Bản tin Thể thao 1/4: Tuyển Việt Nam tăng 2 bậc trên bảng xếp hạng FIFA

Trên bảng xếp hạng FIFA, tuyển Việt Nam tăng 2 bậc so với bảng xếp hạng trước đó.

Nghe Bản tin Thể thao sáng 1/4

Bảng xếp hạng FIFA tháng 3: Bỉ mất ngôi số 1 vào tay Brazil, Việt Nam tăng 2 bậc

Trên bảng xếp hạng FIFA các đội bóng quốc gia nam vừa được chính thức công bố, tuyển Việt Nam tăng 2 bậc so với bảng xếp hạng trước đó. Cùng với đó, thế giới có đội bóng số 1 mới khi tuyển Brazil đã chính thức soán ngôi tuyển Bỉ.

Đội tuyển Việt Nam với trận hòa 1 - 1 với Nhật Bản đã cải thiện điểm số lẫn thứ hạng. Hiện tại Việt Nam đang đứng thứ 96 với 1215 điểm. Tại khu vực Đông Nam Á, Việt Nam vẫn đang là đội tuyển có thứ hạng cao nhất.

 bảng xếp hạng FIFA
Đội tuyển Việt Nam với trận hòa 1 - 1 với Nhật Bản đã cải thiện điểm số lẫn thứ hạng (Ảnh: VFF)

Tại bảng xếp hạng mới nhất, các đội bóng Đông Nam Á cũng được thăng hạng là Thái Lan (tăng 2 bậc từ thứ hạng 112 lên 110), Singapore (tăng 3 bậc, lên thứ hạng 158), Indonesia (tăng 1 bậc lên thứ hạng 159) và Lào (tăng 2 bậc lên thứ hạng 185).

Bên cạnh đó, bóng đá Đông Nam Á có 2 đại diện bị tụt hạng. Đó là Philippines (tụt 4 bậc xuống hạng 133) và Brunei (tụt 3 bậc xuống hạng 191).

Tại danh sách top 10 các đội bóng xuất sắc nhất thế giới, tuyển Bỉ sau thời gian 3 năm rưỡi trên ngôi vị số 1 (từ tháng 10/2018) đã chính thức bị Brazil soán ngôi. Tuyển Đức cũng ngậm ngùi rớt hạng xuống hạng 12 thế giới.

Lịch thi đấu giao hữu của tuyển bóng đá nữ Việt Nam tại Hàn Quốc

Để chuẩn bị cho SEA Games 31, tuyển bóng đá nữ quốc gia sẽ có chuyến tập huấn tới Hàn Quốc từ ngày 6 - 21/4. Trong đó, đội tuyển sẽ thi đấu giao hữu 6 trận, bao gồm 2 trận đấu chất lượng gặp tuyển bóng đá nữ quốc gia “xứ sở kim chi”.

Cụ thể, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ thi đấu giao hữu 2 trận với đội tuyển nữ Hàn Quốc vào hai ngày 9/4 và 11/4. Dự kiến, thầy trò HLV Mai Đức Chung tiếp tục có thêm 4 trận giao hữu với các CLB nữ Hàn Quốc vào các ngày 13/4, 15/4, 17/4 và 19/4. Như vậy, lịch giao hữu của tuyển nữ quốc gia Việt Nam khá dày, tần suất hai ngày một trận.

Ngày 21/4, toàn đội quay trở về Việt Nam, xuống thẳng Cẩm Phả (Quảng Ninh) để bước vào giai đoạn chuẩn bị cuối cùng, trước khi tham dự SEA Games.

Kế hoạch tập huấn với các đối thủ mạnh được xây dựng với mục tiêu bảo vệ thành công huy chương vàng tại SEA Games 31 thi đấu trên sân nhà.

Xác định nhóm hạt giống World Cup 2022

Sau loạt trận sáng 31/3, vòng chung kết World Cup 2022 tổ chức tại Qatar đã chính thức xác định được 29/32 đội tuyển sẽ tham dự. Ba suất dự còn lại dự vòng chung kết World Cup 2022 sẽ được xác định thông qua trận đá bù play-off khu vực châu Âu và play-off liên lục địa trong tháng 6.

