Thể thao Việt Nam 1/4: BTC SEA Games 31 gia hạn thời gian đăng ký VĐV

(VOH) - Do số lượng VĐV các đoàn đăng ký tham dự SEA Games 31 chưa đầy đủ, BTC nước chủ nhà Việt Nam đã phải gia hạn thời gian; HLV Park cân nhắc chọn 3 cầu thủ trên 23 tuổi cho U23 Việt Nam.

Gia hạn thời gian đăng ký của các đoàn dự SEA Games 31

Tại Hội nghị Trưởng đoàn các quốc gia dự SEA Games 31 lần thứ 2 diễn ra tại Hà Nội ngày 18/3, Ban tổ chức chủ nhà Việt Nam đã thông báo về hạn chót để Việt Nam và các đoàn thể thao dự kỳ Đại hội Thể thao lớn nhất khu vực năm 2022 đăng ký thành viên tham dự là vào ngày 31/3.

Ban tổ chức SEA Games 31 sau đó đã nhận được danh sách đăng ký sơ bộ của 11 quốc gia tham dự, cụ thể gồm tổng cộng 6.971 vận động viên (3.904 nam, 3.067 nữ) góp mặt tranh tài. Tuy nhiên, tính đến chiều ngày 31/3, các đoàn thể thao mới chỉ đăng ký 7.300 thành viên tham dự đại hội, trong số này có khoảng 3.600 vận động viên.

SEA Games 31 gia hạn thời gian đăng ký VĐV - HLV Park cân nhắc chọn 3 cầu thủ trên 23 tuổi
Gia hạn thời gian đăng ký của các đoàn dự SEA Games 31 vì thiếu VĐV.

Do số lượng VĐV các đoàn đăng ký tham dự SEA Games 31 chưa đầy đủ, BTC nước chủ nhà Việt Nam đã phải gia hạn thời gian.

SEA Games 31 được tổ chức tại Việt Nam vào tháng 5 có tổng cộng thi đấu 40 môn với 526 nội dung. Theo kế hoạch, lễ khai mạc sẽ diễn ra ngày 12/5, tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Lễ bế mạc sẽ diễn ra ngày 23/5, tại Cung điền kinh trong nhà Hà Nội.

Với khoảng thời gian chỉ còn chưa đầy 2 tháng nữa sẽ khởi tranh, công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất cho SEA Games 31 vẫn đang được ban tổ chức nước chủ nhà Việt Nam gấp rút hoàn tất.

ĐT Việt Nam tăng 2 bậc để vươn lên đứng thứ 96 FIFA

Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã công bố bảng xếp hạng các ĐTQG tháng 3, sau khi kết thúc loạt trận quốc tế vừa qua. Ở hai trận đấu quốc tế vào tháng 3 trong khuôn khổ vòng loại thứ ba World Cup 2022, ĐT Việt Nam thua 0-1 trước Oman nên bị trừ 10,54 điểm. Sau đó, "Những chiến binh Sao Vàng" đã cầm hòa 1-1 với ĐT Nhật Bản và được cộng thêm cộng thêm 7,37 điểm.

Tính trung bình, ĐT Việt Nam bị trừ 3,17 điểm. Dẫu vậy, do hai đội tuyển xếp trên chúng ta gồm Lebanon và Cộng hòa Congo không giành kết quả tốt nên tuyển Việt Nam vẫn thăng 2 hai hạng, từ vị trí 98 vươn lên đứng thứ 96 thế giới.

Việc vươn lên vị trí thứ 96 thế giới trên bảng xếp hạng FIFA giúp tuyển Việt Nam đứng thứ 16 châu Á và dẫn đầu Đông Nam Á.

SEA Games 31 gia hạn thời gian đăng ký VĐV - HLV Park cân nhắc chọn 3 cầu thủ trên 23 tuổi
ĐT Việt Nam tăng 2 bậc để vươn lên đứng thứ 96 thế giới trên bảng xếp hạng mới nhất của FIFA công bố tối 31/3.

Đáng chú ý, ĐT Thái Lan vẫn xếp sau ĐT Việt Nam trong khu vực Đông Nam Á và "Voi chiến" hiện chỉ đứng thứ 111 thế giới với 1167,68 điểm trên bảng xếp hạng FIFA dù trên thực tế, đại diện xứ sở Chùa Vàng đã được cộng thêm 7,54 điểm so với tháng trước khi họ vừa thắng cả Nepal (1-0) và Suriname (2-0) tại 2 trận giao hữu.

