Chuyển nhượng 26/3: Barca từ bỏ Haaland chiêu mộ Lewandowski

(VOH) - Gã khổng lồ xứ Catalan nhiều khả năng sẽ từ bỏ Erling Haaland để chiêu mộ ngôi sao đang khoác áo Bayern Munich; Ronaldo chi hơn 1 triệu USD sắm đồng hồ xịn thưởng cho mình.

Barca muốn ký hợp đồng 4 năm với Lewandowski

Theo tờ Sport của Tây Ban Nha, Robert Lewandowski đã trở thành mục tiêu chuyển nhượng được ưu tiên của Barcelona, thay cho Erling Haaland. Gã khổng lồ xứ Catalan sẵn sàng đề nghị hợp đồng 4 năm với tiền đạo của Bayern Munich và hy vọng sẽ có được sự phục vụ của anh từ kỳ chuyển nhượng mùa hè tới.

Robert Lewandowski được biết đến là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới những năm qua. Kể từ khi gia nhập Bayern Munich năm 2014, tiền đạo người Ba Lan liên tục chinh phục các kỷ lục và đỉnh cao mới.

Barca từ bỏ Haaland chiêu mộ Lewandowski - Real xác nhận Hazard phải phẫu thuật
Lewandowski sẵn sàng rời Bayern Munich.

Cầu thủ 33 tuổi đang có một mùa giải 2021/22 xuất sắc, anh ghi được 45 bàn thắng và 4 đường kiến tạo sau 37 lần ra sân trên mọi đấu trường. Nhưng Lewandowski có thể sẽ chơi mùa giải cuối cùng của mình với Bayern Munich, bởi anh được cho là đang có mâu thuẫn với câu lạc bộ xứ Bavaria về các điều khoản của hợp đồng mới.

Sự quan tâm từ Barcelona đến trong bối cảnh họ khó lòng chiêu mộ Erling Haaland, trước sự thèm muốn của nhiều đại gia khác. Gã khổng lồ xứ Catalan được cho là đã lựa chọn Lewandowski là người thay thế cho tiền đạo người Na Uy để trở thành ưu tiên chuyển nhượng của đội bóng. Theo Sport, Barca thậm chí đã sẵn sàng đề nghị bản hợp đồng 4 năm với cầu thủ 33 tuổi.

Mối quan hệ tốt đẹp của Barcelona với người đại diện của Lewandowski, Pini Zahavi có thể là chất xúc tác cho một thỏa thuận được ký kết trong kỳ chuyển nhượng mùa hè. Tiền đạo kỳ cựu người Ba Lan có thể là giải pháp ngắn hạn để lấp đầy khoảng trống của Lionel Messi ở sân Camp Nou.

Real xác nhận Hazard phải phẫu thuật

Real Madrid xác nhận tiền đạo Eden Hazard sẽ phải lên bàn mổ để phẫu thuật chân phải trong những ngày tới. Ngôi sao người Bỉ đã không ra sân cho Real một trận nào kể từ trận đấu với Alaves hồi tháng 2. Hazard đã thường xuyên ngồi dự bị nhưng không được sử dụng trong mỗi trận kể từ đó.

Barca từ bỏ Haaland chiêu mộ Lewandowski - Real xác nhận Hazard phải phẫu thuật
Hazard có sự nghiệp trắc trở tại Real.

Anh cũng đã phải ngồi ngoài trong thất bại gần đây của Real trước Barca trong trận Kinh điển. Một thông báo trên trang chủ Real có đoạn: “Trong những ngày tới, Hazard sẽ trải qua cuộc phẫu thuật để loại bỏ tấm nẹp trong xương mác bên phải của cậu ấy”.

Nhiều CĐV lo ngại Hazard sẽ trở thành phiên bản thứ hai của Bale. Trong mùa giải này, anh mới chỉ ra sân 21 lần và đóng góp rất ít cho thành công của Real.

Chủ tịch Barca nói về thương vụ Mbappe và Haaland

Chủ tịch Barca, ông Joan Laporta, tuyên bố sẽ không ký hợp đồng với Mbappe hoặc Haaland nếu hai cầu thủ này làm mất sự cân bằng về tài chính của CLB.

