại các huyền thoại Liverpool
Real đã quá ngán Hazard.

Chưa dừng lại ở đó, Real còn muốn giảm sâu quỹ lương hơn nữa bằng cách đẩy Hazard, Mariano và Jovic đi. Cũng giống như bộ 3 trên, bộ 3 này tốn gần 50 triệu euro tiền lương mỗi năm (Hazard 30, Jovic 10, Mariano 9) nhưng tổng số phút thi đấu mùa này chỉ vỏn vẹn 1.600 phút.

Hazard là trường hợp khó đẩy đi nhất với rào cản là mức lương cao ngất ngưởng. Năm 2019, Real đã phải chi ra 100 triệu euro để mua cầu thủ người Bỉ về từ Chelsea. Truyền thông Tây Ban Nha tính toán mỗi năm giá trị của Hazard khấu hao 20 triệu euro và sau 3 năm, Real muốn thu về 40 triệu euro khi bán đi. Tuy nhiên, Transfermarkt giờ chỉ định giá Hazard có 16 triệu euro.

Với việc hợp đồng của Hazard còn đến 2024, Real có thể xử lý theo cách từng làm với Bale là đẩy Hazard cho đi mượn 1 năm, vừa chia nhỏ phần lương phải trả, vừa giúp anh lấy lại phong độ, để rồi tiến hành bán vào mùa hè 2023.