Vòng loại World Cup 2022: ĐT Việt Nam hòa nghẹt thở ĐT Nhật Bản

(VOH) - ĐT Việt Nam đã khép lại hành trình tại Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á 2022 bằng trận hòa kịch tính trước ĐT Nhật Bản.

ĐT Việt Nam hòa nghẹt thở ĐT Nhật Bản

ĐT Việt Nam bước vào trận đấu gặp ĐT Nhật Bản với muôn vàn khó khăn khi lực lượng bị sứt mẻ nghiêm trọng. HLV Park Hang Seo đã sử dụng hai cầu thủ thuộc lứa U23 trong đội hình xuất phát.

Mặc dù được đánh giá kém hơn đối thủ tuy nhiên ĐT Việt Nam lại thi đấu chắc chắn và chủ động. Bất ngờ đã xảy ra ở ngay phút thứ 20 của trận đấu. Ở tình huống phạt góc đầu tiên của trận đấu, Công Phượng đã tạt bóng tìm đến đúng vị trí của Thanh Bình. Trung vệ thuộc biên chế CLB Viettel đã bật cao đánh đầu tung lưới Eiji Kawashima.

ĐT Việt Nam khép lại hành trình lịch sử bằng trận hòa nghẹt thở ĐT Nhật Bản
Thanh Bình mở tỷ số cho ĐT Việt Nam.

Phải nhận bàn thua sớm, ĐT Nhật Bản dồn lên tấn công tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Liên tục tạo ra sức ép nhưng phải đến phút 54, đội chủ nhà mới có được bàn thắng gỡ hòa. Haraguchi thực hiện pha dứt điểm căng về phía khung thành của Việt Nam khiến cho Nguyên Mạnh bất ngờ đẩy bóng ra. Bóng tìm đến đúng vị trí của đội trưởng Yoshida và cầu thủ này đã không mắc sai lầm nào, dứt điểm tung lưới ĐT Việt Nam gỡ hòa cho đội chủ nhà.

ĐT Việt Nam khép lại hành trình lịch sử bằng trận hòa nghẹt thở ĐT Nhật Bản
Yoshida quân bình tỷ số 1-1 cho ĐT Nhật Bản.

Có được bàn thắng san bằng cách biệt, ĐT Nhật Bản liên tục tạo ra những sức ép nghẹt thở về phía đội khách. Phút thứ 71, lần thứ 2 trong trận đấu Nguyên Mạnh phải vào lưới nhặt bóng. Tuy nhiên, sau khi xem lại công nghệ VAR, trọng tài chính đã từ chối bàn thắng khi cho rằng Minamino đã để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Những phút còn lại của trận đấu, hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam và thủ thành Nguyên Mạnh liên tục bị đặt trong tình trạng báo động. Phút thứ 88, Ueda đã đưa được bóng vào lưới tuy nhiên trọng tài biên đã căng cờ báo việt vị.

Với trận hòa đầy kịch tính trước đội bóng số 2 châu Á, ĐT Việt Nam chính thức kết thúc chiến dịch của Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á với 4 điểm.

ĐT Việt Nam san bằng thành tích của Thái Lan

Như vậy sau 10 trận đấu tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022, ĐT Việt Nam đã có được tổng cộng 4 điểm với 1 chiến thắng, 1 trận hòa và 8 trận thua. 3 điểm đầu tiên của thầy trò HLV Park Hang Seo đến sau chiến thắng trước Trung Quốc và 1 điểm còn lại ở trận hòa vừa rồi ngay trên sân của ĐT Nhật Bản.

Với 4 điểm có được, ĐT Việt Nam cũng đã cân bằng được thành tích tốt nhất của Thái Lan tại một vòng loại thứ 3 World Cup. Ở vòng loại thứ 3 World Cup 2002 khu vực châu Á, ĐT Thái Lan giành được 4 điểm sau 8 trận với thành tích 4 hòa và 4 thua. Tại vòng loại thứ 3 World Cup 2018, "Voi chiến" do HLV Kiatisak dẫn dắt chỉ có được vỏn vẹn 2 điểm (2 hòa và 8 thua).

