Serie A 1/4: AC Milan mời gọi Gareth Bale

(VOH) - AC Milan được cho cũng muốn mời Bale về thi đấu; Inter muốn đề xuất với Chelsea một thỏa thuận mượn Lukaku.

AC Milan mời gọi Gareth Bale

Mùa hè này, Gareth Bale sẽ hết hạn hợp đồng với Real Madrid. Với tình hình hiện tại, khả năng cao Bale sẽ rời đi theo dạng tự do. Nhà báo Rudy Galetti tiết lộ Giám đốc thể thao Paolo Maldini đang muốn nhân cơ hội này mời Bale về thi đấu.

Thời gian qua, ông Maldini đã liên hệ với người đại diện của Bale. Những cuộc thảo luận xoay quanh việc tìm hiểu dự định của Bale trong tương lai. Ngoài AC Milan, đội bóng quê hương Cardiff được cho cũng muốn mời Bale về thi đấu.

AC Milan mời gọi Gareth Bale - Inter Milan muốn mượn Lukaku
AC Milan mời gọi Gareth Bale.  

Inter muốn mượn Lukaku

Hè 2021, Romelu Lukaku rời Inter Milan trở lại Chelsea với mức giá kỷ lục 98 triệu bảng. Tuy nhiên, quãng thời gian dính chấn thương cùng với việc mất suất trong đội hình chính của HLV Thomas Tuchel khiến Lukaku chán nản muốn rời sân Stamford Bridge.

Trong bối cảnh này, Inter rất muốn đón Lukaku trở lại. Truyền thông Ý cho biết Inter muốn đề xuất với Chelsea một thỏa thuận mượn cầu thủ. Inter cũng sẽ cùng Chelsea chi trả một phần mức lương lên tới 325.000 bảng/tuần của Lukaku.

AC Milan mời gọi Gareth Bale - Inter Milan muốn mượn Lukaku
Inter muốn mượn Lukaku.

Tâm điểm bóng đá châu Âu cuối tuần này

Tại Pháp, Paris Saint Germain sẽ có cơ hội gia tăng cách biệt với nhóm bám đuổi khi chỉ phải gặp đội xếp thứ 16 là Lorient. 1 chiến thắng là điều mà thầy trò HLV Mauricio Pochettino hướng tới.

Trong khi đó tại Đức, Bayern Munich được dự đoán sẽ không gặp nhiều khó khăn khi đối đầu với Freiburg, trong khi đội nhì bảng Dortmund sẽ gặp đối thủ đang có phong độ cao là RB Leipzig.

AC Milan mời gọi Gareth Bale - Inter Milan muốn mượn Lukaku
Juventus gặp Inter Milan sẽ là trận cầu tâm điểm của Serie A tuần này.

Real Madrid ra sân lần đầu tiên sau thất bại 0-4 trước Barcelona tại trận El Clasico, Ở vòng 30, thầy trò HLV Carlo Ancelotti gặp Celta Vigo, trong khi Atletico Madrid và Barcelona được chơi trên sân nhà với những đối thủ lần lượt là Alaves và Sevilla. Cuộc đua top 4 ở giải VĐQG Tây Ban Nha dự đoán sẽ rất hấp dẫn phía trước.

Trận cầu tâm điểm vòng 31 giải VĐQG Italia sẽ diễn ra giữa Juventus và Inter Milan, trong khi đội đầu bảng AC Milan sễ được chơi trên sân nhà gặp Bologna còn Napoli cũng gặp phải thử thách với chuyến làm khách trên sân của Atalanta.

PSG trả lương 3 siêu sao tổng 97,8 triệu bảng

Lâu nay giải Ngoại hạng Anh vẫn được mệnh danh là giải đấu kim tiền, nơi các cầu thủ được trả lương hậu hĩnh nhất thế giới bóng đá. Tuy nhiên thực tế là trong top 5 cầu thủ hưởng lương cao nhất ở thời điểm hiện tại, Cristiano Ronaldo là đại diện duy nhất.

Không chỉ là cầu thủ đắt giá nhất lịch sử bóng đá thế giới với mức giá 198 triệu bảng, Neymar Junior cũng là cầu thủ đang được trả lương cao nhất. Siêu sao người Brazil được đội bóng chủ quản PSG trả tới 41,5 triệu bảng/mùa, giữ vị thế ông vua chuyển nhượng và lương bổng.

AC Milan mời gọi Gareth Bale - Inter Milan muốn mượn Lukaku
Top 30 cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới (Theo Daily Mail).

