La Liga 29/3: Real chốt giá mua sao Arsenal

(VOH) - Real Madrid đang chuẩn bị một lời đề nghị lớn để sở hữu Kieran Tierney; Chủ tịch Joan Laporta cho biết ông không coi Messi là một lựa chọn dành cho Blaugrana.

Real Madrid đề nghị trả 50 triệu bảng mua sao Arsenal

Theo tờ Sunday Post, Real Madrid đang chuẩn bị một lời đề nghị lớn để sở hữu Kieran Tierney vào thị trường chuyển nhượng mùa hè, khi hậu vệ này tiếp tục gây ấn tượng ở Arsenal. Cụ thể, đại gia La Liga sẵn sàng chi 50 triệu bảng để có được cầu thủ người Scotland.

Khi Arsenal đang tiến sát đến việc hoàn thành mục tiêu top 4, các cầu thủ trẻ dưới trướng Arteta đang nhận được nhiều lời khen ngợi. Chiến lược gia người Tây Ban Nha muốn các cầu thủ gắn bó lâu dài và cố gắng giành những danh hiệu cùng CLB. Nhưng có nguy cơ một số ngôi sao của Pháo thủ sẽ bị các câu lạc bộ lớn để mắt.

Real chốt giá mua sao Arsenal - Messi không còn cửa quay trở lại Barcelona
Real Madrid muốn mua Tierney với giá 50 triệu bảng.

Calafat đã được cử đến Arsenal để xem giò Bukayo Saka nhưng thay vào đó, ông đã ấn tượng với màn trình diễn của Tierney. Vì thế, Real Madrid đã sẵn sàng đưa ra mức giá 50 triệu bảng để thử thách quyết tâm của Arsenal trong kỳ chuyển nhượng mùa hè.

Real Madrid đang đẩy mạnh nỗ lực ký hợp đồng với Tierney và không muốn đưa ra mức giá thấp, vì điều đó có thể mở ra cơ hội cho những đội bóng khác.

Real muốn hoàn thành thương vụ này thái càng sớm càng tốt và có thể sớm bắt đầu đàm phán với Arsenal. Vẫn còn phải chờ xem liệu Arsenal có sẵn sàng chấp nhận mức giá 50 triệu bảng cho một cầu thủ mới ký hợp đồng dài hạn mới tại câu lạc bộ hay không.

Barcelona vẫn chưa quyết định được sẽ đem ngôi sao nào về Camp Nou

Tiền đạo người Na Uy Erling Haaland  luôn ở trong danh sách ưu tiên của Barcelona. Đã có nhiều nguồn tin cho biết rằng phía Barca đã nhiều lần liên hệ với người đại diện của cầu thủ hiện đang thuộc biên chế Borussia Dortmund.

Tuy vậy, Barcelona nếu muốn mua sẽ phải cạnh tranh với rất nhiều đối thủ khác. Phía Barca đã lên tiếng sẽ không bỏ cuộc trong thương vụ này mặc cho những đội bóng có tiềm lực tài chính lớn như Manchester City cũng đã đánh tiếng muốn chiêu mộ Haaland.

Real chốt giá mua sao Arsenal - Messi không còn cửa quay trở lại Barcelona
Barcelona vẫn chưa quyết định được sẽ đem ngôi sao nào về Camp Nou.

Tuy nhiên, ban lãnh đạo đội bóng cũng đã nhìn vào thực tế và cũng đang tìm kiếm thêm những sự lựa chọn khác. Tiêu chí hàng đầu của Laporta khi chọn tiền đạo năm sau của Barca rằng anh ta phải là một ngôi sao. Đó là lý do những cái tên như Mohamed Salah hay Robert Lewandowski đang được đặt lên làm phương án hai.

Khó khăn của Barcelona lúc này không phải là giá của hợp đồng, mà là tiền lương của cầu thủ trong hợp đồng, quỹ lương của Barca là một vấn đề khiến ban lãnh đạo đội bóng rất đau đầu.

