Tin tennis 31/3: Zverev dừng bước tại tứ kết Miami Open 2022

(VOH) - Alexander Zverev nhận thất bại trước Casper Ruud tại tứ kết Miami Open 2022; Francisco Cerundolo là người có thứ hạng thấp nhất trong lịch sử giải Miami Open lọt vào bán kết.

Zverev dừng bước tại tứ kết - Cerundolo làm nên lịch sử tại Miami Open 2022

Vào sáng 31/3, đã diễn ra trận tứ kết đầu tiên của nội dung đơn nam giải quần vợt Miami Open, đó là màn so tài giữa Jannik Sinner và Francisco Cerundolo.

Trái với sự chờ đợi của khán giả, màn so tài giữa 2 tay vợt chỉ diễn ra chưa đầy 30 phút. Jannik Sinner sớm để mất break và để thua 0-3. Có vẻ như việc tốn quá nhiều sức ở trận đấu vòng 4 với Nick Kyrgios và thời tiết nắng nóng tại Miami đã khiến tay vợt người Italia gặp chấn thương.

Zverev dừng bước tại tứ kết - Cerundolo làm nên lịch sử tại Miami Open 2022
Cerundolo là người có thứ hạng thấp nhất trong lịch sử giải Miami Open lọt vào bán kết.

Anh bị rộp ở chân và gặp khó khăn trong di chuyển. Jannik Sinner buộc phải xin bỏ cuộc sau khi kết thúc game thứ 5 set 1, tỉ số khi đó là 4-1 nghiêng về Francisco Cerundolo, qua đó chính thức không thể bảo vệ thành công vị trí á quân từng giành được ở năm ngoái.

Tay vợt người Argentina tiến vào bán kết Miami Open và đây là thành tích tốt nhất trong sự nghiệp của anh ở 1 giải Masters 1000. Tay vợt Argentina cũng chính là người có thứ hạng thấp nhất trong lịch sử giải Miami Open lọt vào bán kết. Ở các vòng đấu trước, Cerundolo đã lần lượt hạ các đối thủ lớn, gồm Reilly Opelka, Gael Monfils và Frances Tiafoe.

Ở trận tứ kết diễn ra sau đó, Alexander Zverev đối đầu với Casper Ruud. Tay vợt người Đức đang thể hiện phong độ khá tốt tại giải đấu. Bước ngoặt của set 1 xảy ra ở game thứ 4, A. Zverev cầm giao bóng nhưng lại đánh mất lợi thế.

Casper Ruud tận dụng được lợi thế để vượt lên dẫn 4-1. Tay vợt người Na Uy giữ được lợi thế để kết thúc set đấu với tỉ số 6-3. Ngay game đầu của set 2, Zverev lại phải đối mặt với 2 nguy cơ mất break nhưng lần này, tay vợt người Đức hóa giải thành công.

Zverev dừng bước tại tứ kết - Cerundolo làm nên lịch sử tại Miami Open 2022
 

 

Ruud đánh bại Zverev để giành vé vào bán kết Miami Open.

Không những vậy, Zverev còn xuất sắc lấy được 1 điểm break của đối thủ ở game 4. Tận dụng tối đa lợi thế, Zverev có thêm một điểm break ở game 6 qua đó kết thúc set 2 cực chóng vánh với tỉ số 6-1. Tưởng như đà tâm lý sẽ giúp A. Zverev thi đấu suôn sẻ trong set 3 nhưng “gió” lại đổi chiều.

Tay vợt người Đức để mất break ngay ở game đấu đầu tiên. Dù Zverev rất cố gắng kéo trận đấu trở lại nhưng Casper Ruud không cho phép điều đó xảy ra. Tay vợt người Na Uy không để mất điểm break nào trong set cuối và thắng với tỉ số 6-3. Chung cuộc, Casper Ruud vượt qua A. Zverev với tỉ số 2-1 và tiến vào bán kết Miami Open 2022 gặp Cerundolo. 