Khi được hỏi có đúng Barca đã đưa ra lời đề nghị với Mbappe hay không, Laporta nói với Mundo Deportivo: "Ở đây, mọi người được tự do tung ra các tin đồn. Chúng tôi đã biết rằng đây là một phần của thế giới bóng đá, rằng các câu lạc bộ lớn quan tâm đến những cầu thủ tuyệt vời”.

Barca từ bỏ Haaland chiêu mộ Lewandowski - Real xác nhận Hazard phải phẫu thuật
Barca để ngỏ khả năng chiêu mộ Mbappe.

“Nhưng tôi sẽ không tham gia. Tôi không nói về các cầu thủ cụ thể bởi nếu tôi làm vậy, nó sẽ tổn hại đến lợi ích của chúng tôi. Nếu chúng tôi nói về một cầu thủ và chúng tôi có ý định ký hợp đồng với anh ta, chúng tôi sẽ bị đối tác hét giá”.

“Hầu hết các cầu thủ đều muốn đến Barca. Họ thích câu lạc bộ, đội bóng, triết lý của chúng tôi, cách làm việc, sự am hiểu về bóng đá. Điều đó thật tốt. Chúng tôi đang kiểm chứng điều đó trong nhiều trường hợp mỗi ngày”.

"Họ sẽ phải thích ứng với mức lương của Barca và cơ cấu kinh tế của CLB. Đó là các hoạt động nhằm duy trì sự bền vững và tính cân bằng của CLB".

Ronaldo chi hơn 1 triệu USD sắm đồng hồ xịn

Cristiano Ronaldo là một trong những ngôi sao thể thao giàu có nhất thế giới nhờ khối tài sản ước tính 1 tỷ USD. Forbes thống kê, thu nhập của CR7 trong năm 2021 vào khoảng 120 triệu USD (90 triệu bảng), chỉ thua võ sĩ UFC Conor McGregor (180 triệu USD) và đại kình địch Lionel Messi (130 triệu USD).

Hôm 25/3, Ronaldo lại khiến người hâm mộ xuýt xoa khi bạo chi sắm chiếc đồng hồ "hàng hiệu". Theo nguồn tin từ Dmarge, đây là chiếc đồng đắt bậc nhất thế giới, trị giá lên tới hơn 1 triệu USD (757.000 bảng Anh).

Barca từ bỏ Haaland chiêu mộ Lewandowski - Real xác nhận Hazard phải phẫu thuật
Ronaldo sắm chiếc đồng hồ trị giá hơn 1 triệu USD, lấy cảm hứng từ chính siêu xe yêu thích của anh.

Chiếc đồng hồ có vỏ làm từ tinh thể sapphire, đính 232 viên kim cương baguette trắng, 109 viên ngọc bích đen với tổng cộng 21 carat đá quý. Để sở hữu sản phẩm đắt tiền này, Ronaldo đã đặt hàng riêng Jacob Arabo, nhà sáng lập thương hiệu đồng hồ danh tiếng với biệt danh "thợ kim hoàn của các siêu sao". Hiện anh còn sở hữu hàng loạt sản phẩm do thương hiệu của Jacob Arabo thiết kế, trong đó chiếc đắt nhất trị giá 1,5 triệu USD.

Theo lời Jacob Arabo, "đứa con tinh thần" của ông lấy cảm hứng từ Bugatti Chiron, siêu xe mà Ronaldo rất yêu thích. Ông phải ngồi lại bàn bạc với CR7 nhiều lần trước khi cho ra đời mẫu thiết kế ưng ý.

Ngày 25/3 cũng là thời điểm ĐT Bồ Đào Nha đánh bại Thổ Nhĩ Kỳ 3-1 ở bán kết nhánh C vòng play-off World Cup 2022 khu vực châu Âu. Dường như, CR7 muốn tự thưởng cho bản thân món quà ý nghĩa làm động lực bước vào hành trình giành vé World Cup cùng đội tuyển quê nhà.

Nếu suôn sẻ, cá nhân Ronaldo sẽ có lần thứ 5 góp mặt tại World Cup (sau các năm 2006, 2010, 2014, 2018) và nhiều khả năng cũng là kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp của anh. Tất nhiên không vì thế mà Bồ Đào Nha có thể xem thường Bắc Macedonia. Đội bóng xếp hạng 67 FIFA vừa tạo nên "đại địa chấn" khi đánh bại đương kim vô địch EURO Italia 1-0.