Tin tức MU 1/4: “Quỷ đỏ” Sắp gia hạn với Bruno Fernandes

(VOH) - Man United chuẩn bị gia hạn hợp đồng với Bruno Fernandes tới năm 2027; BTC Premier League đã đồng ý tăng số cầu thủ được thay trong một trận lên 5 người kể từ mùa giải 2022/2023.

MU sắp gia hạn với Bruno Fernandes

Theo chuyên gia săn tin Fabrizio Romano, Man United chuẩn bị gia hạn hợp đồng với Bruno Fernandes tới năm 2027. Hợp đồng hiện tại của cả 2 sẽ đáo hạn vào năm 2025.

Man United thực tế muốn gia hạn hợp với Fernandes từ mùa giải 2020/21 nhưng không đạt được thỏa thuận. Nguyên nhân xuất phát từ việc Fernandes muốn MU xác định rõ định hướng xây dựng CLB và vai trò của anh trong đội hình. Do vẫn còn vướng mắc vai trò của Pogba trước đó nên MU và Fernandes chưa tìm được tiếng nói chung.

Mức lương hiện tại của Bruno Fernandes chỉ là 180 ngàn bảng/tuần. Con số này còn thấp hơn cả Cavani với 250 ngàn bảng/tuần. Sắp tới, Cavani và Pogba sẽ chia tay MU theo dạng tự do, MU có thể sẽ thoải mái hơn trong việc nâng lương cho Fernandes.

MU sắp gia hạn với Bruno Fernandes - Premier League sẽ thay 5 người trong mùa 2022/2023
MU chuẩn bị gia hạn hợp đồng với Fernandes.

Matic tiết lộ chuyện nội bộ MU

Tiền vệ Nemanja Matic đã thừa nhận rằng bầu không khí trong phòng thay đồ ở MU “không phải quá tuyệt vời” sau những kết quả không như ý gần đây. Cầu thủ 33 tuổi nói với talkSPORT: "Bầu không khí ư? Nó phụ thuộc vào kết quả chúng tôi đạt được”.

MU sắp gia hạn với Bruno Fernandes - Premier League sẽ thay 5 người trong mùa 2022/2023
Matic thừa nhận nội bộ MU đang không quá tuyệt vời.

“Tất nhiên, khi bạn có kết quả tốt, bầu không khí sẽ tốt hơn rất nhiều và mọi người đều vui vẻ. Nhưng như bạn đã biết, chúng tôi không có được vị trí tốt trong giải đấu và bầu không khí cũng không quá tuyệt vời. Tuy nhiên, chúng tôi phải giữ tinh thần lạc quan và tin tưởng cho đến phút cuối cùng vì chúng tôi muốn kết thúc mùa giải trong top 4”.

“Bầu không khí trong phòng thay đồ của chúng tôi sẽ phụ thuộc vào điều đó. Nếu chúng tôi hoàn thành top 4 thì mọi người sẽ rất vui... Tôi không thể nói là hạnh phúc, nhưng hài lòng”.

“Nếu chúng tôi không làm được điều đó, đó sẽ là một phòng thay đồ rất buồn”, Matic nhấn mạnh.

MU thảo luận kế hoạch công bố HLV

Kế hoạch công bố tân huấn luyện viên đang được ban lãnh đạo MU thảo luận. Nhà báo Fabrizio Romano cho biết người hâm mộ sẽ không phải chờ đợi lâu. Trong khoảng 2-3 tuần nữa, MU có thể hoàn tất quá trình tuyển mộ tân HLV cho đội bóng và có công bố chính thức.

Erik ten Hag được cho là người được chọn. Gần nhất, Ten Hag đã có cuộc đàm phán với đại diện MU về khả năng trở thành HLV tiếp theo tại sân Old Trafford.

Ban lãnh đạo MU ấn tượng với kế hoạch mà ông Ten Hag thuyết trình trong cuộc phỏng vấn này. Trang Sky Sports cũng tiết lộ việc MU và Ajax đã tiến hành đàm phán về số tiền bồi thường hợp đồng của ông Ten Hag và thời điểm công bố thương vụ.

MU sắp gia hạn với Bruno Fernandes - Premier League sẽ thay 5 người trong mùa 2022/2023
MU thảo luận kế hoạch công bố HLV.

MU nẫng “bom tấn” từ tay Arsenal

Theo tờ Telegraph (Anh), Darwin Nunez khả năng sẽ chia tay Benfica trong mùa Hè này để tìm thử thách mới cho sự nghiệp. Arsenal đã đưa Nunez vào tầm ngắm, chuẩn bị sẵn sàng cho một thương vụ khi có tín hiệu.

Tuy nhiên, “Pháo thủ” đang vấp phải sự cạnh tranh lớn từ MU, đội bóng cũng muốn sở hữu chân sút 22 tuổi. MU đang tìm kiếm một tiền đạo trẻ, chất lượng và tin rằng Nunez đáp ứng được yêu cầu của họ. Mùa này, cầu thủ sinh năm 1999 đã có 24 bàn thắng trên mọi đấu trường.

Chân sút người Uruguay đang được định giá khoảng 67 triệu bảng. Theo các nguồn tin, MU sẵn sàng chi tiêu mạnh tay để đánh bật Arsenal ra khỏi cuộc đua này.

MU sắp gia hạn với Bruno Fernandes - Premier League sẽ thay 5 người trong mùa 2022/2023
MU nẫng “bom tấn” từ tay Arsenal.  