Jessica Pegula tiến vào bán kết Miami Open 2022

Nội dung đơn nam giải quần vợt Miami Open đã sạch bóng những tay vợt nước chủ nhà Mỹ. Còn ở nội dung đơn nữ, Jessica Pegula chính là niềm hy vọng cuối quần của quần vợt Mỹ tại giải đấu năm nay. 

Jessica Pegula bị đánh giá thấp hơn trong trận tứ kết với hạt giống số 5 của giải là Paula Badosa. Nhưng chính cô cũng không ngờ rằng mình là có vé đi tiếp chỉ sau có 20 phút thi đấu. Một trận đấu mà đối thủ của cô - Paula Badosa khởi đầu không tốt.

Zverev dừng bước tại tứ kết - Cerundolo làm nên lịch sử tại Miami Open 2022
Jessica Pegula tiến vào bán kết Miami Open 2022.

Tay vợt người Tây Ban Nha để thua 4 game liên tiếp và bị dẫn 1-4 trong set thứ nhất. Cũng sau game đấu thứ 5, Paula Badosa xin bỏ cuộc vì lý do sức khoẻ và qua đó giúp Jessica Pegula có lần đầu tiên vào bán kết Miami Open.

Tại bán kết, tay vợt nước chủ nhà sẽ gặp Iga Swiatek - hạt giống số 2 người Ba Lan đã vượt qua hạt giống số 28 người CH Czech Petra Kvitova cùng tỷ số 6-3 sau hai set. Cặp bán kết còn lại là cuộc đối đầu giữa tay vợt người Nhật Naomi Osaka vs hạt giống số 22 người Thụy Sĩ Belinda Bencic.

Còn đối với Paula Badosa, việc dừng bước tại tứ kết cũng khiến cô bỏ lỡ cơ hội lên vị trí thứ 2 thế giới sau Miami Open.

Thiem và Wawrinka đều thua trong ngày trở lại

Dominic Thiem và Stan Wawrinka đã nghỉ thi đấu một thời gian khá dài vì chấn thương. Theo Tennis Head, cả hai cùng tái xuất tại giải Andalucia Open và cùng... thua ngay sau trận ra quân. Thiem thua 3-6, 4-6 trước Pedro Cachin trong khi Wawrinka thua Elias Ymer với tỉ số các set là 2-6 và 4-6.

Djokovic bị tố chiêu trò để khuếch trương bản thân

Novak Djokovic chưa tiêm vaccine, vì thế không thể tham dự 2 Masters (Indian Wells, Miami Open) tại Mỹ, tuy nhiên phải chờ tới khi ban tổ chức bốc thăm phân nhánh xong, Nole mới tuyên bố rút lui. Điều này khiến ban tổ chức có phần bị động và nhiều khán giả "mừng hụt", huyền thoại Jim Courier (Mỹ) từng giành 4 Grand Slam cho rằng Djokovic đã sử dụng chiêu trò.

Zverev dừng bước tại tứ kết - Cerundolo làm nên lịch sử tại Miami Open 2022
Djokovic bị tố chiêu trò để khuếch trương bản thân

"Khi còn thi đấu nếu không thể chơi, tôi sẽ báo sớm với ban tổ chức. Thành thật mà nói, tôi nghĩ Novak Djokovic nên công khai rút khỏi các giải mà cậu ta biết chắc không được thi đấu. Đây có thể là một chiêu PR của cậu ta. Nhưng, cậu ta có quyền làm thế", Jim Courier nói với một chương trình truyền hình tại Miami Open.

"Việc Novak rút lui muộn ảnh hưởng tới tất cả mọi người. Tôi hiểu mong muốn thi đấu của cậu ấy. Nhưng nếu không thể đấu, nên thông báo sớm. Khi ấy một tay vợt thi đấu vòng loại sẽ được vào thẳng, hãy tạo điều kiện cho các đồng nghiệp. Tôi hy vọng ATP có điều chỉnh về vấn đề này", HLV Paul Annacone nói với Tennis Channel.