Bản tin thể thao ngày 28/3: Tuyển Việt Nam vượt khó tại Nhật Bản

(VOH) - Thầy trò HLV Park Hang Seo tiếp tục gặp phải nhiều khó khăn trước thềm trận đấu với đội tuyển Nhật Bản vào ngày 29/3.

Thời tiết khắc nghiệt và việc thiếu vắng trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa do dương tính với Covid-19 đã ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng các buổi tập của đội tuyển Việt Nam.

Bản tin thể thao ngày 28/3: Tuyển Việt Nam vượt khó tại Nhật Bảnq 1
Ảnh: TTO

Chấn thương và dịch Covid-19 khiến HLV Park Hang Seo chỉ có thể mang sang Nhật Bản 19 cầu thủ. Cộng với thủ thành Văn Lâm đã chờ sẵn hội quân ở Nhật Bản, đội tuyển Việt Nam có tất cả 20 cầu thủ để chuẩn bị cho trận đấu cuối cùng vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Trước tình cảnh thiếu hụt lực lượng, nhà cầm quân Hàn Quốc đã phải thốt lên rằng, đội tuyển Việt Nam sẽ phải chơi với tâm lý có bao nhiêu, chơi bấy nhiêu trước Nhật Bản.

Giao hữu quốc tế: Anh, Đức giao hữu như ý, Bỉ kém vui

Đã giành vé dự World Cup 2022, nên những ông lớn như Anh, Bỉ, Đức tận dụng thời gian cho những trận giao hữu làm nóng trước kỳ World Cup ở Qatar. Trong lúc Anh, Đức thu về chiến thắng thì Bỉ bị cầm chân tại Ireland.

Ở một trận giao hữu đáng chú ý khác, Tây Ban Nha phải cần đến bàn thắng muộn của Dani Olmo để đánh bại Albania. HLV Luis Enrique và các học trò vẫn còn nhiều việc phải làm nếu muốn khôi phục vị thế ứng viên vô địch World Cup 2022 vào cuối năm.

Eriksen tái xuất ấn tượng

Chỉ 9 tháng sau ngày gặp vấn đề tim mạch ở EURO 2020, Christian Eriksen đã đánh dấu màn tái xuất đội tuyển Đan Mạch bằng một bàn thắng trong trận giao hữu gặp Hà Lan. Chỉ hai phút sau khi vào sân thay Jesper Lindstrom sau giờ nghỉ, tiền vệ 30 tuổi này lập tức ghi bàn ngay ở cú dứt điểm đầu tiên, cũng là pha chạm bóng đầu tiên.

Eriksen ghi bàn vào lưới Hà Lan ở lần chạm bóng đầu tiên
Eriksen ghi bàn vào lưới Hà Lan ở lần chạm bóng đầu tiên

Đó là bàn thắng đầu tiên của Eriksen trên tất cả các đấu trường kể từ pha lập công ngày 23/5 năm ngoái trong trận đấu cuối cùng của Inter Milan ở Serie A mùa trước. Dẫu pha lập công ấy không giúp Đan Mạch thoát thua Hà Lan, Eriksen đã đánh dấu sự trở lại ấn tượng ở cấp độ ĐTQG.