Tin tennis 29/3: Medvedev và Tsitsipas thẳng tiến vào vòng 4 Miami Open

(VOH) - Hạt giống số 1 Daniil Medvedev tiếp tục thể hiện một phong độ ấn tượng để ghi tên mình vào tứ kết Miami Open 2022; Chuyên gia lo lắng về cửa thắng ở Roland Garros của Nadal sau chấn thương.

Daniil Medvedev và Tsitsipas thẳng tiến vào tứ kết Miami Open

Tại vòng 3 giải quần vợt Miami Open, đối thủ của hạt giống số 1 Daniil Medvedev là Pedro Martinez xếp hạng 47 thế giới. Pedro Martinez mở đầu khá tự tin và cứu thành công tới 3 break point ở game thứ 2. Tuy nhiên tới game thứ 8 anh đã không thể chống đỡ trước những pha tấn công của Daniil Medvedev và để mất break, qua đó thua 3-6 trong set đầu tiên.

Medvedev và Tsitsipas thẳng tiến vào vòng 4 Miami Open - Chuyên gia lo cho Nadal
Daniil Medvedev giành chiến thắng nhẹ nhàng tại vòng 3 Miami Open.

Điều tương tự tiếp tục lặp lại ở set thứ 2, Pedro Martinez thi đấu nỗ lực và thậm chí là đã có được 1 break. Thế nhưng ở chiều ngược lại, Pedro Martinez cũng đã để mất tới 2 break vào tay Daniil Medvedev và phải chấp nhận gác vợt với tỉ số 4-6.

Vượt qua Pedro Martinez sau 1 giờ 24 phút thi đấu, Daniil Medvedev giành quyền vào vòng 4 Miami Open. Đối thủ tiếp theo của hạt giống số 1 của giải là tay vợt của nước chủ nhà Jenson Brooksby.

Medvedev và Tsitsipas thẳng tiến vào vòng 4 Miami Open - Chuyên gia lo cho Nadal
Stefanos Tsitsipas đối đầu Carlos Alcaraz tại vòng 4.

Stefanos Tsitsipas giành chiến thắng trước Alex De Minaur. Đôi bên tạo thế trận cân bằng ở set 1. De Minaur cứu 3 break-point ở game 4 nhưng không thể tiến gần hơn tới loạt tie-break khi để mất game giao bóng thứ 5 vào tay Tsitsipas và thua 4-6. Sang set 2, Tsitsipas sớm có break ở game 4 rồi dẫn 4-1, trước khi khép lại set đấu bằng một game thắng trắng, ấn định tỉ số 6-3. Ở vòng sau, tay vợt Hy Lạp sẽ đối đầu với "Tiểu Nadal" Alcaraz

Tài năng trẻ người TBN Carlos Alcaraz gặp cựu vô địch US Open 2014 Marin Cilic. Alcaraz được xem là tài năng sáng giá nhất của quần vợt xứ bò tót và được mệnh danh là "Tiểu Nadal" nhờ ý chí và bản lĩnh rất vững vàng. Đang ở độ tuổi sung sức nên không có gì khó hiểu khi Alcaraz dễ dàng vượt qua "lão tướng" Marin Cilic chỉ sau 2 set với cùng tỷ số 6-4.

Ở 1 trận đấu khác, hạt giống số 8 Hubert Hurkacz đã có trận đấu vất vả trước tay vợt người Nga Aslan Karatsev. Sau 3 set đấu căng thẳng, Hurkacz đã đánh bại đối thủ với các tỷ số 7-5, 4-6, 6-3 để giành quyền đi tiếp.

Medvedev và Tsitsipas thẳng tiến vào vòng 4 Miami Open - Chuyên gia lo cho Nadal
Thắng chóng vánh Coco Gauff, Iga Swiatek vào tứ kết Miami Open.

Tại nội dung đơn nữ, màn so tài giữa Iga Swiatek và Coco Gauff là trận đấu của hai tay vợt trẻ tài năng của quần vợt thế giới hiện tại. Sự năng động của hai tay vợt giúp trận đấu diễn ra tương đối cân bằng trong khoảng thời gian đầu tiên.

Tuy nhiên, Swiatek là tay vợt thi đấu tốt hơn và giành chiến thắng 6-3, 6-1. Giành thắng lợi thứ 14 liên tiếp, Iga Swiatek vào tứ kết Miami Open gặp Petra Kvitova.

