Giải xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM có tiền thưởng kỷ lục gần 2 tỷ đồng

(VOH) - Giải quy tụ hơn 100 tay đua đến từ 15 đội đua, gồm 14 câu lạc bộ xe đạp mạnh nhất của nhiều tỉnh, thành, ngành trong cả nước và của tuyển trẻ xe đạp VN.

Ngày 25/3, Đài Truyền hình Thành phố - HTV đã họp báo công bố thông tin về cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 33 - Non sông liền một dải - Niềm tin chiến thắng - HTV Tôn Đông Á năm 2021.

Cúp Truyền hình, ngày 25 tháng 3 năm 2021
Ban tổ chức thông tin về giải

Giải nhằm thiết thực chào mừng kỷ niệm 46 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2021), chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, kỷ niệm 80 năm ngày Bác Hồ trở về Pác Bó lãnh đạo cách mạng Việt Nam (1941-2021).

Giải xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM có tiền thưởng kỷ lục gần 2 tỷ đồng 2
Liên đoàn xe đạp - mô tô thể thao TPHCM trao kinh phí ủng hộ mua vắc-xin vượt qua đại dịch

Trong số này có nhiều gương mặt tuyển thủ quốc gia và tuyển trẻ quốc gia chuẩn bị cho SEA Games 31. Giải sẽ diễn ra từ 6/4 đến 30/4/2021, với tổng cộng 22 chặng đua, tổng lộ trình gần 2.400km.

Liên đoàn xe đạp - mô tô thể thao TPHCM trao kinh phí ủng hộ mua vắc-xin vượt qua đại dịch.

Giải xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM có tiền thưởng kỷ lục gần 2 tỷ đồng 3
Ở giải năm 2020, đội đua TPHCM thắng lớn khi đoạt Cúp vô địch đồng đội cùng 2 danh hiệu áo vàng, áo trắng chung cuộc

Lễ khai mạc và chặng đua đầu tiên diễn ra ngày 6/4 tại thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng. Sau đó đi qua các tỉnh Lạng Sơn, Bắc Giang, Bắc Ninh đến Hà Nội, đi qua các tỉnh thành miền Trung, Tây Nguyên và kết thúc vào ngày 30/4/2021 trước Hội trường Thống Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh theo truyền thống.

Nhằm nâng cao chất lượng chuyên môn, tăng tính hấp dẫn, cạnh tranh quyết liệt trên từng chặng đua, Ban tổ chức cho phép mỗi đội được đăng ký tăng cường 1 vận động viên nước ngoài trong đội hình. Bê cạnh đó, lộ trình cuộc đua cũng có những nét mới thú vị, như đua nội dung đồng đội tính giờ tại thị xã Cửa Lò, Nghệ An, và đua nội dung cá nhân tính giờ tại thành phố Tam Kỳ, Quảng Nam.

Giải có tổng giá trị tiền thưởng cao kỷ lục, lên đến gần 2 tỷ đồng. Trong đó, tay đua đoạt áo vàng chung cuộc sẽ được nhận phần thưởng 200 triệu đồng, đội đoạt Cúp vô địch đồng đội được thưởng 100 triệu đồng. Tay đua thắng chặng cũng được nhận mức thưởng cao lên đến 20 triệu đồng. Đặc biệt, Ban tổ chức và nhà tài trợ Tôn Đông Á nâng mức thưởng ở các điểm thưởng dọc được và đỉnh đèo lên thành lên thành 3 triệu - 2 triệu - 1 triệu cho 3 tay đua cán mức đầu tiên. Với 35 điểm thưởng dọc đường và 10 đỉnh đèo trên tổng lộ trình, mức thưởng này sẽ góp phần khích lệ, tăng tính cạnh tranh và nâng cao chất lượng chuyên môn của giải.

Ông Thái Thành Chung, Phó Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Thành phố HTV cho biết, tất cả 22 chặng đua sẽ được truyền hình trực tiếp trên các kênh sóng của HTV và các hạ tầng mạng xã hội HTV phục vụ người hâm mộ. Ngoài ra, Ban tổ chức và nhà tài trợ còn dành hơn 1,5 tỷ đồng cho các hoạt động thiện nguyện, hướng về cộng đồng ở những nơi đoàn đua đi qua.