La Liga 31/3: Raphinha nhiều khả năng gia nhập Barca

(VOH) - Barcelona được cho là đang đàm phán với Leeds United về trường hợp của Raphinha; RANS Cilegon, đội bóng đang chơi tại giải hạng Nhì Indonesia, đã hoàn tất thương vụ bom tấn chiêu mộ Ronaldinho

Raphinha nhiều khả năng gia nhập Barcelona tại kỳ chuyển nhượng mùa hè

Barcelona được cho là đang đàm phán với Leeds United về trường hợp của Raphinha. Đội bóng xứ Catalan đang muốn sở hữu tiền đạo này để tăng cường sức tấn công trong mùa giải 2022/23.

Sau khi chuyển đến Leeds từ Rennes vào năm 2020, tiền đạo 25 tuổi này đã bộc lộ rất nhiều phẩm chất tuyệt vời và khẳng định mình là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của Leeds mùa giải này. Raphinha cũng đã được huấn luyện viên Tite triệu tập lên đội hình đội tuyển quốc gia Brazil sau màn thể hiện chói sáng của anh tại giải Ngoại Hạng Anh.

Raphinha nhiều khả năng gia nhập Barca - Ronaldinho sang Indonesia chơi bóng
Raphinha nhiều khả năng gia nhập Barcelona tại kỳ chuyển nhượng mùa hè

Theo GOAL, Barca đã liên hệ với người đại diện của Raphinha là Deco. Được biết, mối quan hệ hiện tại của Blaugrana với cựu cầu thủ của mình đang là rất tốt. Chủ tịch của Barca, Joan Laporta cũng đã xác nhận với giới báo chí rằng đội bóng này cũng đang để mắt tới Raphinha.

Cũng trong báo cáo của GOAL, Raphinha đã không trả lời những đàm phán gia hạn của Leeds. Hợp đồng hiện tại của anh với đội bóng nước Anh sẽ hết hạn vào 2024. Giám đốc thể thao của Leeds, ông Victor Orta làm rõ rằng không có điều khoản mua lại trong hợp đồng của cầu thủ Brazil nếu như Leeds trụ hạng thành công tại Premier League.

Một số nguồn tin khác lại cho rằng, Raphinha có điều khoản giải phóng hợp đồng với mức phí 75 triệu euro, và sẽ giảm xuống chỉ còn 25 triệu euro nếu Leeds bị xuống hạng.

Atletico giữ Griezmann, không bán Felix và muốn có Dybala

Theo Goal xác nhận, Atletico Madrid sẽ gia hạn thời gian mượn Antoine Griezmann chứ không kích hoạt điều khoản mua đứt trị giá 40 triệu euro. Cầu thủ người Pháp gia nhập Barcelona năm 2019 từ chính Atletico Madrid. Anh có bản hợp đồng 5 năm với đội chủ sân Camp Nou và đáo hạn vào năm 2024.

Bên cạnh đó, Atletico Madrid cũng sẽ không bán Joao Felix. Trong thời gian qua, có nhiều tin đồn cho rằng Barcelona muốn đưa Felix về Camp Nou. Chủ tịch Laporta cũng từng lên tiếng khẳng định cá nhân ông rất thích Felix. Cầu thủ người Bồ Đào Nha hiện có điều khoản phá vỡ hợp đồng lên tới 350 triệu euro.

Raphinha nhiều khả năng gia nhập Barca - Ronaldinho sang Indonesia chơi bóng
Atletico Madrid giữ chân cả Griezmann và Felix.

Dybala sẽ hết hạn hợp đồng với Juventus vào mùa Hè này và ra đi theo dạng tự do. Anh đã nhận được nhiều lời đề nghị từ phía các đội bóng Serie A. Mới đây, Atletico Madrid của La Liga đã tham gia vào cuộc đua giành chữ ký của Dybala.

Lợi thế của Atletico Madrid trong thương vụ này là HLV Diego Simeone. Ông là đồng hương với Dybala. Bên cạnh đó, Atletico Madrid cũng đang cần một mẫu cầu thủ tấn công hoạt động rộng như Dybala.

Choáng 91.553 fan xem Siêu kinh điển nữ phá kỷ lục mọi thời đại

Các cô gái Barcelona tiếp đón đội nữ Real Madrid ở lượt về tứ kết Champions League trước sự chứng kiến của 91.553 CĐV trên khán đài sân Nou Camp, qua đó lập kỷ lục thế giới mới về số lượng khán giả đến sân trong một trận đấu bóng đá nữ ở mọi cấp độ.

Kỷ lục trước đó ở cấp câu lạc bộ là 60.739 CĐV khi Atletico Madrid tiếp đón Barca trên sân nhà Wanda Metropolitano vào năm 2019. Trận chung kết World Cup nữ 1999 giữa Mỹ và Trung Quốc từng chứng kiến 90.195 CĐV có mặt trên sân Rose Bowl ở Pasadena. Tuy nhiên, cả hai kỷ lục này đều đã bị phá vỡ bởi trận Siêu kinh điển nữ trên sân Nou Camp.

