Tin tennis 2/4: Ruud đấu Alcaraz tại chung kết đơn nam Miami Open 2022

(VOH) - Casper Ruud đã giành chiến thắng trước Francisco Cerundolo, qua đó giành vé vào chung kết đơn nam Miami Open 2022 gặp tai năng trẻ Tây Ban Nha Carlos Alcaraz.

Ruud đấu Alcaraz tại chung kết đơn nam Miami Open 2022

Dù Francisco Cerundolo được đánh giá là hiện tượng của giải đấu năm nay với phong độ ấn tượng trong các trận đấu vừa qua, thế nhưng khi bước vào bán kết của Miami Open 2022, tay vợt người Argentina lại không thể cho thấy được những gì tốt nhất của mình ở trên sân.

Ngoài việc tạo ra được bất ngờ ngay trong game đấu đầu tiên với việc giành break sớm từ Casper Ruud, thì tay vợt hạng 103 thế giới này không tạo ra được sức ép đủ lớn đến đối thủ của mình trong phần còn lại của trận đấu.

Khi mà ngay ở game đấu sau đó, Casper Ruud đã đòi lại break để cân bằng tỉ số, trước khi chơi ổn định để giành thêm một break nữa trong game thứ 10, qua đó giành chiến thắng 6-4 trong set 1.

Ruud đấu Alcaraz tại chung kết đơn nam Miami Open 2022 - Kyrgios bị phạt nặng
Casper Ruud ghi tên mình vào chung kết Miami Open.

Bước sang set 2, Cerundolo đã thực sự gặp khó khăn hơn nữa với những tình huống tấn công quyết đoán đến từ Casper Ruud, và nhanh chóng chấp nhận thất bại với tỉ số cách biệt 6–1. Giành thắng lợi chung cuộc 2-0 sau 1 giờ 35 phút thi đấu, Casper Ruud chính thức có trận chung kết ATP 1000 đầu tiên trong sự nghiệp của mình.

Ở trận bán kết còn lại,  Hubert Hurkacz đối đầu Carlos Alcaraz. Đôi bên nhập cuộc tự tin ở set 1, với thế trận cân bằng sau 7 game đầu tiên khi Hurkacz dẫn 4-3. Đến game 8, Alcaraz có một lần cứu break để gỡ hòa 4-4. Áp lực được Alcaraz đẩy cao ở game 11 khiến Hurkacz phải có 2 lần cứu break, dẫn 6-5. Tuy nhiên, set đấu vẫn phải bước vào tie-break. Tại đây, Hurkacz có lúc đã dẫn Alcaraz tới 4-2 nhưng cuối cùng vẫn chịu thua 5-7 do 3 lần mất mini-break.

Ruud đấu Alcaraz tại chung kết đơn nam Miami Open 2022 - Kyrgios bị phạt nặng
Alcaraz thể hiện sức trẻ trước Hurkacz.

Thế trận ở set 2 không có gì khác biệt khi đôi bên vẫn tận dụng tốt những game giao bóng. Alcaraz bỏ lỡ 2 cơ hội đoạt break ở game 11 trước Hurkacz, và set đấu tiếp tục phải bước vào tie-break.Sức trẻ của tay vợt Tây Ban Nha được thể hiện rõ rệt ở loạt tie-break này, khi anh sớm dẫn Hurkacz 4-1 và thắng cách biệt 7-2 sau hai lần đoạt mini-break.

Với chiến thắng sau 2 giờ 5 phút, Alcaraz sẽ vào chung kết Miami Open 2022 gặp đối thủ Casper Ruud vào 00h00 ngày 4/4.

Alexander Zverev bình thản khi bị điều tra

Theo tờ New York Times, ATP đã quyết định điều tra vụ việc Alexander Zverev bị bạn gái cũ tố cáo có hành vi bạo lực. Tay vợt người Đức phản ứng khá bình thản trước quyết định này. "Tôi luôn ủng hộ chính sách chống bạo lực của ATP. Hơn thế nữa, tôi ủng hộ cuộc điều tra này. Bản thân tôi đã yêu cầu cuộc điều tra này trong nhiều tháng để chứng minh sự trong sạch của mình".

Ruud đấu Alcaraz tại chung kết đơn nam Miami Open 2022 - Kyrgios bị phạt nặng
Alexander Zverev bị bạn gái cũ Olya Sharypova tố cáo có hành vi bạo lực.

Kyrgios bị phạt tới 800 triệu đồng, được Osaka nhận làm anh trai

Nick Kyrgios một tay vợt ngỗ ngược sẵn sàng quậy phá, gây sự với mọi đối thủ trong làng tennis, tuy nhiên khi các đồng nghiệp rơi vào hoàn cảnh khó khăn, "Trai hư" sẵn sàng đứng ra bảo vệ.

Khi Emma Raducanu bị các cựu tay vợt nữ chỉ trích, Kyrgios sẵn sàng công kích những huyền thoại trong quá khứ. Djokovic bị trục xuất khỏi Australian Open, tay vợt người Úc đứng ra bảo vệ. Khi Naomi Osaka gặp rắc rối về sức khỏe tâm thần, Kyrgios cũng nhiều lần gọi điện, nhắn tin hỏi thăm nữ đồng nghiệp Nhật Bản.

Ruud đấu Alcaraz tại chung kết đơn nam Miami Open 2022 - Kyrgios bị phạt nặng
Osaka coi Kyrgios như anh trai.

Chính Kyrgios là người được Osaka nhắc tới nhiều nhất khi ngôi sao này lập kỷ lục tay vợt có thứ hạng thấp nhất lọt vào chung kết Miami Open. "Anh ấy thật thú vị, tôi không bao giờ biết tính cách thật của anh ấy. Nhưng tôi khẳng định anh ấy là một chàng trai tốt, rất lịch sự, chúng tôi đã nhiều lần nói chuyện với nhau. Tôi coi anh ấy như anh trai của tôi vậy. Anh ấy như một đồng xu có hai mặt vậy", Osaka cảm kích và coi Kyrgios như một người anh trai.

Nếu Osaka coi Kyrgios là một "đồng xu" thì mặt xấu của tay vợt này đã xuất hiện khi tham dự Miami Open. Với nhiều hành vi khó chấp nhận trong màn so tài với Jannik Sinner ở vòng 4, Miami Open 2022, Kyrgios đã phải nhận án phạt khá nặng.

Trong trận đấu, Kyrgios đã chỉ trích điều kiện sân thi đấu, đập vợt trước mặt trọng tài Carlos Bernardes và đập vợt vào túi đựng nhiều lần. Tổng hình phạt dành cho Kyrgios lên tới 35.000 USD (tương đương gần 800 triệu đồng). Kyrgios dự kiến ​​kiếm được 94.575 USD (72.000 bảng Anh) từ Miami nhưng với các khoản tiền phạt 35.000 đô la, số tiền Kyrgios sẽ chỉ còn gần 60.000 USD (47.000 bảng Anh).

Trước đó ở Indian Wells, Kyrgios cũng bị phạt 25.000 USD vì hành động đập vợt suýt trúng cậu bé nhặt bóng sau trận thua Rafael Nadal. Trải qua hai giải đấu liên tiếp, số tiền phạt mà Kyrgios phải chịu lên tới 60.000 USD.