ĐT Việt Nam vs ĐT Nhật Bản - Vòng loại World Cup 2022: Nỗ lực ở trận đấu cuối

(VOH) - Vào lúc 17h35 hôm nay, ĐT Việt Nam sẽ có chuyến làm khách đến sân ĐT Nhật Bản ở lượt trận cuối vòng loại thứ ba vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

ĐT Việt Nam nỗ lực ở trận đấu cuối với ĐT Nhật Bản

Thông thường vào buổi sáng ngày thi đấu, HLV Park Hang Seo sẽ công bố danh sách 23 cầu thủ đăng ký thi đấu, thế nhưng ở thời điểm hiện tại, tuyển VN chỉ có 20 người đủ điều kiện thi đấu. Vị chiến lược gia người Hàn Quốc cũng sẽ không có trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa ở bên cạnh vì đang phải cách ly, điều đó dẫn đến sự giao tiếp, chỉ đạo các học trò cũng trở nên khó khăn hơn.

ĐT Việt Nam vs ĐT Nhật Bản - Vòng loại World Cup 2022: Nỗ lực ở trận đấu cuối
ĐT Việt Nam nỗ lực ở trận đấu cuối với ĐT Nhật Bản.

Bão chấn thương, thẻ phạt và COVID-19 khiến ĐT Việt Nam gặp khó về lực lượng trước cuộc đối đầu với ĐT Nhật Bản. Mặc dù đã hết cơ hội giành vé dự World Cup và đây chỉ là trận cầu mang tính chất thủ tục, nhưng với mục tiêu tích lũy, học hỏi kinh nghiệm để vượt tầm Đông Nam Á, ĐT Việt Nam chắc chắn sẽ không vào trận để đá cho xong.

Sẽ rất khó để có được một chiến thắng trên sân nhà của ĐT Nhật Bản, thế nhưng để gây được khó khăn, thậm chí là ghi được bàn là điều mà ĐT Việt Nam có thể làm được. Một trận đấu hết mình chắc chắn sẽ là một lời chia tay đẹp của ĐT Việt Nam với vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Trận đấu giữa ĐT Nhật Bản vs ĐT Việt Nam diễn ra lúc 17h35 tại SVĐ Saitama và được trực tiếp trên các kênh VTV5 và VTV6.

Thông tin lực lượng

  • ĐT Nhật Bản: Wataru Endo, Ko Itakura rời ĐT Nhật Bản
  • ĐT Việt Nam: Tiến Linh, Văn Xuân, Đức Huy, Hoàng Đức, Xuân Trường, Hải Huy, Ngọc Quang, Tuấn Mạnh, Văn Hoàng, Hồng Duy không sang Nhật Bản. Trợ lý Lê Huy Khoa dương tính với Covid-19. Văn Lâm trở lại sau 6 tháng dưỡng thương

Đội hình dự kiến

  • ĐT Nhật Bản: Gonda, Nagatomo, Itakura, Yoshida, Yamane, Morita, Endo, Mitoma, Ito, Minamino, Asano
  • ĐT Việt Nam: Văn Lâm, Tấn Tài, Việt Anh, Ngọc Hải, Thanh Bình, Văn Thanh, Quang Hải, Hùng Dũng, Tuấn Anh, Tuấn Hải, Công Phượng

Tuyển thủ Việt Nam khát khao vươn tầm ra khỏi khu vực Đông Nam Á

Chiều 28/3, họp báo trước trận đấu giữa ĐT Nhật Bản và ĐT Việt Nam, HLV Park Hang Seo khẳng định ĐT Việt Nam sẽ có đủ cầu thủ để thi đấu: "Đội hình Việt Nam tổn thất lực lượng, nhiều cầu thủ nhiễm COVID-19 và chấn thương nên chúng tôi chỉ còn 20 cầu thủ. Đội tuyển Nhật Bản rất mạnh nhưng chúng tôi sẽ cố gắng hết sức vì đây là trận đấu cuối cùng".

ĐT Việt Nam vs ĐT Nhật Bản - Vòng loại World Cup 2022: Nỗ lực ở trận đấu cuối
HLV Park Hang Seo cho biết các tuyển thủ Việt Nam khát khao vươn tầm ra khỏi khu vực Đông Nam Á.

Dù gặp phải những khó khăn về lực lượng bởi COVID-19 đồng thời phải đối diện với đối thủ mạnh, thế nhưng vị chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết các cầu thủ vẫn có được tinh thần rất cao: "Chúng tôi đã thắng 1 trận, thua 8 trận tại vòng loại cuối World Cup 2022, đá đến trận thứ 8 mới có chiến thắng. Khi gặp các đội hàng đầu, giữa chúng tôi và họ vẫn có khoảng cách lớn. Đây là lần đầu các cầu thủ Việt Nam được gặp các đối thủ mạnh thế này. Tuy nhiên, tuyển thủ Việt Nam khát khao vươn tầm ra khỏi khu vực Đông Nam Á".

HLV ĐT Nhật Bản tuyên bố dùng đội hình mạnh nhất đấu ĐT Việt Nam

Trong buổi họp báo trước trận đấu, HLV trưởng Moriyasu của ĐT Nhật Bản cũng khẳng định: "Chúng tôi hướng đến chiến thắng trước ĐT Việt Nam để tri ân khán giả trên sân nhà. Mục tiêu của đội tuyển Nhật Bản là muốn thắng từng trận một. Về lực lượng, tôi muốn tiếp tục sử dụng những cầu thủ đã chơi ở trận thắng Australia 2-0 vừa qua".

