Chặng 15 giải xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM: Sinh nhật ấn tượng của đương kim áo vàng Javier Perez

(VOH) - Javier Sarda Perez có màn trình diễn quá đẳng cấp và ấn tượng ở chặng 15, chiếm luôn áo vàng tổng sắp từ tay đồng đội Nguyễn Trường Tài và củng cố áo chấm đỏ vua leo núi

Ngày 4/6, tay đua ngoại binh người Tây Ban Nha, Javier Sarda Perez (đội TPHCM) đã có màn trình diễn quá đẳng cấp và ấn tượng ở chặng 15 giải xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM 2020 từ thành phố Phan Rang - Tháp Chàm đến thành phố Đà Lạt, chiếm luôn áo vàng tổng sắp từ tay đồng đội Nguyễn Trường Tài và củng cố áo chấm đỏ vua leo núi. Chặng đua này chỉ dài khoảng 123 km nhưng lại mang ý nghĩa quyết định đến các danh hiệu chung cuộc của giải năm nay bởi các cua-rơ phải liên tiếp chinh phục hai ngọn đèo Ngoạn Mục và Prenn.

 giải xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM

Đoàn đua vượt đèo Ngoạn Mục

Sau 14 chặng, TPHCM đang chiếm ưu thế áp đảo trên bảng tổng sắp cá nhân khi tay đua Nguyễn Trường Tài giữ áo vàng, Nguyễn Thắng đứng thứ hai và Javier xếp ở vị trí thứ ba. Ngoài ra, Javier cũng đang giữ áo chấm đỏ, tay đua trẻ Nguyễn Văn Bình mặc áo trắng. Đội đua TPHCM đồng thời còn dẫn đầu nội dung đồng đội.

 giải xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM

Javier Perez cán đỉnh đèo Ngoạn Mục đầu tiên, xem như cầm chắc áo chấm đỏ vua leo núi

Chính vì thế, gần như suốt chặng, các tay đua TPHCM luôn ra sức bảo vệ cho Trường Tài và Javier trước mọi ý đồ tấn công của đối thủ. Với khả năng leo đèo tuyệt vời, Javier đã xuất sắc chinh phục đỉnh đèo Ngoạn Mục đầu tiên, ngọn đèo khó khăn nhất của Cúp Truyền hình năm nay, trước sự đeo bám quyết liệt của các đối thủ. Đến đèo Prenn, các đội Dược Domesco Đồng Tháp, Bikelife Đồng Nai tấn công liên tục, nhưng với đẳng cấp vượt trội, Javier mạnh mẽ bứt phá một mình vượt lên dẫn đầu, tạo khoảng cách lớn với nhóm tay đua rượt đuổi phía sau. Tay đua ngoại binh người Tây Ban Nha dễ dàng cán đỉnh đèo Prenn đầu tiên, xem như cầm chắc chiếc áo chấm đỏ vua leo núi khi tạo cách biệt lớn với các đối thủ. Qua đèo Prenn, đương kim áo vàng 2019 Javier ung dung một mình về đích trước tiên với thành tích 3 giờ 31 phút 28 giây, khép lại một chặng đua quá đỗi ấn tượng với cá nhân anh và đội TPHCM. Với kết quả này, Javier cũng chiếm luôn chiếc áo vàng từ tay đồng đội Nguyễn Trường Tài, đồng thời góp phần giúp TPHCM củng cố ngôi dẫn đầu bảng tổng sắp đồng đội. Chiến tích này diễn ra đúng ngày sinh nhật tay đua này, một món quà sinh nhật không thể tuyệt vời hơn.

 giải xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM

Ngoại binh Javier Perez (TPHCM) đã có một chặng đua quá ấn tượng, chiến thắng ở 2 ngọn đèo Ngoạn Mục và Prenn, đồng thời một mình về nhất chặng

Trong khi đó, Nguyễn Văn Bình (đội TPHCM MM Mega Market) vẫn giữ chắc chiếc áo trắng dành cho tay đua trẻ xuất sắc nhất, trong khi áo xanh vẫn thuộc về Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco Đồng Tháp).

Ngày 5/6, đoàn đua thi đấu chặng 16 vòng quanh hồ Xuân Hương, thành phố Đà Lạt, lộ trình dự kiến 52 km.