Premier League 1/4: MU chính thức bổ nhiệm HLV Erk Ten Hag

(VOH) - Sau nhiều ngày đàm phán, MU cuối cùng đã chốt phương án mang tên Erik Ten Hag cho chiếc ghế HLV trưởng. Nhà cầm quân người Hà Lan sẽ nhậm chức tại Old Trafford bắt đầu từ ngày 1/7.

MU chính thức bổ nhiệm HLV Erk Ten Hag vào ghế nóng

Trang chủ MU vừa chính thức công bố tân HLV trưởng của đội bóng trong mùa giải 2022/23. Và người được chọn không ai khác chính là ứng viên vẫn được đánh giá rất cao thời gian qua: Erik Ten Hag.

Trang chủ "Quỷ đỏ" ngày 1/4 thông báo với đông đảo manucian trên toàn cầu: "Manchester United vui mừng thông báo, Erik Ten Hag sẽ là HLV trưởng của đội bóng kể từ mùa giải 2022/23. Bản hợp đồng đã được ký kết và với thời hạn đến tháng 6/2025. Ten Hag sở hữu một sự nghiệp HLV ấn tượng và tất cả cùng hy vọng ông sẽ tiếp tục thành công đó tại Old Trafford".

MU bổ nhiệm Ten Hag và trói chân Fernandes - Kane xuất sắc nhất Premier League tháng 3
MU bổ nhiệm HLV Erk Ten Hag vào ghế nóng

Nhà cầm quân 52 tuổi người Hà Lan sẽ đến Old Trafford bắt đầu công việc từ ngày 1/7/2022 tới đây. Ông cần hoàn thành nốt mùa giải còn dang dở với CLB Ajax Amsterdam. Lúc này Ajax của HLV Ten Hag đang dẫn đầu giải VĐQG Hà Lan với 66 điểm sau 27 trận nhưng bị đối thủ truyền kiếp PSV theo sát với chỉ 2 điểm ít hơn.

Song song với việc thông báo bổ nhiệm HLV Erk Ten Hag, trang chủ MU cũng gửi lời tri ân đến HLV Ralf Rangnick, người đóng vai trò HLV tạm quyền kể từ 2/12/2021: "Manchester United trân trọng và gửi đến Ralf Rangnick lời tri ân. Ông đã làm tốt công việc của mình trong bối cảnh đội bóng phải đối diện với nhiều khó khăn. Rangnick sẽ tiếp tục ở lại với Manchester United đến hết mùa giải 2021/22 và sau đó chuyển qua một vai trò khác".

Trước khi chính thức công bố thông tin trên, MU đã đạt được thỏa thuận giải phóng hợp đồng với CLB Ajax Amsterdam. HLV Ten Hag chỉ còn hợp đồng với Ajax đến năm 2023, với điều khoản giải phóng hợp đồng trị giá 4,5 triệu bảng.

MU đã chơi đẹp khi để HLV Ten Hag tiếp tục dẫn Ajax đến hết mùa nên đáp lại, đội bóng Hà Lan cũng chỉ yêu cầu mức phí phá vỡ hợp đồng 3 triệu bảng. Trong khi đó, tại Old Trafford, HLV Ten Hag sẽ nhận được mức lương 8 triệu bảng/mùa, tức gấp đôi so với những gì ông đang được hưởng với Ajax.

Kane xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh tháng 3

Ngôi sao người Anh đã vượt mặt hàng loạt cái tên khác gồm Bukayo Saka, Dejan Kulusevski, Ivan Toney, Trevoh Chalobah, Kai Havertz, Matty Cash và Andy Robertson để ẵm giải thưởng này.

Trong tháng 3 vừa qua, Kane đã chơi bùng nổ với 4 bàn cùng 2 đường kiến tạo sau 4 trận. Anh lập cú đúp trước Everton, ghi 1 bàn vào lưới Man United và Brighton rồi có 2 đường kiến tạo trước West Ham. Như vậy, sau 28 lần ra sân tại Premier League mùa này, Kane đã sở hữu 12 bàn và 5 lần dọn cỗ cho đồng đội.