Trong khi đó, dù bị ĐT Việt Nam cầm hòa song tuyển Nhật Bản vẫn được cộng 3,63 điểm sau hai trận đấu cuối cùng tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 trong tháng Ba. Nhờ vậy, đoàn quân của HLV Hajime Moriyasu hiện có 1553,44 điểm để vượt qua Iran, vươn lên đứng số 1 châu Á và xếp hạng 22 thế giới.

Sau loạt trận đấu quốc tế trong đợt FIFA Days vào tháng Ba, nhiều đội tuyển ở nhóm đầu thế giới cũng bị thay đổi thứ hạng như tuyển Bỉ đã đánh mất ngôi vị số 1 vào tay Brazil. Hiện Brazil có 1832,69 điểm, trong khi đó Bỉ có 1827 điểm. 3 đội còn lại trong top 5 của FIFA gồm Pháp, Argentina và Anh.

ĐT Italia dù vừa thua sốc ĐT Bắc Macedonia 0-1 ngay trên sân nhà ở Palermo và không giành vé dự World Cup 2022 nhưng đội bóng áo màu thiên thanh vẫn đang đứng thứ 6 thế giới.

HLV Park Hang Seo bổ sung 3 cầu thủ trên 23 tuổi cho đội U23 Việt Nam

Chuyến bay về nước của đội tuyển U23 Việt Nam hạ cánh xuống sân bay Nội Bài (Hà Nội) vào tối ngày 31/3. Do có kết quả xét nghiệm RT-PCR dương tính với Covid-19 nên 3 thành viên của đội tuyển U23 Việt Nam là bác sỹ Choi Ju Young, HLV thể lực Cedric Roger và cầu thủ Trần Bảo Toàn phải ở lại Dubai thêm ít ngày để theo dõi sức khỏe. Cùng ở lại để hỗ trợ 3 thành viên này là lãnh đội Mai Anh Hoàng.

SEA Games 31 gia hạn thời gian đăng ký VĐV - HLV Park cân nhắc chọn 3 cầu thủ trên 23 tuổi
HLV Park Hang Seo cân nhắc bổ sung 3 cầu thủ kinh nghiệm cho U23 Việt Nam.

Đội U23 Việt Nam sẽ hội quân trở lại vào ngày 7/4 tới với danh sách triệu tập quy tụ những gương mặt xuất sắc nhất trong lứa tuổi U23, do HLV Park Hang Seo trực tiếp nắm quyền dẫn dắt. Theo quy định của điều lệ môn bóng đá nam SEA Games 31, các đội được bổ sung tối đa 3 cầu thủ trên 23 tuổi.

HLV Park Hang Seo cũng đang cân nhắc, tính toán để có sự lựa chọn tối ưu nhất cho đội U23 Việt Nam.

Tuyển futsal Việt Nam không thắng sau 3 trận giao hữu tại Thái Lan

Ngày 30/3, đội tuyển futsal Việt Nam đã có trận đấu giao hữu cuối cùng trong chuyến tập huấn tại Thái Lan trước CLB futsal Hong Yen Thakam. Trận đấu đã kết thúc với tỉ số 2-2. Trước đó, đội tuyển futsal Việt Nam cũng hòa CLB Bangkok BTS với tỉ số 1-1. Ở trận giao hữu vào ngày 25/3, đội Việt Nam thua 1-3 trước Thammasat FC.

SEA Games 31 gia hạn thời gian đăng ký VĐV - HLV Park cân nhắc chọn 3 cầu thủ trên 23 tuổi
Đội tuyển futsal Việt Nam không thắng sau 3 trận giao hữu tại Thái Lan.

Kết thúc chuyến tập huấn tại Thái Lan, ban huấn luyện đội tuyển futsal Việt Nam sẽ gút danh sách chính thức gồm 16 cầu thủ để chuẩn bị tranh tài ở fiải futsal Đông Nam Á 2022.

Tại giải Đông Nam Á 2022, đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng B cùng với Australia, Myanmar và Timor Leste.

Theo lịch thi đấu, các đối thủ của đội tuyển Việt Nam lần lượt là Myanmar (ngày 4/4), Timor Leste (5/4) và Australia (6/4). Ba đội bóng mạnh nhất ở sân chơi khu vực sẽ giành vé tham dự vòng chung kết châu Á diễn ra ở Kuwait vào tháng 9 tới.

Kết thúc lượt đi giải U19 nữ QG 2022: Thái Nguyên T&T gây bất ngờ

Trong trận đấu vào ngày 30/3, vị trí nhì bảng giúp Thái Nguyên T&T tự tin hơn trong màn chạm trán nhà đương kim vô địch Than KSVN. Chung cuộc hai đội hòa nhau không bàn thắng. Chỉ có được trận hòa trước Thái Nguyên T&T, Than KSVN giậm chân ở vị trí thứ 4 với 7 điểm sau 5 lượt trận.

