Kết quả Premier League 2/4: Liverpool vượt Man City chiếm ngôi đầu

(VOH) - Chiến thắng dễ 2-0 ngay trên sân nhà trước Watford ở trận đấu sớm vòng 31 đã giúp Liverpool tạm chiếm ngôi đầu Ngoại hạng Anh; Moyes hét giá Declan Rice cao nhất lịch sử Ngoại hạng Anh.

Đá bại Watford, Liverpool tạm chiếm ngôi đầu Ngoại hạng Anh

Không ngạc nhiên khi Liverpool dồn lến tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, những vị khách Watford mới là đội chơi tốt hơn và tạo ra những cơ hội ngon ăn ở đầu trận.

Sau một tình huống thoát thua ở phút 22, đội chủ nhà Liverpool đã có bàn thắng mở tỷ số do công của Jota, đồng đội của Ronaldo ở tuyển Bồ Đào Nha, với pha di chuyển băng cắt đánh đầu tinh quái.

Liverpool tạm chiếm ngôi đầu Ngoại hạng Anh - Moyes hét giá Declan Rice
Đá bại Watford, Liverpool tạm chiếm ngôi đầu Ngoại hạng Anh.

Sau khi có bàn thắng giải tỏa tâm lý, Liverpool chơi thanh thoát hơn và tạo ra vô số cơ hội ngon ăn nhưng bàn thắng thứ hai đã không đến và hiệp 1 đã kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về The Kop.

Sau giờ nghỉ giải lao, Liverpool chủ động chơi chậm và không giấu giếm ý đồ giữ sức cho trận gặp Benfica ở tứ kết Cúp C1 vào giữa tuần sau. Trong một thế trận khá thong dong, Liverpool vẫn tìm được bàn thắng nhân đôi cách biệt.

Phút 86, Jota bị đối phương phạm lỗi trong vòng cấm và sau khi tham khảo VAR, trọng tài chính đã cho "The Kop" được hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, Fabinho dứt điểm lạnh lùng đặt dấu chấm hết cho hy vọng có điểm của Watford.

Thắng 2-0, Liverpool tạm vươn lên dẫn đấu bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh với 72 điểm, hơn Man City 2 điểm nhưng đã đá nhiều hơn 1 trận.

Moyes hét giá Declan Rice cao nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Chiến lược gia người Scotland cho rằng mức giá 100 triệu bảng mùa hè năm ngoái mà các chuyên gia cũng như BLĐ West Ham định giá cho Rice là quá rẻ, đồng thời tuyên bố những đội bóng như Chelsea và MU đã bỏ lỡ một món hời lớn.

Liverpool tạm chiếm ngôi đầu Ngoại hạng Anh - Moyes hét giá Declan Rice
Moyes hét giá Declan Rice cao nhất lịch sử Ngoại hạng Anh.

Rice đã là cầu thủ xuất sắc nhất của Anh ở Premier League kể từ EURO 2020, Moyes nhấn mạnh vào thứ Sáu và West Ham quyết tâm giữ chân đội trưởng đội bóng cho tới khi World Cup 2022 tại Qatar bắt đầu.

"Điều đầu tiên cần nói là cậu ấy không phải để bán", Moyes khẳng định khi được hỏi liệu 150 triệu bảng có thể hiện mức định giá thực sự của Rice hay không. "100 triệu bảng là rẻ vào mùa hè năm ngoái. 150 triệu bảng ở thời điểm này sẽ là tối thiểu, nhưng Rice không phải để bán", chiến lược gia người Scotland nói thêm.

MU chia rẽ vì ứng viên Pochettino

Manchester United đang khá sốt sắng trong việc tìm kiếm một HLV mới cho mùa giải năm sau. Đây là thời điểm các ứng cử viên được phỏng vấn riêng và chốt danh sách cuối cùng để có thể đàm phán điều khoản cá nhân. Theo báo chí Anh, HLV Ralf Rangnick đang bày tỏ quan điểm rất rõ ràng về việc muốn MU chiêu mộ HLV Erik Ten Hag của Ajax.

Thế nhưng, ban lãnh đạo MU đang đi ngược lại những gì mà HLV Rangnick mong muốn. Bộ sậu "Quỷ đỏ" vẫn giữ liên lạc thường xuyên với HLV Mauricio Pochettino, người được coi là không còn tương lai tại PSG.

Liverpool tạm chiếm ngôi đầu Ngoại hạng Anh - Moyes hét giá Declan Rice
Thuyền trưởng PSG đang khiến nội bộ MU chia rẽ.

Pochettino cũng tỏ rõ ý đồ trở lại Ngoại hạng Anh và MU là đội bóng mà ông rất muốn dẫn dắt. Sự yêu thích của Ban lãnh đạo MU dành cho cựu HLV Tottenham đang khiến nội bộ MU chia làm 2 nửa. Với vai trò cố vấn 2 năm sau khi đáo hạn hợp đồng làm HLV tạm quyền, ông Rangnick không hề muốn làm việc cùng một cái tên bị sắp đặt trái ý mình.

Bởi vậy, nhiều người tin rằng đội ngũ thượng tầng MU đang xen quá sâu vào vấn đề chuyên môn, đồng thời vai trò cố vấn cấp cao của Rangnick bị coi là "hữu danh vô thực". Nếu điều đó là sự thật, sẽ rất khó để MU đi đúng hướng ở mùa giải kế tiếp bởi hơn lúc nào hết, đội chủ sân Old Trafford cần phải cho thấy tinh thần tập thể cũng như sự đồng lòng ở những quyết định quan trọng.

Đó là lý do xuất hiện một làn sóng phản đối HLV Pochettino tới MU và có lẽ HLV Ten Hag sẽ phải đối mặt một áp lực cực lớn khi chấp nhận ngồi vào "chiếc ghế nóng" tại nửa đỏ thành Manchester.