Tin tức MU 29/3: Rooney thổ lộ về ước mơ được dẫn dắt MU

(VOH) - HLV Wayne Rooney đã có những tiết lộ về tương lai của mình sau khi rời khỏi CLB Derby County; Kỷ lục chuyển nhượng thực sự của Ngoại hạng Anh đã được xác lập từ gần 30 năm trước.

Rời Derby County, Rooney muốn trở lại dẫn dắt CLB cũ

Mới đây, trong cuộc trả lời phỏng vấn của ESPN, Wayne Rooney đã không ngần ngại chia sẻ những dự định của mình và lí do thực sự khiến anh không "gật đầu" với Everton: "Toàn bộ những gì tôi cố gắng làm để có cơ hội để trở thành HLV của Manchester United. Cách đây mấy tháng, tôi thực sự đã được Everton mời phỏng vấn cho vị trí thuyền trưởng nhưng tôi đã từ chối. Tất cả ước muốn của tôi trong tương lai là được dẫn dắt MU".

Rooney muốn trở lại dẫn dắt MU -
Wayne Rooney thổ lộ về ước mơ được dẫn dắt CLB MU.

"Hiện tại, tôi đã có kế hoạch cho mọi thứ mình cần làm để đạt được mong muốn đó. Tuy nhiên, tôi chưa sẵn sàng để tiết lộ nó ở đây" - Wayne Rooney khẳng định.

Như vậy, ta có thể thấy rõ ước muốn lớn nhất của Rooney là được quay trở lại để làm việc tại sân Old Trafford với một vai trò mới sau khi kết thúc công việc ở Derby County. Wayne Rooney hiện đang là tay săn bàn vĩ đại nhất trong lịch sử MU với 253 bàn thắng trong 559 lần ra sân.

MU đàm phán gia hạn với Rashford, Luke Shaw

Truyền thông Anh tiết lộ MU đang lên kế hoạch mở đàm phán gia hạn hợp đồng với hai cầu thủ Marcus Rashford và Luke Shaw. Cả hai đều chỉ còn 15 tháng thời hạn trong hợp đồng đã ký với MU.

Đây là một thông tin bất ngờ bởi cả Rashford lẫn Shaw đều có phong độ không thực sự ấn tượng thời gian qua và không phải là lựa chọn đá chính thường xuyên trong đội hình Quỷ đỏ. Lý do MU muốn giữ chân Rashford và Shaw là bởi họ coi hai cầu thủ này có vai trò nhất định cho kế hoạch phát triển đội bóng trong tương lai, theo ESPN.

Rooney muốn trở lại dẫn dắt MU -
MU đàm phán gia hạn với Rashford, Luke Shaw.

MU chi lớn cho Tammy Abraham

MU được cho sẵn sàng chi lớn để chiêu mộ tiền đạo Tammy Abraham của Roma. Tammy Abraham rời Chelsea chuyển đến Ý chơi bóng ở mùa Hè năm ngoái với mức phí 34 triệu bảng. Tại Serie A, Tammy Abraham lột xác, chơi ấn tượng trong máu áo Roma. Anh đã chơi 29 trận đấu ở Serie A, ghi 23 bàn thắng trên mọi đấu trường.

Theo Corriere dello Sport, hiện có rất nhiều đội bóng quan tâm tới Tammy Abraham, trong đó MU là đội sẵn sàng chi bộn tiền cho chân sút 24 tuổi. Roma được cho đòi tới 100 triệu bảng cho Abraham.

Rooney muốn trở lại dẫn dắt MU -
MU chi lớn cho Tammy Abraham.

HLV Luis Enrique từ chối dẫn dắt MU

Tờ Daily Mail (Anh) gần đây dẫn nguồn tin cho biết, ban lãnh đạo MU rất ngưỡng mộ tài năng của Luis Enrique và coi ông là ứng viên hàng đầu thay thế Ralf Rangnick dẫn dắt Quỷ đỏ.

Trước thông tin này, ông Enrique đã có hồi đáp. Ông khẳng định sẽ không đến MU ở mùa Hè này. "Tôi sẽ ở Qatar cùng tuyển Tây Ban Nha. Những chuyện sau này tính sau đã. Thật khó hiểu khi vẫn có những lời đồn đoán như vậy. Tôi còn phải nói lại vấn đề này bao nhiêu lần nữa. Sẽ chẳng có bất kỳ điều gì hấp dẫn với tôi ngoài việc được đại diện cho Tây Ban Nha ở Qatar".

Rooney muốn trở lại dẫn dắt MU -
HLV Luis Enrique từ chối dẫn dắt MU.

Ronaldo lên tiếng về tương lai

Trước trận chung kết play-off World Cup 2022 giữa Bồ Đào Nha với Bắc Macedonia, Cristiano Ronaldo cảm thấy khó chịu bởi những câu hỏi ám chỉ đến việc chia tay ĐTQG nếu mọi thứ không đi đúng hướng. Anh chia sẻ: “Người quyết định tương lai của tôi chính là tôi. Nếu tôi cảm thấy muốn thi đấu nhiều hơn, tôi sẽ thi đấu. Nếu không, tôi dừng lại”.