MU bổ nhiệm Ten Hag và trói chân Fernandes - Kane xuất sắc nhất Premier League tháng 3
Kane xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh tháng 3.

Đáng chú ý, đây là lần thứ 7 trong sự nghiệp của mình, Kane ẵm giải Cầu thủ xuất sắc nhất tháng Ngoại hạng Anh, cân bằng kỷ lục với cựu tiền đạo Sergio Aguero của Man City. Trong lịch sử Premier League, chưa cầu thủ nào đoạt nhiều giải Cầu thủ hay nhất tháng như Kane và Aguero.

Kane lần đầu đoạt giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất tháng vào tháng 1/2015. Có một điều lạ lùng là kể từ tháng 12/2017 đến nay, đây mới lần đầu tiền đạo của Tottenham chạm tay vào phần thưởng cá nhân đáng tự hào này.

Cho tới nay, Kane, 28 tuổi, đã có cả thảy 377 lần ra sân cho Tottenham, đóng góp 243 bàn cùng 55 đường kiến tạo. Tuyển thủ Anh hiện xếp thứ 2 trong danh sách những tay săn bàn vĩ đại nhất lịch sử Tottenham, đứng sau Jimmy Greaves (266).

MU chính thức "trói chân" Bruno Fernandes

Trang chủ của MU xác nhận Bruno Fernandes đã đặt bút ký vào bản hợp đồng mới có thời hạn đến tháng 6/2026, với tùy chọn gia hạn thêm 1 năm. Mức lương mới của tiền vệ người Bồ Đào Nha không được “Quỷ đỏ” tiết lộ. Nhưng nhà báo Fabrizio Romano cho biết mức lương mới của Bruno Fernandes là 350.000 bảng/tuần, biến cầu thủ 27 tuổi trở thành người có thu nhập cao thứ 3 của MU.

Cristiano Ronaldo vẫn là cầu thủ được trả lương cao nhất của MU với mức lương 480.000 bảng/tuần, trong khi David De Gea xếp thứ hai với 365.000 bảng/tuần.

MU bổ nhiệm Ten Hag và trói chân Fernandes - Kane xuất sắc nhất Premier League tháng 3
Bruno Fernandes chính thức gia hạn hợp đồng với MU.

MU nổi tiếng là đội bóng đưa ra bản hợp đồng phi lý dành cho những cầu thủ kém hiệu quả nhưng Bruno Fernandes là trường hợp ngoại lệ. Tiền vệ người Bồ Đào Nha đã đóng góp 49 bàn thắng và 39 đường kiến tạo cho MU chỉ sau 117 trận, và được nhiều người đánh giá là bản hợp đồng hiệu quả nhất của đội chủ sân Old Trafford trong những năm gần đây.

MU đấu Liverpool tại Thái Lan

MU đã chính thức công bố lịch du đấu Hè 2022. Hai điểm đến của Quỷ đỏ sẽ là Bangkok (Thái Lan) và Melbourne (Australia). Tuy nhiên, MU sẽ không so tài với những ngôi sao bóng đá Thái Lan tại Bangkok mà sẽ đá giao hữu với Liverpool trên sân Rajamangala vào ngày 12/7.

MU bổ nhiệm Ten Hag và trói chân Fernandes - Kane xuất sắc nhất Premier League tháng 3
MU đấu Liverpool tại Thái Lan.

Sau trận giao hữu tại Bangkok, MU sẽ tới Melbourne để đá giao hữu với Melbourne Victory vào ngày 15/7 và Crystal Palace vào ngày 19/7. Theo nguồn tin của tờ Manchester Evening News, MU sẽ có thêm 4 trận giao hữu nữa sau khi trở về Manchester từ chuyến du đấu Hè.

Theo lịch thi đấu, Premier League 2022/2023 sẽ bắt đầu từ ngày 6/8/2022, kết thúc vào ngày 28/5/2023 và có quãng nghỉ nhường chỗ cho World Cup 2022 từ ngày 14/11/2022 đến 26/12/2022.