ĐT Việt Nam vs ĐT Nhật Bản - Vòng loại World Cup 2022: Nỗ lực ở trận đấu cuối
HLV ĐT Nhật Bản tuyên bố dùng đội hình mạnh nhất đấu ĐT Việt Nam.

Đánh giá về ĐT Việt Nam, nhà cầm quân người Nhật Bản cho biết: "ĐT Việt Nam là tập thể làm việc chăm chỉ. Họ phòng ngự tốt, có kỹ thuật tốt. HLV Park Hang-seo đã biến Việt Nam thành một đội bóng có chất lượng, họ chơi phản công hay và sẽ không dễ thua. Mặc dù chúng tôi đã có được tấm vé tới World Cup nhưng nó không đồng nghĩa với việc trận đấu sẽ dễ dàng. Đó chắc chắn không phải là một trận đấu thủ tục".

Toàn bộ cầu thủ Việt Nam âm tính với COVID-19

Chiều qua 28/3, tất cả các thành viên đội tuyển Việt Nam đã có kết quả xét nghiệm PCR âm tính với COVID-19. Trong đó, 20 cầu thủ sẵn sàng tham gia trận đấu với chủ nhà Nhật Bản.

Đội tuyển Nhật Bản đã giành vé đến World Cup 2022 trong khi đó đội tuyển Việt Nam sau 9 trận đấu với 3 điểm đang đứng cuối bảng B và không còn cơ hội đi tiếp. Trận lượt đi trên sân Mỹ Đình diễn ra ngày 11/11/2021, đội tuyển Việt Nam để thua Nhật Bản với tỉ số 0-1.

Có khoảng 3000 CĐV Việt Nam là các lưu học sinh, kiều bào đang sinh sống, làm việc tại Nhật Bản mua vé vào sân Saitama xem đội tuyển Việt Nam thi đấu với đội chủ nhà Nhật Bản.

Hậu vệ Nhật đề phòng hàng công Việt Nam

Theo hậu vệ Shogo Taniguchi, cầu thủ Việt Nam giàu tốc độ và có thể chọc thủng lưới Nhật Bản trong trận cuối vòng loại World Cup 2022 hôm nay.

"Chúng tôi phải tổ chức phòng ngự tốt khi gặp Việt Nam", Taniguchi nói trong cuộc phỏng vấn với Soccerking. "Cự ly đội hình khi tấn công và phòng ngự đóng vai trò quyết định. Việt Nam có nhiều cầu thủ nhỏ con nhưng nhanh nhẹn. Chúng tôi phải rất cẩn trọng trước họ. Họ có thể ghi bàn bất kỳ lúc nào, nên Nhật Bản phải tập trung suốt 90 phút".

"Tôi đang ở trạng thái tốt và các đồng đội cũng vậy", cầu thủ 30 tuổi nói thêm. "Tôi muốn tập trung hoàn toàn cho trận gặp Việt Nam. Giành vé sớm giúp chúng tôi thấy nhẹ nhõm. Nhưng Nhật Bản còn nhiều mục tiêu khác, như giành vị trí số một ở vòng loại và tiến sâu ở vòng chung kết World Cup. Chúng tôi rất trân trọng đấu trường này".

Đội trưởng Đỗ Hùng Dũng đặt quyết tâm lớn

Theo chia sẻ của đội trưởng Đỗ Hùng Dũng, mặc dù đã hết cơ hội đi tiếp, nhưng ĐT Việt Nam vẫn luôn dành sự trân trọng cho từng trận đấu trong chặng đường còn lại tại vòng loại thứ ba FIFA World Cup 2022.

“Không phải lúc nào chúng tôi cũng có được cơ hội được thi đấu với một đội tuyển có đẳng cấp hàng đầu châu Á như Nhật Bản. Đối thủ càng mạnh chúng tôi càng học hỏi được nhiều điều. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đặt quyết tâm sẽ nỗ lực hết mình để tạo dấu ấn đẹp trong trận đấu cuối cùng của ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022”, Đỗ Hùng Dũng nói.

ĐT Saudi Arabia muốn có kết thúc đẹp trước Australia

Chiến thắng 2-0 của ĐT Nhật Bản trước ĐT Australia cách đây vài ngày đã gián tiếp giúp ĐT Saudi Arabia giành vé chính thức đến World Cup 2022. Trong khi đó, ĐT Australia đành chấp nhận vị trí thứ 3 bảng B và thầy trò HLV Graham Arnold sẽ thi đấu với đội bóng đứng thứ 3 bảng A để tranh suất dự vòng play-off liên khu vực.

ĐT Việt Nam vs ĐT Nhật Bản - Vòng loại World Cup 2022: Nỗ lực ở trận đấu cuối
ĐT Saudi Arabia muốn có kết thúc đẹp trước Australia.

Đối với ĐT Saudi Arabia, một chiến thắng sẽ giúp thầy trò HLV Herve Renard nuôi hy vọng có ngôi đầu bảng B, trong trường hợp ĐT Nhật Bản không thể giành chiến thắng trước ĐT Việt Nam. Còn với ĐT Australia, 3 điểm sẽ một bước chạy đà tốt về mặt tâm lý cho các cầu thủ trước những trận đấu play-off sắp tới.

Trận đấu còn lại tại lượt trận cuối cùng bảng B là màn so tài giữa ĐT Oman và ĐT Trung Quốc. ĐT Oman hiện đã chắc chắn có được vị trí thứ 4 bảng B. Còn với ĐT Trung Quốc, họ chỉ cần một kết quả hoà là sẽ chắc chắn kết thúc bảng B ở vị trí thứ 5.