Tin tennis 2/4: Iga Swiatek đăng quang tại Miami Open 2022

(VOH) - Đánh bại Naomi Osaka, Iga Swiatek trở thành nhà vô địch của Miami Open 2022 ở nội dung đơn nữ; Daniil Medvedev vừa thông báo việc anh sẽ phải rời xa sân đấu tennis khoảng 2 tháng.

Iga Swiatek đăng quang tại Miami Open 2022

Màn so tài giữa Iga Swiatek và Naomi Osaka có thể gọi là trận chung kết trong mơ của nội dung đơn nữ giải quần vợt Miami Open năm nay. Iga Swiatek mong muốn ăn mừng ngôi vị số 1 thế giới bằng một chức vô địch. Còn với Naomi Osaka, danh hiệu tại giải đấu này sẽ là một lời khẳng định cho sự trở lại của tay vợt người Nhật Bản.

Bằng những tính huống trả giao bóng và những cú thuận tay uy lực, Iga Swiatek đã tạo áp lực ngay trong game cầm giao bóng đầu tiên của Naomi Osaka trong set 1. Iga Switek cho thấy lối đánh tấn công đầy mạnh mẽ như thường lệ. Tay vợt người Ba Lan giành chiến thắng 6-4 trong set mở màn.

Iga Swiatek đăng quang tại Miami Open 2022 - Medvedev nghỉ 2 tháng vì mổ đĩa đệm
Đánh bại Naomi Osaka, Iga Swiatek (phải) đăng quang tại Miami Open 2022

Set thứ 2 chứng kiến Naomi Osaka thi đấu có phần đi xuống với chỉ số giá bóng 1 thành công chỉ đạt 33%. Trong khi, Iga Switek càng thi đấu càng hay. Tay vợt 20 tuổi tận dụng thành công 3 trên số 5 cơ hội giành break để có chiến thắng cách biệt 6-0.

Giành chiến thắng sau 1h20 thi đấu, Iga Swiatek lên ngôi vô địch tại Miami Open 2022. Một thành tích không thể nào tuyệt vời hơn trước khi cô sẽ lên ngôi số 1 thế giới khi BXH được cập nhật vào đầu tuần sau. Ngoài ra, tay vợt người Ba Lan cũng là người trẻ nhất trong lịch sử có thể hoàn thành Sunshine Double khi lên ngôi tại hai giải Masters 1000 trên đất Mỹ là Indian Wells và Miami Open trong cùng một mùa giải.

Medvedev nghỉ 2 tháng vì mổ đĩa đệm

Trên trang cá nhân, tay vợt nam số 2 thế giới Daniil Medvedev vừa thông báo về việc anh phải nghỉ thi đấu từ 1-2 tháng để dưỡng thương sau khi phải trải qua ca phẫu thuật thoát vị đĩa đệm.

Iga Swiatek đăng quang tại Miami Open 2022 - Medvedev nghỉ 2 tháng vì mổ đĩa đệm
Daniil Medvedev nghỉ 1-2 tháng sau ca mổ đĩa đệm là tin vui với Novak Djokovic .

"Xin chào mọi người. Mấy tháng gần đây tôi đang vật lộn với căn bệnh thoát vị đĩa đệm. Cùng với ban huấn luyện của mình, tôi đã quyết định thực hiện một ca phẫu thuật nhỏ để giải quyết vấn đề. Tôi có thể sẽ nghỉ thi đấu trong 1 hoặc 2 tháng tới và tôi sẽ nỗ lực làm việc để có thể sớm trở lại. Cảm ơn vì tất cả sự ủng hộ", ngôi sao trẻ người Nga nói.

Với Novak Djokovic, anh có thể mừng thầm vì ít nhất trong thời gian 1-2 tháng tới, tay vợt này không phải đối mặt nguy cơ bị Medvedev chiếm lại ngôi số 1 thế giới, dù trên thực tế Nole sẽ phải bảo vệ tới 3.530 điểm trên bảng xếp hạng ATP trong mùa giải đất nện năm nay.

Federer được thầy cũ của Serena khen vĩ đại nhất mọi thời đại

Mới đây, Rick Macci, HLV từng có thời gian dẫn dắt hai chị em nổi tiếng Venus và Serena Williams đã đăng tải trên kênh YouTube của mình một đoạn video ca ngợi về Roger Federer.

Hãy nói một chút về tay vợt này ngay tại đây”, Macci nói trong khi chỉ tay về phía tấm áp-phích của Federer. “Theo ý kiến ​​của tôi, tay vợt xuất sắc nhất mọi thời đại sẽ có hình mẫu như thế này”.

“Bạn có thể nói về tốc độ, sự nhanh nhạy, thăng bằng, nhanh nhẹn, linh hoạt trong lối chơi của cậu ấy (Federer). Nhưng quan trọng hơn là tính khí. Nếu cậu ấy mắc sai lầm, bạn thậm chí không thể biết bất cứ điều gì đã xảy ra. Nếu bạn muốn con mình trở nên tốt hơn, hãy cho con xem Federer thi đấu”, Macci nói.

“Tiểu Nadal” hâm mộ Mbappe

Carlos Alcaraz, tay vợt được mệnh danh là truyền nhân của Rafael Nadal ngoài tài năng tennis còn rất đam mê bóng đá và cờ vua. “Sao Mai” 18 tuổi người Tây Ban Nha vừa giành vé vào chung kết đơn nam Miami Masters cũng rất hâm mộ tiền đạo Kylian Mbappe của CLB PSG và ĐT Pháp. Phát biểu trước báo giới, Alcaraz nói về thần tượng: “Tôi hy vọng rằng mọi đội bóng đều muốn có Mbappe trong đội của họ”.