Thể thao Việt Nam 2/4: U17 Việt Nam bại trận trước U16 Eintracht Frankfurt

(VOH) - U17 Việt Nam nhận thất bại 0-3 trước U16 Eintracht Frankfurt; Thua U19 Hà Nội, U19 HAGL dừng bước tại tứ kết U19 Quốc gia 2022

Thua U19 Hà Nội, U19 HAGL dừng bước tại tứ kết U19 Quốc gia 2022

Chỉ giành được tấm vé vào chơi ở tứ kết VCK U19 Quốc gia 2022 với tư cách là đội 1 trong 2 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất, U19 HAGL đã phải chạm trán với đối thủ được đánh giá rất cao là U19 Hà Nội. Dù đã thi đấu cố gắng nhưng đội bóng phố Núi vẫn phải nhận thất bại với tỷ số 0-1.

U17 Việt Nam bại trận trước U16 Frankfurt - HAGL dừng bước tại tứ kết U19 Quốc gia
Bàn thắng duy nhất của Đức Anh giúp U19 Hà Nội tiến vào bán kết.

Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi bởi trung vệ Đức Anh của U19 Hà Nội ngay ở phút thứ 6. Đây là pha bóng mà thủ môn Trung Kiên bên phía U19 HAGL đã mắc sai lầm khi bắt bóng không dính và tạo cơ hội cho đội bạn đánh đầu ghi bàn vào khung thành bỏ trống.

Trả thành công món nợ ở vòng loại, U19 Hà Nội sẽ tiến vào bán kết VCK U19 Quốc gia 2022 và gặp đối thắng trong cặp trận giữa U19 PVF và U19 Học viện Nutifood. Ở trận tứ kết trước đó, U19 Viettel cũng không mấy khó khăn để đánh bại U19 Sài Gòn với tỷ số 2-0.

U17 Việt Nam thua trận đầu tiên ở Đức

Ở lần ra sân thứ 2 trên đất Đức, U17 Việt Nam có màn chạm trán U16 Eintracht Frankfurt - một trong những trung tâm đào tạo bóng đá trẻ tốt nhất nước Đức hiện tại. Trước lối chơi áp sát với cường độ cao của đối thủ, đội quân của HLV Hoàng Anh Tuấn để lộ một số vấn đề cần khắc phục trong việc tổ chức và luân chuyển bóng. Hệ quả, thủ thành Đinh Ngọc Hoài Vũ đã 3 lần phải vào lưới nhặt bóng ở các phút 14, 65 và 83.

U17 Việt Nam bại trận trước U16 Frankfurt - HAGL dừng bước tại tứ kết U19 Quốc gia
U17 Việt Nam thua trận đầu tiên ở Đức.

3 bàn thua bộc lộ 3 vấn đề khác nhau mà U17 Việt Nam cần khắc phục. Dù thua trận nhưng các cầu thủ U17 Việt Nam vẫn để lại nhiều điểm sáng. Đầu tiên phải kể đến yếu tố thể lực. Sau hơn 10 ngày tập huấn tại Đức, thể lực của U17 Việt Nam được cải thiện rõ rệt. Nguyên Hoàng và các đồng đội chạy đua sòng phẳng với đối thủ suốt 90 phút, có nhiều tình huống tận dụng thể lực và tốc độ để vượt qua hoặc cản phá bóng trong chân đối thủ. Bên cạnh đó, tinh thần cũng là điểm sáng cần ghi nhận của U17 Việt Nam.

Quảng Nam tạm chiếm ngôi đầu BXH Giải hạng nhất Quốc gia 2022

Chiều qua (1/4), vòng 3 giải hạng Nhất đã diễn ra lượt trận sớm nhất giữa Phú Thọ và Quảng Nam. Đây là trận đấu rất đáng để chờ đợi khi là cuộc đấu trí trên băng ghế chỉ đạo giữa những người đồng đội cũ thân thiết một thời, nhà vô địch AFF Cup 2008 là cựu trung vệ Vũ Như Thành (Phú Thọ) và cựu thủ môn Dương Hồng Sơn (Quảng Nam).

Dù phải làm khách, nhưng với lực lượng được đánh giá đồng đều, đội quân của HLV Dương Hồng Sơn đã tạo ra được thế trận áp đảo trước Phú Thọ. Có thời điểm, Quảng Nam kiểm soát bóng với thời lượng lên đến 65%. Sau những cơ hội bị bỏ lỡ, đội bóng xứ Quảng sớm có bàn thắng vượt lên dẫn trước ở phút 27. Xuất phát từ tình huống đá phạt góc của Văn Hiếu, Mạc Đức Việt Anh chọn vị trí đánh đầu chính xác hạ gục Hoài Thanh, mở tỷ số 1-0 cho Quảng Nam.

