La Liga 2/4: Real cân nhắc việc chiêu mộ Haaland

(VOH) - Real hiện có không phải một mà đến hai lý do để ngừng theo đuổi Haaland; Dybala sẽ rời Juve theo dạng cầu thủ tự do và anh hiện là mục tiêu theo đuổi của nhiều đội bóng.

Real Madrid tiếp tục nỗi lo về lực lượng

Trước chuyến làm khách tới sân của Celta Vigo vào cuối tuần này, HLV Carlo Ancelotti sẽ phải đối mặt với vấn đề nghiêm trọng từ tình hình lực lượng của Real Madrid ở thời điểm hiện tại.

Đặc biệt là tại hàng tiền vệ, khi mà Toni Kroos vẫn chưa thể trở lại với phong độ tốt nhất sau giai đoạn bị viêm dạ dày, thì Isco cũng đang gặp chấn thương lưng và nhiều khả năng cũng không thể ra sân trong loạt trận cuối tuần.

Những cầu thủ còn lại như Eduardo Camavinga, Casemiro, Luka Modric hay Federico Valverde đều đã có dấu hiệu quá tải từ các trận đấu ở đội tuyển quốc gia trong đợt tập trung vừa qua.

Real cân nhắc việc chiêu mộ Haaland - Dybala sẽ là bổ sung lý tưởng cho Atletico
Toni Kroos vẫn chưa thể trở lại với phong độ tốt nhất.

Còn trên hàng tấn công, chân sút tốt nhất của Real Madrid ở thời điểm này là Karim Benzema cũng chỉ vừa mới trở lại sau thời gian phải nghỉ thi đấu vì dương tính với COVID-19. Cũng với lý do này, cả hai cái tên còn lại là Ferland Mendy và Luka Jovic cũng chưa chắc chắn khả năng ra sân trở lại trong trận đấu với Celta Vigo.

Thậm chí những cái tên còn khỏe mạnh như David Alaba hay Eder Militao cũng chắc chắn sẽ khó có thể hồi phục 100% thể lực, sau khi trở lại Madrid vào những ngày thứ 5 và thứ 6, thời điểm rất sát cho loạt trận cuối tuần tại giải VĐQG Tây Ban Nha.

Ở thời điểm khó khăn này, chắc chắn HLV Carlo Ancelotti sẽ phải tính toán nhiều hơn cho đội bóng của mình, nếu như muốn có được kết quả tốt trong chuyến làm khách tới sân của Celta Vigo, và xa hơn thế là lịch thi đấu dày đặc trong phần còn lại của mùa giải.

Real có 2 lý do để không hợp tác với Haaland

Theo tờ Marca, Real hiện có không phải một mà đến hai lý do để ngừng theo đuổi khẩu "đại pháo" của Dortmund. Đầu tiên là họ không sẵn sàng đáp ứng mức lương mong muốn của Haaland. Trong động thái mới nhất, đại diện của Haaland là "siêu cò" Mino Raiola đã nói rõ đội bóng nào muốn sở hữu thân chủ ông cần phải trả cho chân sút sinh năm 2000 mỗi năm 30 triệu euro. Đây là con số quá cao so với tính toán của BLĐ đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Ngoài yếu tố thu nhập, một nguyên nhân khác khiến Haaland và Real trở nên xa cách là cựu tiền đạo CLB Salzburg rất hay bị dính chấn thương. Đây cũng là nhược điểm của một số ngôi sao đang thi đấu cho Real như Gareth Bale hay Eden Hazard.

Real cân nhắc việc chiêu mộ Haaland - Dybala sẽ là bổ sung lý tưởng cho Atletico
Real có 2 lý do để không hợp tác với Haaland.

Do đã phải nhận không ít trái đắng từ việc Bale và Hazard thường xuyên phải ngồi ngoài vì gặp vấn đề với sức khỏe, BLĐ Real cảm thấy lo ngại về viễn cảnh Haaland cũng rơi vào tình cảnh tương tự khi sang Tây Ban Nha chơi bóng. Thực tế thì những lo lắng ấy hoàn toàn có cơ sở bởi ngay thời điểm hiện tại Haaland cũng đang cần đến sự chăm sóc của các nhân viên y tế và không chắc có thể ra sân vào cuối tuần này.

Haaland mới gặp vấn đề mắt cá trong trận Na Uy đại thắng Armenia 9-0 tại Oslo (giao hữu) cách đây vài hôm. Đây quả là thông tin đáng buồn với Dortmund, nhất là khi cầu thủ sở hữu chiều cao 1m94 này mới chỉ tái xuất sau 1 tháng dưỡng thương.

Theo thống kê, ở mùa giải 2021/22 Haaland đã bỏ lỡ tổng cộng 16 trận ở cấp độ CLB. Dù hay vắng mặt vì chấn thương như vậy, anh vẫn mang lại giá trị lớn khi đóng góp 23 bàn thắng trong 23 trận đá cho Dortmund.