Miami Open năm nay đang chứng kiến sự trở lại của Naomi Osaka. Rạng sáng nay, tay vợt Nhật Bản có chiến thắng 6-3, 6-4 trước Alison Riske để vào tứ kết gặp Danielle Collins.

Azarenka bỏ cuộc theo cách thiếu chuyên nghiệp

Chỉ phải gặp tay vợt 16 tuổi người CH Czech Linda Fruhvirtova tại vòng 3 Miami Open 2022 đang diễn ra tại Mỹ, tuy nhiên cựu số 1 thế giới người Belarus Victoria Azarenka đã gây thất vọng. Cô thi đấu hoàn toàn mờ nhạt trong set 1 (thua 2-6), set 2 khi đang thua 0-3, tay vợt này đột ngột xách vợt đi vào trong phòng thay đồ.

Medvedev và Tsitsipas thẳng tiến vào vòng 4 Miami Open - Chuyên gia lo cho Nadal
Azarenka (trái) bỏ cuộc gây sốc.

Khán giả nghĩ tay vợt từng giữ ngôi số 1 thế giới vào 2012 vào thay đồ, song cô gái người Belarus đã bỏ cuộc. Trọng tài chính gọi với: "Vika, cô chưa thể đi như vậy". Hành động có phần bộc trực của Azarenka đã bị khán giả và các chuyên gia tennis chỉ trích.

Chuyên gia lo lắng về cửa thắng ở Roland Garros của Nadal

Rafael Nadal đã bị chấn thương xương sườn trong trận thắng đồng hương Carlos Alcaraz ở bán kết Indian Wells. Mặc dù anh vẫn cố thi đấu tiếp nhưng Nadal phải nhận thất bại trong 2 set trước Taylor Fritz ở chung kết. Chuỗi toàn thắng của Nadal từ đầu năm đã dứt nhưng chấn thương thì khó lường khi khiến anh dự kiến nghỉ 1 tháng rưỡi.

Medvedev và Tsitsipas thẳng tiến vào vòng 4 Miami Open - Chuyên gia lo cho Nadal
Nadal dự kiến sẽ phải nghỉ 1 tháng rưỡi sau chấn thương.

Roland Garros sẽ bắt đầu vào cuối tháng 5 năm nay và mặc dù thời gian chuẩn bị cho giải Grand Slam này còn đủ cho Nadal, chấn thương mới nhất có thể sẽ khiến anh gặp khó khăn đáng kể. Cựu tay vợt người Tây Ban Nha Alex Corretja khi bình luận trên kênh Eurosport cho rằng chấn thương này thậm chí có thể tác động lên phong độ của Nadal trong phần còn lại của năm 2022.

Nadal dễ vắng mặt ở Monte Carlo và Barcelona nhưng có thể kịp bình phục cho Madrid Open vào đầu tháng 5. Bác sĩ của anh là ông Dr Angel Ruiz Cotorro đã cho biết ông và các cộng sự sẽ cố gắng rút ngắn thời gian bình phục của Nadal, với mục tiêu chính là giảm bớt các cơn đau.

Kyrgios lên tiếng bảo vệ Raducanu

Sau khi cựu tay vợt Daniela Hantuchova bình luận Emma Raducanu đang bị các tay vợt khác khinh vì nổi tiếng quá nhanh nhưng không duy trì được phong độ sau US Open, Nick Kyrgios mới đây đã lên tiếng bảo vệ tay vợt người Anh. “Tôi đọc một bài báo về một tay vợt nào đó đã giải nghệ nói vậy về Emma. Không có ý xúc phạm nhưng tôi nghĩ Emma đã nổi tiếng hơn người đó nhiều rồi”, Kyrgios nói.

Roddick làm video “chỉ giáo” các tay vợt nóng tính

Cựu tay vợt Andy Roddick đã đăng tải một video khá vui nhộn trên Twitter của mình với nội dung hướng dẫn các tay vợt nóng tính cách xả giận mà không bị phạt hay gây nguy hiểm với ai trên sân. Roddick nói trong video: “Lợi ích nhất là hãy úp mặt vợt xuống trước khi ném, cùng lắm nó chỉ rơi vào chân bạn thôi”.