ĐT Việt Nam khép lại hành trình lịch sử bằng trận hòa nghẹt thở ĐT Nhật Bản
ĐT Việt Nam san bằng thành tích của Thái Lan.

Dù cùng có được 4 điểm như Thái Lan ở vòng loại World Cup 2002 nhưng ĐT Việt Nam đã làm nên lịch sử khi trở thành đội tuyển Đông Nam Á đầu tiên giành được một chiến thắng tại vòng loại cuối cùng của World Cup. Đó chính là chiến thắng lịch sử trước ĐT Trung Quốc trên sân nhà Mỹ Đình.

Tuy nhiên với 4 điểm có được, ĐT Việt Nam vẫn phải chấp nhận đứng cuối tại bảng B, vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn kém ĐT Trung Quốc ở vị trí thứ 5 là 2 điểm trong khi đội bạn vẫn còn chưa thi đấu lượt trận cuối.

CĐV Đông Nam Á phản ứng bất ngờ về trận đấu lịch sử của Việt Nam

Sau khi trận đấu giữa Việt Nam vs Nhật Bản kết thúc, nhiều CĐV trong khu vực Đông Nam Á đã để lại nhiều ý kiến khác nhau trên mạng xã hội:

  • "ĐT Việt Nam đã chơi quá hay. Sự cổ vũ từ Indonesia", một tài khoản từ xứ Vạn đảo viết.
  • "Màn trình diễn tuyệt vời của các cầu thủ Việt Nam! Làm tốt lắm, đại diện của bóng đá Đông Nam Á", CĐV tên Sok Sopheak cho biết.
  • "Ôi trời ơi! Không thể tin được khi Việt Nam là đội mở tỷ số. Tôi không biết tôi nên nói gì ngay bây giờ, tôi dành sự tôn trọng và chúc may mắn cho tập thể ĐT Việt Nam".
  • "Woa, kết quả quá tuyệt vời. Xin được chúc mừng ĐT Việt Nam", CĐV có tên Mahardika cho biết.
  • Một NHM bình luận: "Bây giờ thì tôi thừa nhận, Việt Nam là vua của Đông Nam Á".

Theo kế hoạch, trưa ngày 30/3, Hùng Dũng và các đồng đội sẽ lên đường bay về Việt Nam. Toàn đội sẽ hạ cánh tại sân bay Nội Bài (Hà Nội). Sau Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á, HLV Park Hang Seo sẽ chuẩn bị cùng U23 Việt Nam tham dự SEA Games 31 trên sân nhà.

Nhật Bản mời gọi Quang Hải sang J-League

Truyền thông xứ hoa anh đào đã dành sự quan tâm đặc biệt tới ngôi sao số 1 của ĐT Việt Nam - tiền vệ Nguyễn Quang Hải. Theo đó, báo giới Nhật Bản bất ngờ lên tiếng mời gọi tiền vệ sinh năm 1997 tới thi đấu tại J-League trước thông tin tuyển thủ Việt Nam chưa xác định bến đỗ mới sau khi chia tay Hà Nội FC.

ĐT Việt Nam khép lại hành trình lịch sử bằng trận hòa nghẹt thở ĐT Nhật Bản
Báo giới Nhật Bản mời gọi Quang Hải tới J-League thi đấu.

Cụ thể, trang báo bóng đá uy tin của Nhật Bản Soccer King đã có bài viết ca ngợi tài năng của Quang Hải, đồng thời tranh thủ chèo kéo ngôi sao ĐT Việt Nam tới thử sức tại giải đấu cao nhất xứ mặt trời mọc, tiếp bước "Messi Thái Lan" - Chanathip Songkrasin.

Hiện tại, tương lai của Quang Hải sau khi rời Hà Nội FC vẫn là dấu hỏi lớn và chủ đề được dư luận đặc biệt quan tâm. Theo người đại diện của tiền vệ này, Quang Hải hiện nhận được rất nhiều lời đề nghị từ các CLB nước ngoài tại châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan,... và có khả năng gia nhập bến đỗ cực nóng tại châu Âu.