MU trở lại với Milinkovic-Savic

Milinkovic-Savic là mục tiêu MU từ lâu theo đuổi nhưng chưa thành công bởi Lazio nhất quyết không bán ngôi sao số 1 của đội bóng. Để làm nản lòng các CLB khác, Lazio từng hét giá Milinkovic-Savic lên tới 100 triệu bảng.

Tuy nhiên, tình thế hiện tại đã thay đổi. Milinkovic-Savic có ý định rời Lazio để đến môi trường lớn hơn. Đội bóng thủ đô Rome đang gặp bất lợi trong cuộc đua giành vé Champions League và thậm chí suất Europa League. Hợp đồng hiện tại của Milinkovic-Savic với Lazio cũng chỉ còn thời hạn 2 năm. Vì thế, Lazio sẵn sàng để anh ra đi nếu thu về khoảng 80 triệu euro (66,5 triệu bảng).

MU muốn tận dụng cơ hội này chiêu mộ Milinkovic-Savic. Họ coi tiền vệ người Serbia là giải pháp chất lượng thay thế Paul Pogba.

MU sắp gia hạn với Bruno Fernandes - Premier League sẽ thay 5 người trong mùa 2022/2023
MU trở lại với Milinkovic-Savic.

Neville yêu cầu nhà Glazer bán MU

Gia đình Glazer hứng chịu chỉ trích lớn từ người hâm mộ lẫn giới truyền thông bởi việc tham gia vào giải đấu thất bại Super League và sự thiếu vắng thành công của MU kể từ khi Sir Alex nghỉ hưu vào năm 2013. Cựu danh thủ Gary Neville đã nhiều lần kêu gọi nhà Glazer hãy bán MU để đội bóng được phát triển đúng nghĩa. Mới đây, anh một lần nữa đề xuất lại quan điểm của mình.

“Khi Super League thất bại, gia đình Glazer nói rằng họ sẽ thay đổi mọi thứ. Nhưng rồi họ chẳng thay đổi bất cứ điều gì ở CLB này. Tôi nghĩ họ đã có 10 năm để chứng minh rằng họ là nhà điều hành bóng đá giỏi. Nhưng họ đã chứng minh rằng họ không thể làm được, họ đã chứng minh rằng họ không thể xây dựng một câu lạc bộ bóng đá thành công ở Manchester.

Đối với tôi, vào thời điểm này, điều đầu tiên là họ nên bán câu lạc bộ. Vì Super League, vì 10 năm thất bại của họ khi không có Sir Alex Ferguson, tôi nghĩ họ nên đi”.

MU sắp gia hạn với Bruno Fernandes - Premier League sẽ thay 5 người trong mùa 2022/2023
Neville yêu cầu nhà Glazer bán MU.

HLV Louis van Gaal cảnh báo Erik ten Hag không nên tới MU

Trước những tin đồn giữa ten Hag có ý định về Man United, HLV ĐT Hà Lan và cũng là cựu HLV của đội chủ sân Old Trafford - Louis van Gaal đã lên tiếng cảnh báo người đồng hương.

MU sắp gia hạn với Bruno Fernandes - Premier League sẽ thay 5 người trong mùa 2022/2023
HLV Louis van Gaal cảnh báo Erik ten Hag không nên tới MU.

"Tôi nghĩ Erik ten Hag là một HLV giỏi, mà một HLV giỏi luôn là điều kiện tiên quyết để dẫn dắt Manchester United. Nhưng MU lại giống với một đội bóng thương mại, một cỗ máy kiếm tiền. Mà những tập thể như vậy luôn là lựa chọn khó khăn với mọi HLV. Tôi không đồng hành với sự nghiệp của Erik nhưng cậu ấy có thể gọi cho tôi. Nhưng tốt nhất Erik nên cân nhắc kỹ về việc chuyển tới một đội bóng thương mại."

Trong sự nghiệp, HLV Louis van Gaal từng có 2 mùa bóng dẫn dắt MU từ 2014-2016. HLV Louis van Gaal bị MU sa thải ngay sau khi giành chức vô địch FA Cup.

Premier League cho thay 5 người trong mùa giải 2022/2023

BTC Premier League đã đồng ý tăng số cầu thủ được thay trong một trận đấu từ 3 lên 5 người kể từ mùa giải 2022/2023. Các đội bóng sẽ có 3 lượt thay trong 90 phút, không tính thời gian giữa 2 hiệp để thay tối đa 5 cầu thủ. Mỗi CLB được đăng ký tối đa 9 cầu thủ ở danh sách dự bị.

Trước đó, việc thay 5 cầu thủ trong một trận đấu đã được áp dụng thử từ năm 2020 để đối phó với tình hình dịch Covid-19. Kể từ đó, các HLV đã kêu gọi nên duy trì hình thức này và những lời kêu gọi đã được đáp lại trong cuộc họp cổ đông hôm thứ Năm.

MU sắp gia hạn với Bruno Fernandes - Premier League sẽ thay 5 người trong mùa 2022/2023
 

BTC Premier League đưa ra thay đổi để bắt kịp với xu thế ở châu Âu.

Trước đây, Jurgen Klopp và Thomas Tuchel đã ủng hộ mạnh mẽ việc đưa trở lại ý tưởng này, trong khi HLV Sean Dyche của Burnley là người phản đối. Ông nhấn mạnh rằng đó sẽ là một động thái có lợi cho các CLB ưu tú.

Tuy nhiên, BTC Premier League đã quyết định thay đổi để bắt kịp với xu thế ở châu Âu. Các giải đấu khác như La Liga, Bundesliga, Ligue 1 hay Serie A đã cho áp dụng việc thay 5 cầu thủ một trận kể từ mùa giải trước.