SEA Games 31 gia hạn thời gian đăng ký VĐV - HLV Park cân nhắc chọn 3 cầu thủ trên 23 tuổi
BXH sau lượt đi Giải U19 nữ QG 2022.

Trong khi đó, cuộc đọ sức giữa Hà Nội và Sơn La ghi dấu phong độ cao của hàng công đội bóng Thủ đô. Hà Nội cho thấy sự vượt trội về đẳng cấp khi dễ dàng ghi 5 bàn thắng vào lưới đội bóng Tây Bắc. Ở trận đấu còn lại, Phong Phú Hà Nam đã giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước TP.HCM. Với 3 điểm có được,  Phong Phú Hà Nam vươn lên dẫn đầu sau 5 vòng đấu.

Ngày mai 2/4, các trận đấu đầu tiên của lượt về sẽ tiếp tục diễn ra trên sân cỏ nhân tạo tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

Hà Nội FC vùi dập đội hạng dưới trước khi gặp Viettel

Vào ngày 4/4, Hà Nội FC sẽ gặp Viettel trong khuôn khổ trận đấu bù vòng 2 V-Leaue 2022. Để chuẩn bị cho màn so tài này, vào ngày hôm nay, 31/3, đội bóng thủ đô đã có trận đấu tập với Phù Đổng.

Những cầu thủ vừa trải qua hành trình ở Nhật Bản cùng đội tuyển Việt Nam như Quang Hải, Việt Anh, Hùng Dũng, Tuấn Hải, Tấn Trường được tạo điều kiện nghỉ ngơi. Dẫu vậy, với thành phần còn lại, Hà Nội FC vẫn đủ sức đè bẹp đối thủ hạng dưới. Minh Tuấn, Thành Chung và Thành Lương lần lượt ghi bàn giúp đội bóng thủ đô thắng 3-0 trước đối thủ.

Đây có thể xem là màn chạy đà thuận lợi để Hà Nội FC tự tin nghênh chiến với Viettel. Ở trận đấu bù vòng 1 gặp Thanh Hoá, Hà Nội FC đã giành chiến thắng 1-0 nhờ pha lập công duy nhất của Quang Hải. Trận đấu với Viettel vào ngày 4/4 tới có thể là lần cuối cùng Quang Hải chơi cho Hà Nội FC tại V.League. Dù sau đó, anh có thể ra sân tiếp trong trận Hà Nội FC gặp Công an Nhân dân nhưng đó là khuôn khổ vòng loại Cúp Quốc gia.

SEA Games 31 gia hạn thời gian đăng ký VĐV - HLV Park cân nhắc chọn 3 cầu thủ trên 23 tuổi
Hà Nội FC vùi dập đội hạng dưới trước khi gặp Viettel.

SLNA là đội bóng đầu tiên ở Việt Nam có cửa hàng trực tuyến

Sau khi ký kết hợp tác tài trợ với hãng thể thao Grand Sport, SLNA đang từng bước mang đến những trải nghiệm thú vị cho những cổ động viên trung thành của đội bóng. Trong đó, điểm nhấn đáng chú ý nhất là 3 mẫu áo thi đấu chính thức của mùa giải 2022.

SEA Games 31 gia hạn thời gian đăng ký VĐV - HLV Park cân nhắc chọn 3 cầu thủ trên 23 tuổi
SLNA là đội bóng đầu tiên ở Việt Nam có cửa hàng trực tuyến.

Ngay khi cho ra mắt mẫu áo vàng sân nhà truyền thống ở mùa giải 2022, đội bóng xứ Nghệ đã nhận được rất nhiều sự phản hồi tích cực từ phía người hâm mộ. Trong khoảng thời gian chờ V-League 2022 trở lại, để tăng khả năng phục vụ đến các CĐV, đội bóng xứ Nghệ cũng đã yêu cầu đơn vị phân phối Grand Sport sản xuất thêm số lượng lớn sản phẩm áo thi đấu, đồng thời ra mắt cửa hàng trực tuyến tại địa chỉ tại: shop.slnafc.com.

Tại đây, NHM có thể dễ dàng chọn mua các sản phẩm áo thi đấu, trang phục của CLB SLNA cũng như các sản phẩm phụ kiện, đồ lưu niệm.

Sắp tới, người hâm mộ SLNA còn có những sự lựa chọn khác để mua các sản phẩm chính hãng từ CLB tại các sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada. Đội bóng xứ Nghệ cũng đang xây dựng một cửa hàng ngay cạnh SVĐ Vinh để phục vụ nhu cầu sở hữu các sản phẩm chính hãng từ CLB trong tương lai.