Theo sau trong danh sách này tiếp tục là một cầu thủ khác của PSG, chủ nhân của 7 danh hiệu Quả bóng vàng Lionel Messi. Sau khi gia nhập đội bóng thành Paris dưới dạng tự do mùa hè 2021, Messi được chi trả mức lương 33,9 triệu bảng/mùa, cao thứ hai thế giới.

Gareth Bale với 28,8 triệu bảng/mùa đứng thứ 3, ngôi sao người xứ Wales được trả lương cao hơn tất cả các ngôi sao của giải Ngoại hạng Anh hiện tại, bao gồm cả Cristiano Ronaldo hưởng lương cao nhất Ngoại hạng Anh là 26,8 triệu bảng/mùa. Trong khi CR7 hùng hục cày ải cho MU trong từng trận đấu, Bale lại thảnh thơi ngồi chơi xơi nước và dự kiến sẽ nghỉ đá bóng sau mùa giải này

Trong top 10 cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới, PSG còn đóng góp một cái tên đình đám nữa là Kylian Mbappe với mức lương 22,4 triệu bảng/mùa. Như vậy, chỉ riêng 3 cầu thủ Neymar, Messi và Mbappe đã ngốn của PSG số tiền là 97,8 triệu bảng.

Dù vậy phần còn lại đa số là các cầu thủ La Liga khoác áo các "ông lớn" Real, Barca và Atletico, sau Bale còn có Griezmann, Hazard và Benzema. Ngoại hạng Anh chỉ có 3 người, bên cạnh Ronaldo còn có Kevin De Bruyne cũng như David De Gea.

Con trai thay Ancelotti dẫn dắt Real Madrid

Truyền thông Tây Ban Nha đưa tin vào cuối tuần này, Davide Ancelotti - con trai HLV Carlo Ancelotti, sẽ thay cha dẫn dắt Real Madrid đấu Celta Vigo. HLV Carlo Ancelotti đang phải cách ly do mắc Covid-19 và Davide Ancelotti sẽ thay cha mình điều hành công việc huấn luyện.

AC Milan mời gọi Gareth Bale - Inter Milan muốn mượn Lukaku
Con trai thay Ancelotti dẫn dắt Real Madrid.

Davide sinh năm 1989, từng theo chân cha từ Real, Bayern, Napoli, Everton và trở lại Real mùa này. Trước đây, anh từng thay cha dẫn dắt Napoli đối đầu AS Roma khi Ancelotti dính án cấm chỉ đạo.

Theo lịch thi đấu, trận Real Madrid làm khách Celta Vigo tại vòng 30 La Liga sẽ diễn ra lúc 23h30 ngày 2/4.

FIFA phủ nhận việc đề xuất tổ chức World Cup 2 năm 1 lần

Chủ tịch FIFA - Gianni Infantino là 1 người rất yêu bóng đá và ông cũng giành thời gian để xỏ giày ra sân tham gia 1 trận bóng đá sân 5 người. Các cầu thủ trẻ đến từ học viện Aspire đã cho thấy những kỹ năng ấn tượng và khiến người đứng đầu FIFA rất bất ngờ.

AC Milan mời gọi Gareth Bale - Inter Milan muốn mượn Lukaku
Chủ tịch FIFA - Gianni Infantino phủ nhận việc FIFA đề xuất tổ chức World Cup 2 năm 1 lần.

Sau đó, chủ tịch FIFA cũng tham gia 1 cuộc họp báo và tại đây, ông đã chia sẻ về kế hoạch tổ chức World Cup 2 năm 1 lần: "Tôi xin nói rõ rằng FIFA không đề xuất việc để World Cup diễn ra 2 năm 1 lần. Chúng tôi chỉ gửi văn bản đề nghị các LĐBĐ thành viên nghiên cứu tính khả thi của ý tưởng này. Sau đó, chúng tôi sẽ tiếp tục cùng nhau thảo luận trước khi đưa ra quyết định cuối cùng, dựa vào sự đồng thuận của các bên liên quan".

Tuyên bố của chủ tịch FIFA được đưa ra sau khi chủ tịch UEFA - ông Aleksandr Ceferin kêu gọi các thành viên LĐBĐ Châu Âu tẩy chay World Cup nếu sự kiện này tổ chức 2 năm 1 lần. Theo ông Ceferin, ý tưởng trên của FIFA không xuất phát từ sự phát triển của bóng đá, mà chỉ đơn thuần mang mục đích thương mại.