Vòng loại World Cup 2022: Messi, Di Maria ghi bàn giúp Argentina thắng 3 sao

(VOH) - Dù đã có vé dự World Cup 2022, Argentina vẫn thi đấu hết sức để giành chiến thắng trước Venezuela; Salah giúp Ai Cập có lợi thế ở trận lượt về vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Phi.

Đá bại Venezuela, Argentina nâng chuỗi bất bại lên 30

Argentina và Venezuela bước vào trận đấu với tâm trạng đã an bài khi mà Lionel Messi và các đồng đội đã chắc suất tới Qatar cuối năm nay còn đội khách đã chính thức dừng chân.

Những tưởng trận đấu mang tính chất thủ tục này sẽ diễn ra không hề hấp dẫn nhưng cả 2 đội đã chứng minh suy nghĩ đó là sai lầm. Với sức mạnh và đẳng cấp áo đảo, Argentina tạo ra áp lực cực lớn nhưng mãi tới phút thứ 35, đội chủ nhà mới có bàn thắng vươn lên dẫn trước nhờ cú đệm bóng cận thành đơn giản của Gonzalez.

Argentina nâng chuỗi bất bại lên 30 - Ai Cập tiến gần tấm vé dự World Cup 2022
Đá bại Venezuela, Argentina nâng chuỗi bất bại lên 30.

Bước sang hiệp 2, Argentina tiếp tục có thêm được hai bàn thắng nữa. Phút thứ 79, Di Maria thoát xuống cực nhanh sau đường chuyền vượt tuyến của đồng đội và lốp bóng đẳng cấp qua đầu thủ môn Farinez nâng tỉ số trận đấu lên 2-0.

Chỉ ngay sau đó 3 phút, tiếp tục là cựu tiền vệ Real Madrid khi anh có pha phối hợp ăn ý với Lionel Messi tạo điều kiện cho M10 dứt điểm cận thành. Venezuela bị dẫn thêm 2 bàn thắng đầy chóng vánh.

Từ đó tới cuối trận, không có bàn thắng nào được ghi thêm và trận đấu mang tính chất thủ tục khép lại với tỉ số 3-0 nghiêng về Argentina. Đáng nói, đây đã là trận bất bại thứ 30 liên tiếp của ĐT Argentina, chuỗi dài nhất trong lịch sử của Albiceleste.

Salah giúp Ai Cập tiến gần tấm vé dự World Cup 2022

Ở loạt trận lượt đi vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Phi diễn ra đêm qua, tiền đạo Mohamed Salah đã góp công lớn giúp đội chủ nhà Ai Cập giành chiến thắng tối thiểu trước Senegal.

Chiến thắng này giúp Ai Cập tạo được ưu thế trước trận lượt về. Tuy nhiên, cánh cửa đi tiếp chưa phải đã quá hẹp với Senegal, bởi họ được chơi trên sân nhà ở lượt về và khoảng cách giữa 2 đội cũng không đáng kể.

Argentina nâng chuỗi bất bại lên 30 - Ai Cập tiến gần tấm vé dự World Cup 2022
Salah giúp Ai Cập tạm chiếm ưu thế.

1-0 cũng là tỷ số các cặp đấu Cameroon vs Algeria và Mali vs Tunisia. So với Ai Cập, Algeria và Tunisia đã làm được tốt hơn bởi những chiến thắng mà họ giành được đều diễn ra trên sân khách. Đáng chú ý, ở trận đấu với Mali, Tunisia được hưởng lợi nhờ bàn đá phản lưới nhà cùa Sissako. Đã vậy, chỉ 4 phút sau chính cầu thủ này còn báo hại Mali khi bị trọng tài truất quyền thi đấu.

Trong khi đó ở cặp đấu giữa Congo và Morocco, 2 đội đã không phân định được thắng thua khi cầm chân nhau với tỷ số 1-1. Đây là trận đấu mà Wissa đã mở tỷ số cho đội chủ nhà ở phút 12, nhưng đến phút 76 Congo lại để cho các vị khách tìm được bàn gỡ quý giá do công của Tissoudali.