Vẫn còn nhiều cái tên trong danh sách những cầu thủ trong tầm ngắm, tuy vậy phía Barca đang rất muốn thành công trong thương vụ Haaland hoặc nếu thất bại thì sẽ phải một cầu thủ đẳng cấp thế giới khác. Sẽ không có kế hoạch C và những người hâm mộ đội bóng xứ Catalan có thể yên tâm rằng họ sẽ đón một tiền đạo có tên tuổi ở Camp Nou.

Messi không còn cửa quay trở lại Barcelona

Truyền thông Tây Ban Nha đã loan tin Messi được liên hệ trở lại Barca sau khi PSG bị loại khỏi Champions League vào đầu tháng này. Tuy nhiên, chủ tịch Joan Laporta cho biết ông không coi tiền đạo người Argentina là một lựa chọn dành cho Blaugrana.

Real chốt giá mua sao Arsenal - Messi không còn cửa quay trở lại Barcelona
Messi không còn cửa quay trở lại Barcelona.

“Tôi không nhận được tin nhắn nào từ Messi hoặc đội ngũ đại diện của cậu ấy về khả năng trở lại Barca. Tôi không còn giao tiếp trôi chảy với Messi như trước khi cậu ấy rời đi”, Laporta phát biểu.

“Chúng tôi không suy xét về việc đưa Messi trở lại. Chúng tôi đang xây dựng một đội mới, với sự kết hợp của những cầu thủ trẻ và kinh nghiệm. Nhưng Leo là Leo và cậu ấy sẽ luôn là người chiến thắng”.

Ronaldo tự tin trước trận chung kết play-off với Bắc Macedonia

Chia sẻ trước trận chung kết play-off với ĐT Bắc Macedonia, Cristiano Ronaldo tỏ ra đầy tự tin. Tiền đạo 37 tuổi cho biết anh đánh giá cao các cầu thủ Bắc Macedonia, nhất là khi họ đã loại ĐKVĐ Châu Âu Italia. Tuy nhiên, Ronaldo cũng tin rằng bản thân anh và các đồng đội sẽ giành được tấm vé tham dự World Cup 2022.

Real chốt giá mua sao Arsenal - Messi không còn cửa quay trở lại Barcelona
Ronaldo tỏ ra tự tin trước trận đấu giành vé dự World Cup 2022.

"ĐT Bắc Macedonia đã tạo ra kết quả bất ngờ. Chúng tôi ngạc nhiên khi nghe tin ĐT Italia bại trận. Bóng đá thường có những kịch bản như vậy. Nhưng chúng tôi tin họ sẽ không thể gây bất ngờ thêm nữa. ĐT Bồ Đào Nha sẽ chơi tốt hơn và giành quyền đến World Cup", Ronaldo cho biết.

Trong sự nghiệp, Ronaldo đã tham dự 4 kỳ World Cup vào các năm 2006, 2010, 2014, 2018 và anh đặt mục tiêu sẽ dự kỳ World Cup thứ 5 trong sự nghiệp. CR7 đã ghi bàn trong cả 4 lần tham dự World Cup trước đó với tổng cộng 7 pha lập công.

Eriksen sẽ nhận đặc ân ở trận gặp Serbia

HLV Kasper Hjulmand của ĐT Đan Mạch cho biết, thủ thành Kasper Schmeichel - người đeo băng đội trưởng ĐTQG trong trường hợp Simon Kjaer bị chấn thương, đã đưa ra đề xuất trao tấm băng thủ quân cho Eriksen khi anh dự kiến sẽ có mặt ở đội hình xuất phát.

Real chốt giá mua sao Arsenal - Messi không còn cửa quay trở lại Barcelona
Eriksen sẽ nhận đặc ân ở trận gặp Serbia.

Đây được coi là một dịp đầy cảm xúc đối với Eriksen, người đã gục ngã trên sân tại sân vận động Parken ở thủ đô Copenhagen trong trận đấu diễn ra ngày 12/6/2021 với Phần Lan và sau đó được thông báo rằng anh đã "rời bỏ thế giới này trong 5 phút".

"Đó là điều chắc chắn sẽ rất đặc biệt vì tôi đã không đến Parken kể từ khi xảy ra sự việc. Bây giờ tôi rất mong muốn được trở lại sân Parken với tư cách một cầu thủ bóng đá bởi vì đó là nơi dành cho tôi", Eriksen nói hôm thứ Hai.