Premier League 26/3: Chốt 4 ứng viên thay Abramovich sở hữu Chelsea

(VOH) - Chelsea đã gút danh sách 4 ứng viên ưu tiên ở giai đoạn cuối để trở thành tân chủ tịch của CLB; Man City đã đưa ra mức lương lên tới 500.000 bảng mỗi tuần cho tiền đạo Erling Haaland.

Chelsea rút gọn 4 ứng viên thế chỗ Abramovich

Chelsea đã gút danh sách 4 ứng viên ưu tiên ở giai đoạn cuối để trở thành tân chủ sở hữu của CLB thay thế Roman Abramovich.

Đầu tiên, tập đoàn của tỷ phú Mỹ Todd Boehly đã nhận thông báo chính thức từ ngân hàng thương mại Raine - đơn vị đang đóng vai trò cố vấn cho Chelsea ở phi vụ chuyển giao chủ sở hữu - rằng họ đã lọt vào danh sách rút gọn.

Ứng viên thứ 2 được "chấm" là tập đoàn do Sir Martin Broughton và Lord Coe đứng đầu, song phần lớn được tài trợ bởi các cổ đông David Blitzer và Josh Harris của Crystal Palace. Cái tên thứ 3 được thông báo lọt vào vòng cuối là Gia đình nhà Ricketts, và Stephen Pagliuca - chủ sở hữu của Boston Celtics kiêm đồng chủ tịch tập đoàn cổ phần tư nhân Bain Capital - là ứng viên cuối cùng.

Chốt 4 ứng viên thay Abramovich sở hữu Chelsea  - Haaland từ chối lương khủng từ Man City
Chelsea rút gọn 4 ứng viên thế chỗ Abramovich.

Trong số 4 ứng viên kể trên, tập đoàn của Boehly, bao gồm cả đối tác người Thụy Sỹ Hansjorg Wyss cùng doanh nhân người Anh Jonathan Goldstein và tập đoàn của Broughton - Coe được cho là 2 bên sáng giá hơn cả trong việc mua lại Chelsea.

Vẫn còn phải xem việc nắm giữ cổ phần của Blitzer và Harris tại Crystal Palace sẽ có tác động như thế nào đối với mức giá mua của Broughton và Coe, bởi họ sẽ phải thoái bớt quyền sở hữu tại Selhurst Park. Đây có thể là một quá trình kéo dài thay vì có thể xong xuôi trong một sớm một chiều.

Các nguồn tin cho biết Boehly chỉ ra giá 2,5 tỷ bảng cho Chelsea, trong khi con số của Broughton và Coe còn thấp hơn. Gia đình Ricketts cùng đối tác Ken Griffin - người sở hữu khối tài sản 20 tỷ bảng - tin rằng họ có cơ hội mua lại The Blues bất chấp sự phản đối lớn từ những người ủng hộ liên quan đến những bình luận chống Hồi giáo.

Tài sản cá nhân của Pagliuca ít hơn rất nhiều, khoảng 3 tỷ bảng, nhưng doanh nhân 67 tuổi tin rằng thông qua kênh đầu từ Bain, ông có thể cạnh tranh trong việc mua lại Chelsea. Tuy nhiên, thực tế là Pagliuca sở hữu 55% cổ phần của Atalanta, và điều này có thể tạo ra vấn đề với số tiền hỏi mua Chelsea theo quy định của UEFA.

Haaland từ chối mức lương khủng của Man City

Trung phong người Na Uy hiện đang là một trong những món hàng hot nhất trên thị trường chuyển nhượng. Mức giá hiện tại của anh vào khoảng 62 triệu bảng. Bản thân Haaland cũng muốn tìm kiếm một bến đỗ mới để phát triển bản thân và hướng tới việc cạnh tranh danh hiệu.

Đội bóng dành sự quan tâm đặc biệt cho Haaland là Man City. Thế nhưng, một nguồn đáng tin cậy cho hay, anh đã từ chối đề nghị mà nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh đưa ra hồi tuần trước.

Chốt 4 ứng viên thay Abramovich sở hữu Chelsea  - Haaland từ chối lương khủng từ Man City
Haaland từ chối mức lương khủng của Man City.

