Dubai Cup 2022: U23 Việt Nam xếp thứ 7 chung cuộc

(VOH) - U23 Việt Nam đã có một trận đấu vô cùng kiên cường trước đối thủ U23 Uzbekistan, tuy nhiên chúng ta vẫn phải nhận thất bại đầy tiếc nuối.

U23 Việt Nam thua tối thiểu U23 Uzbekistan

U23 Việt Nam có 5 sự thay đổi so với trận gặp U23 Croatia và mặc dù đối thủ được đánh giá cao hơn nhưng lối chơi của U23 Việt Nam vẫn khá tốt trong những phút đầu tiên.

Mặc dù U23 Uzbekistan có một vài đợt lên bóng tốt nhưng cơ hội đầu tiên thuộc về U23 Việt Nam ở phút thứ 8 với cú sút xa của Minh Khoa khiến thủ môn đội bạn mất 2 nhịp bắt bóng.

Hai đội không thi đấu thực sự mạch lạc trong hiệp 1 với nhiều đường phối hợp lỗi và khó đưa được bóng vào vòng cấm của nhau. U23 Việt Nam có thêm một cơ hội nữa với cú sút xa đổi hướng chệch cột dọc của Hồ Thanh Minh ở phút 27, trong khi U23 Uzbekistan sau đó có ít nhất 2 pha phản công sáng nước nhưng đều hỏng ở đường chuyền cuối.

U23 Việt Nam thua tối thiểu U23 Uzbekistan - U23 Thái Lan thua cả ba trận tại Dubai Cup
U23 Uzbekistan ghi bàn từ một quả đá phạt đẹp mắt.

Sang hiệp 2, U23 Uzbekistan dù có sự thay đổi nhân sự nhưng lại tỏ ra trội hơn về thế trận, cô lập Nguyên Hàng và có những pha xuống biên nguy hiểm. Phút 57 họ được hưởng quả đá phạt trực tiếp và Jasurbek Jaloliddinov đã sút bóng rất hiểm hóc qua hàng rào mở tỷ số.

U23 Việt Nam sau khoảng gần 15 phút chơi chệch choạc sau bàn thua đã bắt đầu vùng lên với những đợt hãm thành liên tiếp. Dự bị Quốc Việt đã lọt vào vòng cấm nhưng dứt điểm trúng một cầu thủ Uzbekistan và ở 10 phút cuối Lê Văn Đô 2 lần sút phạt trực tiếp, đá vào cùng một góc đá nhưng đều đưa bóng chệch cầu môn đối phương.

Tỷ số 0-1 được giữ tới hết trận và như vậy U23 Việt Nam đã không ghi được bàn thắng nào tại Dubai Cup. Đoàn quân của HLV Lee Young Jin chấp nhận xếp hạng 7 chung cuộc tại U23 Dubai Cup.

U23 Thái Lan thua cả ba trận tại Dubai Cup

U23 Thái Lan bước vào lượt trận cuối cùng Dubai Cup 2022 với mục tiêu giành những điểm số đầu tiên tại giải khi chạm trán U23 Iraq. Đội tuyển xứ chùa Vàng nhanh chóng đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và tạo ra những tình huống uy hiếp khung thành.

Dù nhập cuộc hứng khởi nhưng U23 Thái Lan lại là đội bất ngờ phải nhận bàn thua trước U23 Iraq. Phút 16, đại diện Tây Á có đan bóng nhuyền nhuẫn bên cánh trái xâm nhập vòng cấm U23 Thái Lan trước khi cầu thủ số 10 Ahmed Sarteeb đệm bóng cận thành mở tỉ số trận đấu.

U23 Việt Nam thua tối thiểu U23 Uzbekistan - U23 Thái Lan thua cả ba trận tại Dubai Cup
U23 Thái Lan để thua cả 3 trận tại Dubai Cup 2022.

Có bàn dẫn, U23 Iraq bắt đầu lại lấy thế trận và tỏ ra lấy lướt. Tuy nhiên, ở giây cuối cùng của hiệp 1, U23 Thái Lan đã có bàn thắng gỡ hòa với pha lập công của William Gabriel sau tình huống đi bóng qua thủ môn và dứt điểm qua vạch vôi cầu môn Iraq, khép lại 45 phút đầu tiên với tỷ số 1-1.

Sang hiệp 2, thế trận cân bằng được tạo ra giữa hai đội. U23 Thái Lan nỗ lực tấn công tìm kiếm thắng lợi đầu tay, nhưng bất lực trước hàng thủ chặt chẽ của U23 Iraq. Hai đội giằng co đến những phút thi đấu cuối cùng. Tưởng chừng như một trận hòa sẽ xuất hiện thì bước ngoặt lại đến.

Ở giây bù giờ cuối cùng, từ pha tấn công bên cánh phải, cầu thủ Iraq tung cú sút uy lực khiến thủ môn Kiatphon Udom phải đẩy bóng ra, tạo điều kiện cho một cầu thủ áo trắng khác băng vào đá bồi, ấn định thắng lợi 2-1 cho U23 Iraq.

U23 Thái Lan gục ngã ở những giây cuối cùng và chấp nhận toàn thua cả 3 trận, trắng tay rời Dubai Cup 2022 ở vị trí cuối bảng.

U23 Trung Quốc để thua 0-2 trước U23 UAE

Sau vòng 2, U23 UAE vs U23 Trung Quốc chia nhau vị trí thứ 3 và thứ 4 trên BXH Dubai Cup 2022. Theo quy định của BTC giải, 2 đội sẽ đối đầu nhau trong trận tranh hạng 3 giải giao hữu quốc tế Dubai Cup.

Xét về tình hình lực lượng, chủ nhà U23 UAE là đội được đánh giá cao hơn. Đây không phải lần đầu tiên U23 UAE vs U23 Trung Quốc chạm mặt nhau, trước đó 2 đội đã từng so tài ở vòng mở màn.

U23 Việt Nam thua tối thiểu U23 Uzbekistan - U23 Thái Lan thua cả ba trận tại Dubai Cup
U23 Trung Quốc để thua 0-2 trước U23 UAE.

Ngay sau khi tiếng còi khai cuộc vang lên được ít phút, đội chủ nhà đã có bàn mở tỷ số. Chân sút của U23 UAE dễ dàng dứt điểm vào lưới trống từ sai lầm của hàng thủ Trung Quốc, qua đó tạo lợi thế sớm cho chủ nhà. 

Những phút còn lại ở hiệp 1, U23 Trung Quốc tạo ra được nhiều cơ hội đáng chú ý về khung thành đối phương. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là bàn thắng vẫn chưa đến với đoàn quân của HLV Jankovic.

Sang hiệp 2, nhiều sự thay đổi về mặt nhân sự được đưa ra. Lối đá rắn là điều mà những người theo dõi trận đấu giữa U23 UAE vs U23 Trung Quốc dễ dàng nhận thấy. Những phút cuối trận, U23 Trung Quốc thậm chí còn phải nhận thêm 1 bàn thua trên chấm penalty nghiệt ngã.

Để thua 0-2 trước U23 UAE, U23 Trung Quốc tay trắng rời giải giao hữu quốc tế Dubai Cup 2022. Với U23 UAE, họ đã chính thức giành vị trí thứ 3 chung cuộc tại giải đấu được tổ chức trên sân nhà.