Ngoại binh Javier chấn thương, chia tay Cúp Truyền hình TPHCM 2022

(VOH) - Javier Sarda Perez bị té ngã trong buổi tập của đội sáng ngày 28/3 tại Lâm Đồng, Ban huấn luyện đã chuyển ngay anh đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Lâm Đồng để kiểm tra.

Ngày 29/3, ông Ngô Quang Vinh, Phó chủ tịch Liên đoàn Xe đạp môtô thể thao Việt Nam cho biết, ngoại binh Javier Sarda Perez (đội TPHCM-Vinama) đã gặp tai nạn phải phẫu thuật trong lúc tập luyện chuẩn bị cho giải xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM - HTV Tôn Đông Á 2022.

Ngoại binh Javier chấn thương, chia tay Cúp Truyền hình TPHCM 2022 1
Cựu áo vàng Javier bị gãy xương đòn trong lúc tập luyện, bất đắc dĩ chia tay đường đua Cúp Truyền hình . Ảnh- Vinh Ngô

Javier Sarda Perez bị té ngã trong buổi tập của đội sáng ngày 28/3 tại Lâm Đồng.

Ngay trong ngày, tay đua người Tây Ban Nha đã được Liên đoàn Xe đạp - môtô thể thao TPHCM đưa về thành phố chữa trị chấn thương và dự kiến các bác sĩ phẫu thuật cho Javier Sarda Perez ngay trong ngày 29/3.

Ông Ngô Quang Vinh cho biết rất cảm kích tinh thần của một vận động viên chuyên nghiệp khi Javier đã tha thiết đề nghị Ban Huấn luyện cho anh được thi đấu Cúp Truyền hình 2022!

Nhưng để đảm bảo tình trạng sức khỏe của anh, Liên đoàn Xe đạp - mô tô thể thao TPHCM đã cử cán bộ có mặt ngay tại Đà Lạt để đưa anh về Thành phố Hồ Chí Minh chẩn đoán và chữa trị chấn thương.

Khi được biết mình phải nhập viện để mổ và không thể tham dự Cúp truyền hình, Javier đã bật khóc!” - ông Ngô Quang Vinh xúc động nói.

Giải xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM HTV - Tôn Đông Á 2022 sẽ khởi tranh từ ngày 5/4 tới, qua 23 chặng đua với tổng lộ trình hơn 2.300km, kết thúc tại Hội trường Thống Nhất, TPHCM vào ngày 30/4 lịch sử, như truyền thống hàng năm.

Việc Javier vắng mặt ở cuộc đua năm nay là rất đáng tiếc với cá nhân anh, cũng như là tổn thất lớn cho đội đua TPHCM trong việc cạnh tranh các danh hiệu chung cuộc của giải.

Trong màu áo TPHCM, tay đua Tây Ban Nha từng 2 lần đoạt áo vàng Cúp Truyền hình TPHCM 2019, 2020, cùng danh hiệu áo chấm đỏ vua leo núi mùa giải 2020. Giải năm nay, anh cùng các đồng đội quyết tâm giành lại áo vàng bị mất vào năm ngoái, nhưng không may dính chấn thương nặng.

Tay đua ngoại binh người Tây Ban Nha chia sẻ: “Trong lúc luyện tập tôi đã gặp tai nạn không mong muốn. Lúc đứng lên tôi đã thấy có gì đó không ổn, nhưng vẫn cố gắng cho hết buổi tập. Cuối cùng thì xương đòn của tôi bị gãy và tôi không thể đua giải HTV 2022. Hôm nay tôi phải phẫu thuật và mất ít nhất 1 tháng để hồi phục. Tôi rất buồn và tiếc nuối những nỗ lực trước đây của mình. Tôi đã nghĩ rằng năm nay sẽ có áo vàng thứ 3…” – Javier bỏ lửng lời chia sẻ buồn.