Đội chủ sân Etihad sẵn sàng chi ra 300 triệu bảng bao gồm phí chuyển nhượng, lương thưởng cho Haaland và cả phí lót tay cho người đại diện Mino Raiola và người cha Alfe-Inge. Theo đó, Man xanh sẵn sàng trao cho Haaland mức lương 500.000 bảng mỗi tuần.

Tuy nhiên theo tờ AS của Tây Ban Nha, tiền đạo người Na Uy cùng với cha và người đại diện đã từ chối đề nghị của Man City. Dù vậy, có thể hiểu việc từ chối này là "không dứt khoát" và vẫn có khả năng anh gia nhập đội bóng của Pep Guardiola.

Ten Hag được khuyên loại 3 sao MU

Theo MEN, Erik Ten Hag đã được khuyên nên loại bỏ 3 ngôi sao gồm Paul Pogba, Cristiano Ronaldo và Harry Maguire nếu ông được chọn làm huấn luyện viên tiếp theo của MU.

Cả ba cầu thủ này đều bị chỉ trích dữ dội trong thời gian qua vì phong độ trên sân và thái độ tiêu cực trong phòng thay đồ. Hợp đồng của Pogba sẽ hết hạn vào cuối mùa giải này và dường như anh sẽ rời khỏi sân Old Trafford.

Chốt 4 ứng viên thay Abramovich sở hữu Chelsea  - Haaland từ chối lương khủng từ Man City
Maguire, Ronaldo và Pogba là 3 cái "gai" trong phòng thay đồ.

Trong khi đó, Ronaldo dù đang là cây săn bàn số 1 của CLB với 18 bàn thắng nhưng đã bị cho là nguyên nhân dẫn đến bầu không khí hỗn loạn trong phòng thay đồ. Anh bị cho đã gây ảnh hưởng tiêu cực đến sự gắn kết và cả phong cách chơi của toàn đội.

Cuối cùng, Maguire bị chính một số đồng đội chỉ trích khi đá không tốt nhưng vẫn được ra sân thường xuyên, đồng thời vẫn mang băng đội trưởng CLB. Trung vệ người Anh không nhận được sự tín nhiệm trong phòng thay đồ và được dự đoán sẽ là rắc rối lớn trong tương lai.

Ronaldo khánh thành khách sạn thứ 5 mang tên mình ở châu Phi

Ronaldo vừa có thể giúp ĐT Bồ Đào Nha đánh bại Thổ Nhĩ Kỳ ở bán kết loạt play-off World Cup 2022 khu vực châu Âu, vừa cho thấy khả năng kinh doanh siêu hạng của mình. Ronaldo rất biết tận dụng thương hiệu CR7 của mình khi cho ra đời rất nhiều dòng sản phẩm từ quần áo, spa, nhà hàng tới chuỗi khách sạn kết hợp cùng tập đoàn Pestana.

Chốt 4 ứng viên thay Abramovich sở hữu Chelsea  - Haaland từ chối lương khủng từ Man City
Ronaldo khánh thành khách sạn thứ 5 mang tên mình ở châu Phi.

Sau các cơ sở ở Madeira, Lisbon, Madrid và New York, khách sạn Pestana CR7 Lifestyle vừa có thêm chi nhánh mới ở thành phố Marrakech của Morocco. Khách sạn mới này có tổng cộng 174 phòng, một spa, một trung tâm thương mại, một bể bơi và phòng gym. Giá phòng ở đây dao động từ 158 bảng tới 372 bảng/đêm. Căn mái sang trọng nhất có cửa sổ góc rộng nhìn toàn cảnh ra dãy Atlas.

Các vị khách đến đây còn có thể trải nghiệm thực đơn ăn uống lạnh mạnh đúng chất Ronaldo. Siêu sao 37 tuổi vui mừng trong ngày khai trương: "Khi tôi mở khách sạn đầu tiên, một sản phẩm hợp tác cùng tập đoàn Pestana vào năm 2016, tham vọng của chúng tôi là tạo nên một thương hiệu toàn cầu.

Từ cột mốc đầu tiên ở Madeira, quê nhà của tôi, tiếp đó chúng tôi đã mở chi nhánh ở Lisbon, rồi mở rộng ra Madrid và New York. Khánh thành cơ sở ở Marrakech nâng tổng số khách sạn lên con số 5".