Cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM 2022: Ngày nào bắt đầu?

(VOH) - Cuộc đua giàu truyền thống này sẽ chính thức khởi tranh ngày 5/4 tại Hạ Long, Quảng Ninh.

Ngày 22/3, Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh đã họp báo công bố Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 34 “Non sông liền một dải - Niềm tin chiến thắng” HTV - Tôn Đông Á 2022.

Cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM 2022 hứa hẹn hấp dẫn với dàn ngoại binh chất lượng 1
Ông Ngô Quang Vinh, Phó Chủ tịch Liên đoàn xe đạp mô-tô thể thao Việt Nam cho biết, giải là dịp rà soát lực lượng quan trọng cho SEA Games 31 vào tháng 5 tới

Cuộc đua giàu truyền thống này sẽ chính thức khởi tranh ngày 5/4 tại Hạ Long, Quảng Ninh. Các tay đua chinh phục 23 chặng đua tổng lộ trình hơn 2300 km, đi qua các tỉnh thành: Hải Phòng, Hà Nội, Hà Nam, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quy Nhơn, Phú Yên, Nha Trang, Đà Lạt, Bảo Lộc và kết thúc tại Hội trường Thống Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 30/4 lịch sử.

Cuộc đua năm nay thu hút  gần 100 tay đua đến từ 14 đội đua mạnh cả nước, gồm: TPHCM-Vinama, TPHCM New Group, Dược Domesco Đồng Tháp, Dopagan Đồng Tháp, Bike Life Đồng Nai, Ynghua Đồng Nai, Tập đoàn Lộc Trời, Hạt Ngọc Trời An Giang, Quân khu 7, Quân đội, Nhựa Bình Minh Bình Dương, 620 Châu Thới Vĩnh Long, Hà Nội và đội đua lần đầu góp mặt là Thanh Hóa.

Cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM 2022 hứa hẹn hấp dẫn với dàn ngoại binh chất lượng 2
Phó Tổng Giám đốc HTV Thái Thành Chung thông tin về cuộc đua lần thứ 34 với nhiều nét mới

Ông Thái Thành Chung, Phó Tổng Giám đốc Đài truyền hình TP.HCM, Ban chỉ đạo cuộc đua cho biết: “Cuộc đua năm nay diễn ra trong thời điểm đặc biệt khi chúng ta phải trải qua đại dịch khốc liệt. Trong điều kiện bình thường mới, các hoạt động, trong đó có thể thao dần trở lại, trong đó có Cúp truyền hình TPHCM. Với lộ trình mới lần đầu ở Quảng Ninh, Hải Phòng, chúng tôi muốn quảng bá các sản phẩm, danh lam thắng cảnh đến du khách trong nước lẫn quốc tế. Chúng tôi sẽ làm hết sức mình tổ chức giải thành công để khẳng định trách nhiệm của mình đối với giải đấu là dấu son trong suốt quá trình phát triển của HTV”.

Giải cũng là dịp để các tuyển thủ quốc gia cọ xát, hoàn thiện chuyên môn chuẩn bị cho SEA Games 31 diễn ra vào tháng 5 tới trên sân nhà. Đặc biệt, các đội đua mạnh có sự chuẩn bị kỹ về lực lượng, tăng cường ngoại binh để gia tăng khả năng cạnh tranh các danh hiệu chung cuộc. Tay đua người Pháp, đương kim áo vàng Cúp truyền hình Loic Desriac chuyển đến Dược Domesco Đồng Tháp sau khi chia tay Bike Life Đồng Nai. Với sự có mặt của cựu tuyển thủ U23 Pháp, đội đua Đồng Tháp sẽ đủ sức thách thức mọi đối thủ. Đội xe đạp Thành phố Hồ Chí Minh ngoài tay đua Tây Ban Nha từng 2 lần mặc áo vàng Cúp truyền hình Javier Sarda Perez, đã chiêu mộ thêm tuyển thủ 32 tuổi người Nga Igor Frolov. Trong khi đó, đội Tập đoàn Lộc Trời sau khi chiêu mộ tay đua Nguyễn Tấn Hoài từ Dược Domesco Đồng Tháp để tăng cường cho dàn nội binh, còn ký hợp đồng với chuyên gia leo đèo người Iran Ali Khademi. Đội Tập đoàn Lộc Trời cũng đang đàm phán với tay đua người Nga Roman Maikin, vốn sở trường nước rút để cạnh tranh chiếc áo xanh chung cuộc. Cuộc chạy đua chiêu mộ ngoại binh, tăng cường lực lượng của các đội hứa hẹn sẽ mang đến những màn tranh tài mãn nhãn ở cuộc đua năm nay.

Cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM 2022 hứa hẹn hấp dẫn với dàn ngoại binh chất lượng 3
Đương kim áo vàng Loic Desriac năm nay chuyển sang màu áo đội đua Dược Domesco Đồng Tháp.

Giải năm nay có tổng giá trị giải thưởng hơn 2 tỉ đồng bao gồm giải thưởng cá nhân, đồng đội từng chặng và giải thưởng chung cuộc. Áo vàng chung cuộc nhận mức thưởng lên tới 200 triệu đồng, áo xanh vua nước rút và áo đỏ vua leo núi chung cuộc nhận mức thưởng 50 triệu đồng. Các tay đua chiến thắng mỗi chặng cũng nhận mức thưởng hấp dẫn, trong đó hạng nhất được thưởng đến 20 triệu đồng.

Ngoài ra, xuyên suốt cuộc đua, nhà tài trợ cùng Ban tổ chức sẽ có nhiều hoạt động hướng đến cộng đồng như trao học bổng, góp quỹ thiện nguyện cho tuyến đầu chống dịch COVID-19…với tổng chi phí gần 2 tỉ đồng.