 1-0 nghiêng về Quảng Nam cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu này. Với 3 điểm có được trên sân khách, Quảng Nam có chiến thắng thứ 2 từ đầu giải. Đội bóng xứ Quảng tạm vươn lên dẫn đầu BXH. Chiều ngày 2/4, vòng 3 giải hạng Nhất sẽ tiếp tục diễn ra với 2 lượt trận khác giữa Long An và BRVT (17h00); Cần Thơ và Khánh Hoà (18h00).

Quang Hải hé lộ điều tiếc nuối nhất khi chia tay Hà Nội FC

Trước ngày cuối cùng khoác lên mình màu áo tím của Hà Nội FC, tiền vệ 25 tuổi đã hé lộ điều tiếc nuối nhất khi phải chia tay đội bóng thủ đô. Việc phải xa đội bóng đã nuôi dưỡng tài năng và làm nên tên tuổi của mình quả thực là điều rất khó khăn với Quang Hải.

Trả lời truyền thông, cầu thủ quê Đông Anh xúc động: "Quả thực, tôi tiếc nhiều thứ khi rời Hà Nội FC. Đó là không khí, là đồng đội, là cổ động viên. Tôi nghĩ việc mình chấp nhận thử thách đã là một thành công với cá nhân. Còn việc thành công, thích nghi được hay không sẽ là câu chuyện của tương lai.

U17 Việt Nam bại trận trước U16 Frankfurt - HAGL dừng bước tại tứ kết U19 Quốc gia
Quang Hải hé lộ điều tiếc nuối nhất khi chia tay Hà Nội FC.

Cảm xúc lúc này rất khó tả. Tôi luôn muốn sống bằng con người của mình. Trong hoàn cảnh nào đó, tôi sẽ bộc lộ hết cảm xúc của mình. Tôi nghĩ sẽ đến thời điểm nào đó, tôi sẽ bộc lộ hết cảm xúc ấy. Tôi nghĩ bản thân tôi sẽ có cảm xúc của bản thân. Còn cảm xúc cho trận đấu thì với tôi vẫn không bao giờ thay đổi. Đó là mong muốn giành chiến thắng và làm hết sức mình trong mỗi trận đấu”.

Theo tiết lộ của người đại diện cầu thủ này, hiện đã có tới 15 CLB nước ngoài muốn có được sự phục vụ của Quang Hải. Bến đỗ cuối cùng vẫn chưa được xác định nhưng một giải đấu đẳng cấp tại châu Âu đang là tin đồn được bàn tán nhiều thời điểm hiện tại.

Hai cầu thủ rời ĐT Nữ Việt Nam về chịu tang cha

Hai chị em song sinh Phương Thảo - Thu Thảo của ĐT Nữ Việt Nam tạm rời đợt tập trung chuẩn bị cho SEA Games 31 để về An Giang chịu tang cha. Phương Thảo (em) chủ yếu đá trung vệ còn Thu Thảo (chị) có thể chơi được cả tiền vệ phòng ngự, tiền vệ trái và hậu vệ trái. Cả hai cũng đã cùng ĐT Nữ Việt Nam giành HCV tại SEA Games 30 ở Philippines và đặc biệt là trụ cột trong thành phần ĐT Nữ Việt Nam làm nên kỳ tích giành vé dự World Cup 2023 vừa qua.

U17 Việt Nam bại trận trước U16 Frankfurt - HAGL dừng bước tại tứ kết U19 Quốc gia
Hai chị em song sinh Thu Thảo - Phương Thảo rời ĐT Nữ Việt Nam về chịu tang cha.

Đáng chú ý, Phương Thảo từng được AFC vinh danh là "Cầu thủ đánh chặn hay nhất VCK Asian Cup 2022" với 15 lần cản phá thành công. Sự chắc chắn của trung vệ sinh năm 1993 cùng Chương Thị Kiều, Mỹ Anh,... tạo nên hàng thủ vững chãi trước khung thành thủ môn Kim Thanh.

Theo kế hoạch, ĐT Nữ Việt Nam sẽ duy trì tập luyện tại Hà Nội trước khi lên đường sang Hàn Quốc tập huấn vào ngày 6/4. Theo lời mời từ phía LĐBĐ Hàn Quốc, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ đá giao hữu 2 trận với ĐT Nữ Hàn Quốc diễn ra vào ngày 9/4 và 11/4. Cũng trong quãng thời gian tập huấn ở xứ Kim chi, Huỳnh Như và đồng đội sẽ có thêm 4 trận giao hữu với các CLB nữ Hàn Quốc (từ ngày 13/4 đến ngày 19/4).