MU quyết mua Harry Kane - Pogba cần giảm lương để trở lại Juventus

(VOH) - CLB Manchester United quyết tâm mua Harry Kane Hè 2022; Juventus muốn đưa Paul Pogba trở lại Turin nhưng mức lương tiền vệ người Pháp nhận được sẽ ít hơn ở MU.

MU quyết mua Harry Kane

Theo báo Anh, MU quyết tâm mua Harry Kane Hè 2022. Mùa trước MU không thể thực hiện vụ áp phe do chịu sức ép tài chính sau khi đã chi 73 triệu bảng mua Jadon Sancho. Mùa này khả năng chiêu mộ Harry Kane của Quỷ Đỏ được đánh giá lớn hơn nhiều.

MU quyết mua Harry Kane - Pogba cần giảm lương để trở lại Juventus
MU quyết mua Harry Kane.

Harry Kane vẫn đang ở phong độ đỉnh cao và các nguồn tin thân cận với MU cho biết chân sút của Tottenham là lựa chọn hàng đầu của Quỷ Đỏ khi họ củng cố hàng công.

MU quyết định chia tay Cavani cuối mùa này và cũng không trông đợi gì nhiều ở Ronaldo vì anh đã 37 tuổi. Harry Kane được định giá 90 triệu bảng và Tottenham đã bắt đầu tính chuyện tìm người thay thế do Kane không muốn ở lại với CLB.

MU “kết” tiền vệ phòng ngự 32 triệu

Theo truyền thông Brazil, MU đã đưa tiền vệ phòng ngự của Flamengo Joao Gomes vào tầm ngắm. Tiền vệ trẻ này được đánh giá cao ở khả năng đánh chặn từ xa và có phí chuyển nhượng chỉ hơn 32 triệu bảng. Anh cũng có thể đá cả trung vệ.

MU quyết mua Harry Kane - Pogba cần giảm lương để trở lại Juventus
MU muốn mua Joao Gomes (áo đỏ).

Tiền vệ phòng ngự vốn là điểm yếu của MU nhiều mùa giải qua. Họ chỉ có một tiền vệ thủ đúng nghĩa là Nemanja Matic nhưng anh đã qua thời đỉnh cao. Các tiền vệ khác của MU không có ai thực sự giỏi phòng ngự.

MU được liên hệ với cả Declan Rice của West Ham lẫn Kalvin Philipps của Leeds nhưng cả hai đều có phí chuyển nhượng khá cao.

Pogba cần giảm lương để trở lại Juventus

Theo báo Ý, Juventus muốn đưa Paul Pogba trở lại Turin nhưng chỉ có thể trả lương tiền vệ 29 tuổi người Pháp tối đa là 10 triệu euro/mùa, thấp hơn hẳn so với mức 15 triệu euro/mùa Pogba đang nhận ở MU.

MU quyết mua Harry Kane - Pogba cần giảm lương để trở lại Juventus
Pogba cần giảm lương để trở lại Juventus

Pogba hết hợp đồng với MU vào cuối mùa và chắc chắn ra đi. Juve cùng với PSG và Real Madrid là 3 CLB được liên hệ với Pogba nhưng có vẻ Juve đang chiếm lợi thế trong cuộc cạnh tranh nhờ mối quan hệ tốt của HLV Max Allegri với Pogba. Ngoài ra, Pogba cũng có nhiều bạn bè cũ ở Juve vì anh từng chơi 4 mùa ở đây.

Dele Alli được khuyên giải nghệ

Cựu tiền vệ Liverpool, Stan Collymore cho rằng Dele Alli nên sớm treo giày nếu không còn hứng thú chơi bóng. Thật đúng vậy, người hâm mộ Ngoại hạng Anh có lẽ không còn nhớ Alli. Ngôi sao 25 tuổi từng được đánh giá là một trong những tiền vệ triển vọng bậc nhất của bóng đá xứ sương mù song đang dần lụi tàn.

MU quyết mua Harry Kane - Pogba cần giảm lương để trở lại Juventus
Dele Alli được khuyên giải nghệ.

Sau quãng thời gian phải ngồi dự bị dài ở Tottenham, Alli đã gia nhập Everton hồi tháng Giêng vừa qua với bản hợp đồng đến năm 2024. Dù vậy cho tới nay, anh chưa có lần nào đá chính cho The Toffees dưới thời HLV Frank Lampard. Những đóng góp của Alli cho Everton cũng là con số 0 tròn trĩnh với 0 bàn thắng hay đường kiến tạo nào.

