Ngày này năm ấy: 76 năm ngày Thể thao Việt Nam (27/3/1946 – 27/3/2022)

(VOH) - Ngày này 76 năm trước, ngày 27/3/1946, thay mặt Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ban hành Sắc lệnh số 38 thành lập Nha Thanh niên và Thể dục.

Cùng ngày, Người viết bài Sức khỏe và Thể dục đăng trên Báo Cứu quốc kêu gọi toàn dân tập thể dục, trong đó có đoạn viết: “Giữ gìn dân chủ, xây dựng nước nhà, gây đời sống mới, việc gì cũng cần có sức khỏe mới làm thành công. Mỗi một người dân yếu ớt tức là cả nước yếu ớt, mỗi một người dân mạnh khoẻ, tức là cả nước mạnh khoẻ. Vậy nên luyện tập thể dục, bồi bổ sức khỏe là bổn phận của mỗi một người dân yêu nước. Dân cường thì Quốc thịnh. Tôi mong đồng bào ta ai cũng gắng tập thể dục. Tự tôi ngày nào cũng tập”.

Ngày này năm ấy: 76 năm ngày Thể thao Việt Nam (27/3/1946 – 27/3/2022) 1
Ảnh minh họa.

Kế thừa và phát huy tư tưởng “Dân cường thì Quốc thịnh” của Chủ tịch Hồ Chí Minh, 76 năm qua, các thế hệ công chức, viên chức, huấn luyện viên, vận động viên và những người làm công tác thể dục thể thao trong cả nước luôn khắc phục khó khăn, vượt qua thách thức, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần to lớn vào sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Vài năm trở lại đây, thể thao Việt Nam đã có những bước chuyển mình tích cực trên đấu trường quốc tế, gặt hái những thành tích đáng kể. Đây là kết quả bước đầu của việc chuyển hướng đầu tư trọng điểm, khắc phục việc đầu tư dàn trải như trước.

Sáng 26/3, Ủy Ban nhân dân quận 4 tổ chức khai mạc Đại hội thể dục thể thao Quận 4 lần thứ IX năm 2022 và tham gia Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2022. Đại hội thể dục thể thao Quận 4 đã thu hút đông đảo hơn 1.000 người tham gia từ các ban, ngành, đoàn thể, Ủy ban nhân dân 13 phường và nhân dân trên địa bàn quận 4. Hoạt động đã tuyên truyền, động viên cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, các tầng lớp Nhân dân tham gia tập luyện và thi đấu Thể dục Thể thao, tiếp tục hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.