Tin tức tennis 26/3: Zverev thắng trận ra quân Miami Open 2022

(VOH) - Alexander Zverev đã phải cần tới 3 set mới đánh bại Borna Coric trong trận ra quân của mình tại Miami Open 2022; Kamila Valieva sẽ không thể tham dự giải trượt băng nghệ thuật vô địch thế giới

Trận ra quân đầy vất vả của Alexander Zverev tại Miami Open 2022

Alexander Zverev đang trải qua chuỗi phong độ không tốt thời gian gần đây. Sau khi loại ngay ở trận ra quân Indian Wells cách đây 2 tuần, tay vợt người Đức tiếp tục trải qua một trận đấu vất cả trước đối thủ kém mình tới hơn 160 bậc trên BXH ATP là Borna Coric. Zverev khởi đầu tốt với thắng lợi 6-4 ở set thứ nhất.

Thế nhưng sang set thứ 2, anh chơi trùng xuống trong đối thủ của anh lại có những pha xử lý tốt ở những loạt bóng bền để giành chiến thắng 6-3.

Zverev thắng chật vật trận ra quân Miami Open 2022 - Thần đồng trượt băng của Nga bị cấm dự giải thế giới
Trận ra quân đầy vất vả của Alexander Zverev tại Miami Open 2022.

May mắn cho tay vợt hạt giống số 2 của giải là anh đã lấy lại phong độ trong set quyết định. Những pha đánh đầy ngẫu hứng của Zverev giúp anh ghi những điều số quan trọng để có chiến thắng 6-3, qua đó, có vé đi tiếp.

Cũng trải qua một trận đấu 3 set đầy vất vả là Fabio Fognini khi tay vợt người Italia đã phải đối mặt với lối đánh đầy kiên cường của tay vợt Nhật Bản Daniel Taro. Phải nhờ chiến thắng trong loạt tie-break ở set quyết định, Fabio Fognini mới đi tiếp sau thắng lợi với các tỉ số 6-7, 6-2, 7-6.

Trong khi đó, hạt giống số 10 của giải là Cameron Norrie chỉ cần 2 set để vượt qua Jack Drapper với tỉ số 7-6, 6-4.

Zverev thắng chật vật trận ra quân Miami Open 2022 - Thần đồng trượt băng của Nga bị cấm dự giải thế giới
Kyrgios thắng chóng vánh Rublev.

Bị đánh giá thấp hơn hạt giống số 5 Andrey Rublev, nhưng Nick Kyrgios đã khiến tất cả đi từ ngạc nhiên này tới ngạc nhiên khác. Sau khi mất break ở game 3 set 1, "trai hư" vùng lên mạnh mẽ và giành 2 break-point, qua đó ngược dòng thắng 6-3.

Ác mộng với Rublev chỉ thực sự xuất hiện trong set 2. Kyrgios không cho tay vợt người Nga cơ hội giành game thắng nào khi dễ dàng kết thúc set đấu với tỷ số 6-0. Tiến vào vòng 3, "trai hư" sẽ đối đầu hạt giống số 31 Fabio Fognini.

Hạt giống số 20 John Isner thi đấu dưới sức khi chạm trán Hugo Gaston (hạng 66 ATP). Sau thất bại 5-7 ở loạt tie-break set 1, tay vợt cao 2m08 tiếp tục gác vợt 4-6 trong set 2 và nhường vé đi tiếp cho đàn em.

Trong khi đó, bất ngờ liên tiếp xảy ra ở nội dung đơn nữ. Hạt giống số 20 Elise Mertens bị tay vợt hạng 279 WTA Linda Fruhvirtova đánh bại với tỷ số 2-1 (7-5, 2-6, 6-1), hạt giống số 29 Liudmila Samsonova thua dễ tay vợt hạng 59 WTA, Madison Brengle 0-2 (4-6, 0-6). Đương kim á quân Indian Wells và cũng là hạt giống số 4 Maria Sakkari chịu chung số phận trước Beatriz Haddad Maia (thua 1-2).

Djokovic sắp thuê HLV của Serena Williams

Novak Djokovic được cho là sắp lựa chọn Patrick Mouratoglou làm HLV mới cho mình để thay thế cho Marian Vajda. Theo nguồn tin, Vajda sau một thời gian rất dài huấn luyện Djokovic đã quyết định chia tay để thử thách mình với một tay vợt khác. Mouratoglou nổi tiếng với vai trò HLV của Serena Williams và trong 23 năm sự nghiệp cũng đã huấn luyện cho Grigor Dimitrov và Jeremy Chardy.

Raducanu không muốn giải nghệ sớm

Emma Raducanu cho biết cô sẽ không rời tennis sớm giống như Ashleigh Barty trong một cuộc phỏng vấn cho tạp chí Tennis Majors. “Tôi muốn tiếp tục gắn bó với tennis lâu nhất có thể, mục tiêu là sang những năm 30 tuổi. Hãy chờ xem tôi có thể bám trụ được bao lâu”, Raducanu nói.

Bộ gậy của Tiger Woods tăng vọt giá trị

Doanh nhân người Mỹ Todd Brock đã cho rao bán một bộ gậy golf thi đấu của Tiger Woods, có tên gọi “Tiger Slam”, trên thị trường đấu giá. Bộ gậy này được Woods sử dụng trong thời gian ông đoạt 4 chức vô địch lớn liên tiếp giai đoạn 2000 – 2001. Mặc dù giá khởi điểm là 25.000 USD, chỉ sau 2 ngày mức đấu giá đã tăng vọt lên 527.000 USD và có thể sẽ vượt ngưỡng 1 triệu USD khi đấu giá kết thúc vào ngày 9/4.

Thần đồng trượt băng của Nga bị cấm dự giải thế giới

Một tháng sau scandal đình đám nhất Thế vận hội mùa đông, ngôi sao trượt băng nghệ thuật 15 tuổi Kamila Valieva sẽ trở lại sàn đấu tại Saransk (Nga), tham dự giải Channel One Cup chỉ dành riêng cho các VĐV Nga. Giải đấu diễn ra trùng thời điểm với giải vô địch thế giới ở Montpellier, Pháp. Do các lệnh trừng phạt sau khi Nga tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt vào Ukraine nên không một VĐV Nga nào được phép tham dự giải đấu này ở Pháp.

Zverev thắng chật vật trận ra quân Miami Open 2022 - Thần đồng trượt băng của Nga bị cấm dự giải thế giới
Thần đồng trượt băng của Nga bị cấm dự giải thế giới.

Valieva đã có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm trong một mẫu thử được lấy trước thế vận hội và vẫn chưa nhận hình thức xử phạt nào từ Cơ quan phòng chống doping Nga (RUSADA). Truyền thông Nga cho biết RUSADA có khoảng sáu tháng để đưa ra quyết định, liệu Valieva có phải đối mặt với bất kỳ hình thức kỷ luật nào hay không.

Do kết quả dương tính với chất cấm, VĐV 15 tuổi này đã không được trao huy chương vàng tại thế vận hội, dù trước đó Valieva đã cùng đội tuyển Nga giành chức vô địch đồng đội nữ tại Trung Quốc.