Lộ giá bán Chelsea: Ít nhất 2,5 tỷ bảng

Theo phóng viên Nizaar Kinsella của Goal, Chelsea sẽ sớm có chủ mới từ 1 trong 4 nhà thầu ở danh sách rút gọn gồm gia đình nhà Ricketts, nhóm Sir Martin Broughton, tập toàn Boehly và Stephen Pagliuca. Được biết, 2,5 tỷ bảng là mức giá tối thiểu mà Chelsea có thể được bán.

Hạn chót để các hồ sơ dự thầu cải thiện đề nghị là 11/4 và sau đó Hội đồng quản trị Chelsea, với ông chủ Roman Abramovich đứng đầu sẽ đưa ra quyết định cuối cùng về việc bán CLB cho ai trong 4 nhà thầu trên.

MU quyết mua Harry Kane - Pogba cần giảm lương để trở lại Juventus
Lộ giá bán Chelsea: Ít nhất 2,5 tỷ bảng.

Rangnick đề xuất trọng tài tập cùng các CLB Ngoại hạng Anh

Trong bối cảnh các HLV lo ngại về việc cầm còi của các trọng tài, Rangnick đã gợi ý rằng mối quan hệ giữa các cầu thủ và đội ngũ trọng tài có thể được cải thiện nếu các ông vua áo đen cùng tập luyện với cầu thủ tại sân tập của Ngoại hạng Anh.

MU quyết mua Harry Kane - Pogba cần giảm lương để trở lại Juventus
Rangnick đề xuất trọng tài tập cùng các CLB Ngoại hạng Anh .

Rangnick đề xuất các trọng tài nên tập cùng CLB nhằm cho phép các cầu thủ làm quen với họ thay vì chỉ gặp nhau trong những trận đấu. Ý tưởng này của thuyền trưởng Man United nhận được sự ủng hộ, và Trưởng ban Điều hành Trọng tài Anh (PGMOL) đang xem xét, có thể áp dụng ngay từ mùa 2022/23.

Dù thông tin cụ thể vẫn chưa được công bố rõ ràng, động thái này sẽ cho phép các trọng tài được phép sử dụng cơ sở vật chất tại các CLB. Họ có thể làm trọng tài trong các trận đấu tập của đội bóng như một phần của nỗ lực xây dựng sự hiểu biết lẫn nhau giữa đôi bên cũng như vai trò của trọng tài.

Man City giữ chân Rodri bằng lương khủng

Cập bến Etihad vào mùa Hè năm 2019 từ Atletico Madrid, Rodri đã nhanh chóng hòa nhập và chứng tỏ khả năng của mình trong màu áo Man City. Khả năng phán đoán, điều tiết nhịp độ trận đấu là một trong những phẩm chất nổi bật, giúp Rodri có được chỗ đứng vững vàng trong đội hình vốn toàn ngôi sao thuộc tầm đẳng cấp thế giới như Man xanh.

Cùng với đó, tiền vệ sinh năm 1996 còn được ví von là tấm lá chắn vững vàng tại Man City cũng như ĐT Tây Ban Nha.

MU quyết mua Harry Kane - Pogba cần giảm lương để trở lại Juventus
Rodri sẽ được tăng từ 70.000 bảng mỗi tuần lên 125.000 bảng/tuần.

Từ đầu mùa, Rodri đã ra sân thi đấu cả thảy 33 trận cho Man City trên mọi đấu trường. Đồng thời, Rodri đã đóng góp công sức đáng kể vào việc giúp Man City án ngữ ngôi đầu trên BXH tại giải đấu cao nhất ở xứ sương mù mùa này với 70 điểm sau 29 vòng.

Càng ấn tượng hơn nữa khi Man City nắm giữ kỷ lục là đội bóng để thủng lưới ít nhất trong số các đội bóng tranh tài tại Premier League 2021/22: thủng lưới 18 bàn sau 29 vòng đấu. Đương nhiên, kỷ lục này có được nhờ có công sức phần nào từ khả năng đánh chặn từ xa rất hiệu quả của Rodri.

Theo tờ Daily Mail số ra mới đây, BLĐ Man City sẽ gia hạn hợp đồng có hiệu lực đến tháng 6 năm 2026 với ngôi sao người Tây Ban Nha. Đặc biệt, mức lương của Rodri sẽ được tăng từ từ 70.000 bảng mỗi tuần lên 125.000 bảng/tuần.

Các cuộc tiếp xúc của Man City với người đại diện của Rodri hiện thu được những kết quả ban đầu tương đối khả quan.