Tin thể thao sáng 30/3: U23 Việt Nam xếp trên U23 Thái Lan tại giải giao hữu Dubai Cup 2022

U23 Việt Nam đã thể hiện được những điểm tích cực nhất định tại giải Dubai Cup 2022 như hệ thống phòng ngự ổn định, chỉ thủng lưới 2 bàn đều từ những cú sút hiểm hóc với độ khó cao.

Đội tuyển Việt Nam có trận hòa xuất sắc trước Nhật Bản

Tiếp đón Việt Nam trên sân nhà, đội tuyển Nhật Bản thủng lưới ngay ở phút 19 bởi cú đánh đầu dũng mãnh của trung vệ Thanh Bình sau đường tạt bóng từ chấm phạt góc của Quang Hải.

Phải tới phút 55, đội chủ nhà mới có thể gỡ hòa 1-1 nhờ pha lập công của đội trưởng Yoshida từ một tình huống lộn xộn.

Đội tuyển Nhật Bản cầm bóng tới 73%, tung số cú sút gấp đôi Việt Nam nhưng không thể chuyển hóa cơ hội và thắng được tinh thần thi đấu kiên cường, quyết tâm của Quang Hải và đồng đội.

Tin Thể thao sáng 30/3: Đội tuyển Việt Nam có trận hòa xuất sắc trước Nhật Bản 1
Niềm vui của các cầu thủ đội tuyển Việt Nam khi Thanh Bình ghi bàn mở tỷ số trận đấu. (Nguồn: TTXVN)

Sau trận đấu, huấn luyện viên trưởng tuyển Nhật Bản, ông Hajime cũng tỏ thái độ không hài lòng với kết quả hòa trước Việt Nam trên sân nhà dưới sự cổ vũ của hàng ngàn khán giả.

Ông cho hay: “Chúng tôi đã cố gắng thể hiện sức mạnh trước Việt Nam. Tuy nhiên, dường như nhiều cầu thủ chưa hòa nhập tốt trong lần đầu được thi đấu với nhau. Trong hiệp hai, chúng tôi buộc phải dùng nhiều cầu thủ giàu kinh nghiệm để cải thiện tình hình.”

Ở phía ngược lại, huấn luyện Park Hang-seo rất tôn trọng đối thủ. Ông Park nói: “Việt Nam giành trận hòa 1-1 nhưng Nhật Bản vẫn là đội hàng đầu châu Á. Kết quả này không nói lên nhiều điều.”.

U23 Việt Nam xếp trên U23 Thái Lan tại giải giao hữu Dubai Cup 2022

Đội tuyển U23 Việt Nam thua sát nút 0-1 trước U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng của giải giao hữu Dubai Cup 2022 vào tối qua (29/3) tại UAE.  Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi trên chấm đá phạt ở phút 57 khi tiền vệ Jasurbek Jaloliddinov tung cú sút đẹp mắt đánh bại thủ môn Văn Chuẩn.

Như vậy, sau ba trận đấu tại Dubai Cup 2022, đội tuyển Việt Nam chỉ giành 1 kết quả hòa (trước U23 Iraq), 2 thất bại (trước U23 Croatia và U23 Uzbekistan) và chỉ đứng thứ 8 trên bảng xếp hạng 10 đội tham dự giải.  

Thứ hạng của U23 Việt Nam xếp trên U23 Thái Lan. Đội bóng xứ chùa vàng xếp cuối cùng trên bảng xếp hạng bởi nhận liên tiếp 3 thất bại sau 3 lượt trận thi đấu tại giải. 

U23 Việt Nam đã thể hiện được những điểm tích cực nhất định tại giải Dubai Cup 2022 như hệ thống phòng ngự ổn định, chỉ thủng lưới 2 bàn đều từ những cú sút hiểm hóc với độ khó cao.

Dưới sự chỉ đạo của huấn luyện viên trưởng Lee Young-jin, U23 Việt Nam vẫn cho thấy tinh thần gắn kết và sự ăn ý nhất định trong sơ đồ vốn đã được xây dựng từ nhiều năm qua với ông Park Hang-seo.

Bồ Đào Nha và Ba Lan đoạt vé dự World Cup 2022

Rạng sáng 29/3, châu Âu đã xác định thêm 2 cái tên góp mặt ở World Cup 2022 là Bồ Đào Nha và Ba Lan sau khi 2 đội bóng này giành chiến thắng trong các trận chung kết play-off.

Trên sân nhà Dragao, Bồ Đào Nha đánh bại Bắc Macedonia 2-0. Lợi thế sân nhà cùng dàn cầu thủ có chất lượng vượt trội giúp Bồ Đào Nha áp đảo đối thủ ngay sau tiếng còi khai cuộc. 

Cùng giành vé đi tiếp với Bồ Đào Nha là Ba Lan. Trên sân nhà, Ba Lan vượt qua Thụy Điển 2-0 nhờ các bàn thắng của Robert Lewandowski (phút 50) và Piotr Zielinski (phút 72).

Như vậy, châu Âu đã xác định 12/13 đội giành vé dự World Cup 2022, đó là các đội Đức, Đan Mạch, Pháp, Bỉ, Croatia, Tây Ban Nha, Serbia, Anh, Thụy Sỹ, Hà Lan, Bồ Đào Nha, Ba Lan. Đại diện cuối cùng của châu Âu dự World Cup 2022 sẽ là đội thắng trong trận chung kết play-off giữa Ukraine và Xứ Wales vào tháng 6 tới.

Tin Thể thao sáng 30/3: Đội tuyển Việt Nam có trận hòa xuất sắc trước Nhật Bản 2
Bruno (11) tỏa sáng giúp Bồ Đào Nha giành vé dự World Cup 2022 - Ảnh: REUTERS

* Nội dung này đã được phát sóng trên kênh FM 95.6MHz.