Dybala sẽ là bổ sung lý tưởng cho Atletico

Dybala sẽ hết hợp đồng với Juventus vào tháng 6/2022 tới và đội bóng Italia quyết định không gia hạn với tiền đạo 28 tuổi. Do vậy, Dybala sẽ rời Juve theo dạng cầu thủ tự do và anh hiện là mục tiêu theo đuổi của nhiều đội bóng, trong đó có Atletico và Inter.

Được biết, Dybala sẽ không chọn Inter vì CLB này là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Juventus, nên khả năng anh cập bến La Liga là rất lớn. Theo AS, Dybala sẽ là bổ sung lý tưởng cho hàng công Atletico ở mùa tới.

Real cân nhắc việc chiêu mộ Haaland - Dybala sẽ là bổ sung lý tưởng cho Atletico
Dybala sẽ là bổ sung lý tưởng cho Atletico,

Dù cùng đá tiền đạo lùi như Joao Felix, Antoine Griezmann hay Angel Correa và thậm chí cả Cunha, nhưng Dybala có thể tạo ra hiệu ứng tức thời nơi đội bóng của HLV Diego Simeone. Cá nhân Simeone cũng rất thích mẫu tiền đạo như Dybala khi cầu thủ này sẽ mang lại nhiều điều cho Atletico trong việc xây dựng lối chơi nhờ khả năng có thể đảm nhận được nhiều vị trí tấn công khác nhau.

Dù đá tiền vệ công, chạy cánh hay trung phong, cầu thủ 28 tuổi này cũng luôn tạo ra được khác biệt nhờ kỹ năng rê dắt bóng khéo léo, thính nhạy bàn thắng. Tuy nhiên, Atletico sẽ phải nhanh chân vì Dybala còn là mục tiêu của MU và PSG.

Real chuẩn bị gia hạn với Modric

Là một trong bốn “đại thần” của Real đáo hạn hợp đồng vào ngày 30/6 tới đây, Modric vẫn chưng minh anh còn rất hữu dụng cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Ở mùa này, Modric (tháng 9 tới anh sẽ tròn 37 tuổi) vẫn là một trong những cầu thủ thi đấu nhiều nhất của Real.

Anh đã chơi tổng cộng 33 trận trên mọi đấu trường cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha trong đó 21 tại La Liga và 8 ở Champions League. Vì thế, Real quyết định sẽ gia hạn hợp đồng thêm một năm với tiền vệ người Croatia.

Real cân nhắc việc chiêu mộ Haaland - Dybala sẽ là bổ sung lý tưởng cho Atletico
Real chuẩn bị gia hạn với Modric.

Real Madrid tranh sao trẻ với Arsenal

Real Madrid đang nhắm đến việc chiêu mộ sao trẻ Karim Adeyemi từ Red Bull Salzburg trong kỳ chuyển nhượng Hè tới. Cầu thủ 20 tuổi này trước đó được cho đã đàm phán với Dortmund. Tuy nhiên, CLB Bundesliga đã bị Salzburg từ chối một lời đề nghị trị giá 45 triệu euro. Điều đó đã mở ra cơ hội cho các đội bóng khác.

El Nacional tuyên bố Real sẵn sàng bỏ ra nhiều tiền hơn để mua Adeyemi vì cho rằng anh xứng đáng. Tuy nhiên, Real sẽ vấp phải sự cạnh tranh từ Arsenal và RB Leipzig. Adeyemi thi đấu ở vị trí tiền đạo cánh và đã bộc lộc được tài năng của mình. Gần đây, anh muốn rời khỏi Áo để phát triển sự nghiệp.

Real cân nhắc việc chiêu mộ Haaland - Dybala sẽ là bổ sung lý tưởng cho Atletico
Real Madrid tranh sao trẻ với Arsenal.

Pique tố chủ tịch cũ Barca 'dối trá'

Trung vệ Gerard Pique đã chỉ trích cựu chủ tịch Josep Maria Bartomeu là người dối trá khi đã nói dối anh và Lionel Messi về vụ lùm xùm "Barcagate" trong quá khứ.

"Vì sao tôi tức giận với Bartomeu ư? Vì ông ấy nói dối tôi về lùm xùm Barcagate. Chính ông ấy đã cho người viết bài nói xấu tôi và Messi, nhưng sau đó thì sao? Bartomeu phủ nhận hoàn toàn việc đó và nói rằng mình không biết gì cả", Pique lên tiếng.

"Chúng tôi nói với ông ấy rằng chúng tôi chấp nhận và mong Bartomeu sẽ sớm tìm ra cách giải quyết phù hợp. Sau đó khi tôi biết rằng chính Bartomeu là người đứng sau mọi chuyện. Tôi thật ngu ngốc khi có thời điểm bảo vệ ông ấy".