29 đội bóng đã được xác định gồm Qatar (chủ nhà); Đức, Đan Mạch, Pháp, Bỉ, Croatia, Tây Ban Nha, Serbia, Anh, Thụy Sĩ, Hà Lan, Bồ Đào Nha, Ba Lan (châu Âu); Iran, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ả rập Xê út (châu Á); Brazil, Argentina, Ecuador, Uruguay (Nam Mỹ); Canada, Mỹ, Mexico (CONCACAF); Senegal, Tunisia, Cameroon, Ghana, Ma rốc (châu Phi).

  • Nhóm hạt giống 1: Qatar, Brazil, Bỉ, Pháp, Argentina, Anh, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha
  • Nhóm hạt giống 2: Hà Lan, Đan Mạch, Đức, Thụy Sỹ, Uruguay, Croatia, Mỹ, Mexico
  • Nhóm hạt giống 3: Senegal, Iran, Nhật Bản, Ma rốc, Serbia, Ba Lan, Hàn Quốc, Tunisia
  • Nhóm hạt giống 4: Canada, Cameroon, Ecuador, Ả rập Xê út, Ghana và 3 đội còn lại tham dự thông qua vòng play-off.

MU sắp gia hạn với Bruno Fernandes

Theo chuyên gia săn tin Fabrizio Romano, Man United chuẩn bị gia hạn hợp đồng với Bruno Fernandes tới năm 2027. Hợp đồng hiện tại của cả 2 sẽ đáo hạn vào năm 2025.

Man United thực tế muốn gia hạn hợp với Fernandes từ mùa giải 2020/21 nhưng không đạt được thỏa thuận. Nguyên nhân xuất phát từ việc Fernandes muốn MU xác định rõ định hướng xây dựng CLB và vai trò của anh trong đội hình. Do vẫn còn vướng mắc vai trò của Pogba trước đó nên MU và Fernandes chưa tìm được tiếng nói chung.

Mức lương hiện tại của Bruno Fernandes chỉ là 180 nghìn bảng/tuần. Con số này còn thấp hơn cả Cavani với 250 nghìn bảng/tuần. Sắp tới, Cavani và Pogba sẽ chia MU theo dạng tự do, MU có thể sẽ thoải mái hơn trong việc nâng lương cho Fernandes lên khoảng 250 nghìn bảng/tuần.

Busquets muốn Messi trở lại Barcelona

Tuần trước, Chủ tịch Laporta của Barcelona khẳng định đội bóng không có ý định đưa Lionel Messi trở lại sân Camp Nou. Đội bóng đang cố gắng trẻ hóa đội hình. Mặc dù vậy, cá nhân các cầu thủ Barcelona vẫn mong muốn thấy Messi thi đấu cho Barcelona một lần nữa. Đích thân Busquets cũng đã lên tiếng về mong muốn này.

"Chia tay Messi là việc rất khó khăn. Điều đó khiến chúng tôi sốc. Dĩ nhiên tôi muốn Messi quay trở lại CLB, nhưng cậu ấy vẫn còn hợp đồng với đội bóng khác. Mọi chuyện diễn ra khá phức tạp vì cách cậu ấy ra đi. Không ai có thể mang lại cho chúng tôi như những gì Messi đã làm. Tôi nhớ cậu ấy và chắc chắn rằng cậu ấy cũng nhớ tôi.

Xavi nói rằng cánh cửa để Messi trở lại vẫn mở. Tôi sẽ trao lại quyền đội trưởng cho cậu ấy. Cậu ấy luôn được tôn tôn trọng và kính trọng", Busquets chia sẻ với RAC1.

* Nội dung này được phát sóng trên kênh Giao thông đô thị - VOH FM 95.6MHz - Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM.

Giao thông, tin tức mỗi ngày cùng Nhịp Sống Sài Gòn trên tần số VOH FM95.6Mhz.

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage liên hệ: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/