Raphinha nhiều khả năng gia nhập Barca - Ronaldinho sang Indonesia chơi bóng
Trận Siêu kinh điển nữ thiết lập kỷ lục thế giới mới.

Trở lại với trận đấu, có thời điểm Real Madrid đã vượt lên dẫn 2-1. Tuy nhiên, các bàn thắng của Bonmati, Pina, Putellas và Hansen đã giúp Barcelona hoàn tất màn lội ngược dòng 5-2. Thắng chung cuộc với tổng tỷ số 8-3, Barcelona giành quyền vào chơi trận bán kết Champions League.

Mùa trước, đội nữ Barcelona đã có một mùa giải cực kỳ thành công. Họ trở thành đội nữ Tây Ban Nha đầu tiên vô địch Champions League với chiến thắng 4-0 trước Chelsea, đồng thời lên ngôi cả 2 giải đấu quốc nội gồm giải VĐQG nữ Tây Ban Nha và Copa de la Reina (tương tự Cúp nhà Vua dành cho nam).

Nhưng năm nay, đội nữ Barcelona thậm chí đang nhắm đến thành tích tốt hơn. Vào tháng Giêng, họ đã đánh bại Atletico Madrid với tỷ số 7-0 để giành Siêu cúp Tây Ban Nha. Đến đầu tháng Ba, họ đã sớm vô địch giải VĐQG nữ Tây Ban Nha trước 7 vòng đấu.

Thành tích của đội nữ Barcelona trên mọi đấu trường mùa này cũng vô cùng ấn tượng: toàn thắng 37 trận (25 trận tại giải VĐQG, 2 trận tại siêu cúp Tây Ban Nha, 2 trận tại cúp Quốc gia, 8 trận tại Champions League), ghi 184 bàn, thủng lưới 12 bàn. Chỉ tính riêng giải VĐQG nữ Tây Ban Nha, Putellas và các đồng đội ghi tới 138 bàn, chỉ để thủng lưới 7 bàn.

Barca mở đàm phán gia hạn với Dembele

Barcelona đã liên hệ với người đại diện của cầu thủ chạy cánh Ousmane Dembele để mở các cuộc thảo luận về một hợp đồng mới. Bản hợp đồng giữa Dembele và Barca sẽ hết hạn vào mùa Hè 2022. PSG, MU, Chelsea, Tottenham đều quan tâm sát sao đến cầu thủ người Pháp.

Raphinha nhiều khả năng gia nhập Barca - Ronaldinho sang Indonesia chơi bóng
Barca mở đàm phán gia hạn với Dembele.

Hồi tháng 1, Dembele tưởng chừng như sẽ chia tay Barca vì mâu thuẫn với ban lãnh đạo đội bóng. Tuy nhiên, tình thế của Dembele đảo chiều nhanh chóng. Dưới sự dẫn dắt của Xavi, Dembele tìm lại sự tự tin, tạo được mối quan hệ đối tác tuyệt vời với Pierre-Emerick Aubameyang trên hàng công. Đó là lý do Barca “quay xe”, hướng đến việc gia hạn với Dembele. Bộ đôi ngôi sao Pedri và Jordi Alba cũng ủng hộ việc Barca giữ chân Dembele.

Ronaldinho sang Indonesia chơi bóng

RANS Cilegon, đội bóng đang chơi tại giải hạng Nhì Indonesia, đã hoàn tất thương vụ bom tấn chiêu mộ Ronaldinho. "Xin chào đất nước Indonesia, tôi là Ronaldinho. Tôi rất nóng lòng được đến gặp Ruddy Salim và Raffi Ahmad (2 ông chủ của RANS Cilegon). Hẹn gặp lại các bạn ở RANS Cilegon FC", Ronaldo chia sẻ trước hành trình mới trong sự nghiệp.

Raphinha nhiều khả năng gia nhập Barca - Ronaldinho sang Indonesia chơi bóng
Ronaldinho sang Indonesia chơi bóng.

Điều đặc biệt trong thỏa thuận giữa RANS Cilegon và Ronaldinho là cựu tuyển thủ Brazil sẽ không tham dự mùa giải hiện tại ở Indonesia. Thay vào đó, Ronaldinho chỉ thi đấu cho RANS Cilegon trong các trận giao hữu trước mùa giải 2022/23. Thương vụ này thực chất mang nặng tính thương mại.

Barca gửi thông điệp đặc biệt về áo đấu của Pedri

Cửa hàng chính thức của Barcelona gửi thông báo độc đáo liên quan đến chiếc áo số 16 của Pedri. Cụ thể, Barcelona bán áo đấu của Pedri kèm theo thông điệp có nội dung: “Một mặt hàng đặc biệt. Chú ý. Chiếc áo đấu này chứa liều lượng ma thuật rất cao. Nó có thể khiến đối thủ của bạn bất lợi. Tài sản của Cậu bé vàng".

Thông điệp này khiến chiếc áo đấu của Pedri trở nên đặc biệt trong những cửa hàng bán đồ lưu niệm của Barcelona. Nhờ đó, bộ cánh số 16 của "Blaugrana" là một trong những sản phẩm được NHM mua nhiều nhất từ đầu mùa giải này, bên cạnh áo đấu của Fati.