UAE 3-2 Việt Nam: Đội tuyển Việt Nam lần đầu tiên vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022

(VOH) - ĐT Việt Nam đã làm nên lịch sử khi lần đầu tiên giành vé vào vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Ngày 16-6, tuyển Việt Nam đã thua sát nút 2-3 trước UAE ở bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á sau khi ghi được hai bàn thắng muộn do công Tiến Linh và Minh Vương.

Việt Nam chủ động chơi phòng ngự phản công ngay từ đầu. Dù đã bố trí hàng phòng ngự số đông quanh khu vực 16m50 nhưng lối chơi này cũng chỉ giúp Việt Nam cầm cự được trong 30 phút đầu.

Phút 32, ngay sau thời gian nghỉ Cooling Break, các cầu thủ UAE tăng tốc và bàn thắng đã đến với đội chủ nhà sau cú dứt điểm trái phá trong vòng cấm của tiền vệ Ali Hassan.

Phút 39, trọng tài thổi phạt đền cho UAE khi cho rằng Tấn Trường phạm lỗi với tiền đạo chủ nhà trong pha xâm nhập vòng cấm. Trên chấm 11m, Ali Mabkhoot dễ dàng đánh lừa thủ thành của tuyển Việt Nam nâng tỉ số lên 2-0 cho UAE.

Đầu hiệp 2, cách biệt tiếp tục được nới rộng thành 3-0 cho UAE sau pha ập vào đánh đầu bồi cận thành của tiền vệ Mahmoud Khamis Alhammadi (phút 50).

UAE 3-2 Việt Nam: Đội tuyển Việt Nam lần đầu tiên vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 1

Tiến Linh ghi bàn đầu tiên cho VN ở trận thua UAE 2-3 - Ảnh: TTO

Tuyển Việt Nam cuối trận cũng khiến đội UAE thót tim khi lần lượt có hai bàn thắng của Tiến Linh - tác giả của bàn thắng ở lượt đi và Minh Vương (ở phút bù giờ thứ 3).

UAE 3-2 Việt Nam: Đội tuyển Việt Nam lần đầu tiên vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 2

 Minh Vương dứt điểm tung lưới UAE 

Thất bại 2-3 trước đội UAE, đội tuyển Việt Nam buộc phải trừ đi 6 điểm (kết quả hai trận thắng trước đội Indonesia theo quy định của Liên đoàn Bóng đá thế giới sau khi đội CHDCND Triều Tiên rút lui). Quỹ điểm của chúng ta chỉ còn 11 điểm nhưng vẫn nằm trong nhóm 5 đội nhì bảng có thành tích xuất sắc nhất, để đủ điều kiện đi tiếp vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

UAE 3-2 Việt Nam: Đội tuyển Việt Nam lần đầu tiên vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 3

Xếp hạng các đội nhì bảng

Với việc ĐT Việt Nam xếp thứ 92 trên bảng xếp hạng FIFA và xếp thứ 11 ở khu vực Châu Á, thầy trò Park Hang Seo sẽ nằm ở nhóm hạt giống số 6 tại VL thứ 3 World Cup 2022.

Sau khi phân nhóm hạt giống, LĐBĐ Châu Á AFC sẽ tổ chức bốc thăm chia bảng vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Lễ bốc thăm sẽ diễn ra vào ngày 24/6/2021 tại Kualar Lumpur, Malaysia.

Đội tuyển Việt Nam sẽ về nước vào tối nay và có mặt tại TP.HCM vào sáng 17/6. Các thành viên sẽ cách ly y tế tại nơi mà tuyển futsal Việt Nam đang cách ly.

5 cầu thủ của đội Viettel sẽ từ UAE, bay cùng chuyên cơ với đội tuyển Thái Lan về Thái Lan, chờ đội Viettel di chuyển sang đây vào ngày 21/6 để cùng dự vòng bảng AFC Champions League.