Ronaldo đã có 185 lần khoác áo ĐT Bồ Đào Nha, ghi 115 bàn thắng- kỷ lục thế giới. Anh cũng đã trải qua 5 kỳ World Cup. Trận chung kết nhánh C play-off tranh vé World Cup khu vực châu Âu giữa Bồ Đào Nha và Bắc Macedonia diễn ra lúc 1h45 rạng sáng 30/3 (giờ Hà Nội).

Rooney muốn trở lại dẫn dắt MU -
Ronaldo lên tiếng về tương lai.

Arsenal chính thức hỏi mua Martinez

Theo tờ Mirror, Arsenal mới đây đã gọi điện trực tiếp cho Inter Milan về trường hợp của tiền đạo Lautaro Martinez. Được biết, thương vụ này sẽ cực kỳ khó khăn cho Pháo thủ khi mà chân sút người Argentina vừa mới kí một bản hợp đồng dài hạn tới năm 2026 với đội bóng nước Ý.

Rooney muốn trở lại dẫn dắt MU -
Lautaro Martinez đang là mục tiêu hàng đầu được HLV Mikel Arteta theo đuổi.

Tuy nhiên, Arsenal có vẻ vẫn rất quyết tâm với thương vụ này sau khi để vuột mất Dusan Vlahovic vào tay Juventus trong kỳ chuyển nhượng Đông vừa qua khi sẵn sàng chi ra tới 70 triệu bảng cho tiền đạo của Inter. Có thể khẳng định, Martinez cũng có tiềm năng không hề thua kém người đồng nghiệp đang khoác áo Bà đầm già.  

Được biết, Pháo thủ thành London sẽ phải cạnh tranh gắt gao với Atletico Madrid, đội bóng cũng đang rất quan tâm tới Lautaro Martinez.

"Bom tấn" Ngoại hạng Anh nào mới là số 1 lịch sử?

Kỷ lục chuyển nhượng mua vào của Ngoại hạng Anh đang được nắm giữ bởi Chelsea sau khi họ trả cho Inter Milan 97,5 triệu bảng vào mùa hè 2021 để mua Romelu Lukaku. Trước đó Paul Pogba là thương vụ nắm giữ kỷ lục với mức giá 89 triệu bảng chuyển từ Juventus sang MU.

Rooney muốn trở lại dẫn dắt MU -
Lukaku đang là vụ mua vào đắt nhất của Premier League với số tiền 97,5 triệu bảng.

Tuy nhiên lạm phát và sự biến đổi của thị trường tiền tệ, lẫn sự thay đổi của chính bóng đá châu Âu, đã khiến những mức phí thời nay tăng vọt, và một số kỷ lục chuyển nhượng của cách đây gần 20 năm giờ chỉ là “muỗi”  so với khả năng chi tiêu của các CLB bây giờ. Năm 1996 giá bản quyền Ngoại hạng Anh khi đó là 670 triệu bảng, nhưng giờ đã là 5,1 tỷ bảng (và mới chỉ tính trong nước).

Nếu các mức phí kỷ lục của những năm 1990 được quy chiếu vào trị giá tiền mặt hiện tại căn cứ theo tỷ lệ lạm phát thì “bom tấn” nào mới thực sự là kỷ lục mọi thời đại của Premier League? Tờ The Athletic mới đây đã tiến hành một cuộc đánh giá mức phí chuyển nhượng của quá khứ dựa vào các phép tính từ một chuyên gia của Ngân hàng Anh (Bank of England).

Rooney muốn trở lại dẫn dắt MU -
Alan Shearer dẫn đầu kỷ lục chuyển nhượng Premier League mọi thời đại sau khi tính tỷ lệ lạm phát.

Với các phép tính này, The Athletic công bố top 10 thương vụ đắt nhất lịch sử Premier League và không ngạc nhiên khi các thương vụ quá khứ chiếm đa số.

Alan Shearer đã là một vụ chuyển nhượng kỷ lục khi được Newcastle mua về từ Blackburn Rovers năm 1996 với giá 15 triệu bảng, nhưng với giá trị đồng tiền hiện tại thương vụ đó sẽ có giá 222 triệu bảng, tức đắt nhất trong lịch sử bóng đá, hơn cả mức phí 199,8 triệu bảng Paris Saint-Germain trả Barcelona mua Neymar năm 2017.

Nhưng top 10 vẫn chưa đủ, The Athletic còn làm tới tận top 90 và trong số này có những vụ chuyển nhượng thực sự thú vị, bởi giá tiền được cho rẻ so với bây giờ nhưng ngày đó là cả gia tài với các CLB. Ví dụ là những vụ của Fabrizio Ravanelli, Chris Sutton, Jaap Stam, Michael Essien, Roy Keane, Les Ferdinand, Sylvain Wilford và Thierry Henry.