Ở cặp đấu còn lại giữa Ghana và Nigeria, cả 2 đội đã bất lực trong việc tìm đường vào khung thành của nhau dù tạo ra được khá nhiều cơ hội. Trong những phút cuối, trọng tài cho Nigeria được hưởng phạt đền nhưng sau đó ông tham khảo công nghệ VAR và rút lại quyết định khi xác định tiền vệ Iddrisu Baba của đội chủ nhà đã bị phạm lỗi trước khi để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Kết quả lượt đi vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Phi

  • Ai Cập 1-0 Senegal
  • Mali 0-1 Tunisia
  • Cameroon 0-1 Algeria
  • Ghana 0-0 Nigeria
  • Congo 1-1 Morroco

Pháp vất vả ngược dòng Bờ Biển Ngà

Đối đầu Bờ Biển Ngà, HLV Didier Deschamps quyết định cất Kylian Mbappe lên ghế dự bị, đồng thời trao cơ hội đá chính cho tân binh Christopher Nkunku và Olivier Giroud, cầu thủ được triệu tập vào phút chót thay Benzema.

Bất ngờ xảy ra ở phút 19 khi Nicolas Pepe ghi bàn mở tỷ số cho Bờ Biển Ngà. Niềm vui của đội khách không kéo dài lâu bởi chỉ 3 phút sau, Giroud lập công với pha đánh đầu cận thành đơn giản, gỡ hòa 1-1.

Argentina nâng chuỗi bất bại lên 30 - Ai Cập tiến gần tấm vé dự World Cup 2022
Pháp vất vả ngược dòng Bờ Biển Ngà.

Thế trận giằng co được kéo dài tới tận hiệp 2. Tưởng chừng Bờ Biển Ngà có thể ra về với kết quả hòa thì đúng vào tình huống phạt góc ở phút bù giờ thứ 3, tiền vệ trung tâm Aurelien Tchouameni ghi bàn thắng quý như vàng, ấn định chiến thắng 2-1 cho Pháp.

Ở một số trận giao hữu khác diễn ra đêm qua, tiền đạo Haaland và tiền vệ Oedegaard và đã ghi liền 2 bàn chỉ trong vòng 3 phút (từ phút 77 đến 80) để giúp Na Uy giành chiến thắng 2-0 trước Slovakia. Trong khi đó, Romania để thua Hy Lạp với tỷ số tối thiểu khi để cho Bouchalakis ghi bàn duy nhất ở phút 39.

Mẹ HLV Mancini đổ lỗi cho Jorginho

ĐT Italia hôm qua đã chính thức mất suất đến World Cup 2022 sau khi bị Bắc Macedonia đánh bại với tỷ số 0-1 trong trận play-off. Rất nhiều chuyên gia đã phân tích về thất bại này. Và mới đây, mẹ của HLV Mancini đã bóng gió rằng việc Italia bị loại là bởi Jorginho đã sút trượt đến 3 quả penalty ở vòng bảng.

Argentina nâng chuỗi bất bại lên 30 - Ai Cập tiến gần tấm vé dự World Cup 2022
Jorginho bị coi là một trong những tội đồ khiến Italia vắng mặt ở World Cup.

“Ngày hôm qua có thể đã diễn ra tốt hơn, nhưng đây là bóng đá, đôi khi mọi thứ diễn ra không theo ý muốn”, bà Puolo nói với Radiouno. “Chúng tôi đã có thế trận trong tay nhưng sức tấn công không quá tuyệt vời”.

“Nếu là tôi, tôi đã gọi Balotelli lên tuyển. Cậu ấy có thể lực đáng kinh ngạc và trước khung thành, không ai có thể ngăn cản được cậu ấy”.

“Thật không may, những sai lầm như của Jorginho đã khiến chúng tôi phải trả giá. Tôi không muốn đổ lỗi cho Jorginho vì cậu ấy chắc chắn không cố ý làm vậy, nhưng nếu bạn bỏ lỡ đến 3 quả phạt đền thì…”.