Thể thao Việt Nam 3/4: Ấn Độ gửi lời mời giao hữu với ĐT Việt Nam

(VOH) - ĐT Việt Nam vừa nhận được lời mời giao hữu từ LĐBĐ Ấn Độ trong kỳ FIFA Day; HLV Phạm Minh Giang đã công bố danh sách 14 tuyển thủ đăng ký chính thức dự giải Futsal Đông Nam Á 2022.

ĐT Futsal Việt Nam chốt danh sách dự giải Vô địch Đông Nam Á 2022

Sáng ngày 03/04, Đội tuyển Futsal Việt Nam có buổi tập làm quen sân tại Nhà thi đấu Huamark, sân đấu chính thức của Giải Futsal Vô địch Đông Nam Á AFF 2022.

Để chuẩn bị cho trận đấu với đối thủ Myanmar vào 11:00 ngày 04/04, HLV Phạm Minh Giang tập trung cho các học trò ôn luyện các mảng đánh chiến thuật, hoàn thiện khả năng dứt điểm và tập luyện thêm tình huống sút phạt 10 mét.

Ấn Độ gửi lời mời giao hữu với ĐT Việt Nam - ĐT Futsal Việt Nam chốt danh sách
ĐT Futsal Việt Nam chốt danh sách dự giải Vô địch Đông Nam Á 2022.

Trong buổi họp đội sau giờ tập, HLV Phạm Minh Giang cũng công bố Danh sách đăng ký chính thức cho giải đấu bao gồm 14 cái tên: Hồ Văn Ý (GK), Nguyễn Hoàng Anh (GK), Lê Quốc Nam, Châu Đoàn Phát, Nguyễn Mạnh Dũng, Phạm Đức Hòa, Lâm Tấn Phát, Nguyễn Minh Trí, Trần Thái Huy, Nguyễn Thịnh Phát, Trần Văn Vũ, Khổng Đình Hùng, Nhan Gia Hưng, Nguyễn Văn Hiếu.

Các cầu thủ còn lại nằm trong danh sách dự bị phòng cho trường hợp Covid bao gồm: Mai Xuân Hiệp (GK), Tôn Thất Phi, Nguyễn Đắc Huy cùng với Nguyễn Anh Duy, Lương Thái Huy đang trên đường từ Việt Nam sang Thái Lan hội quân cùng đội.

LĐBĐ Ấn Độ gửi lời mời giao hữu với ĐT Việt Nam

Theo thông tin từ Liên đoàn bóng đá Ấn Độ (AIFF), đội tuyển nước này muốn mời Việt Nam thi đấu trận giao hữu ở nửa sau tháng 5 trong quãng thời gian FIFA Day.

Đội bóng Nam Á rất muốn có trận đấu để cọ xát cũng như chuẩn bị tốt nhất cho loạt trận vòng loại Asian Cup 2023 diễn ra vào tháng 6/2022.

Ấn Độ là nền bóng đá mạnh của khu vực Nam Á và từng về nhì AFC Asian Cup vào năm 1964 tuy nhiên những năm trở lại đây họ đang chật vật tìm lại hình ảnh của mình năm xưa. Hiện tại, đội tuyển Ấn Độ đang xếp thứ 106 trên BXH FIFA. Mục tiêu của đội bóng Nam Á trong thời gian tới là tấm vé tham dự VCK Asian Cup 2023 diễn ra tại Trung Quốc tháng 6/2023.

Ấn Độ gửi lời mời giao hữu với ĐT Việt Nam - ĐT Futsal Việt Nam chốt danh sách
LĐBĐ Ấn Độ gửi lời mời giao hữu với ĐT Việt Nam.

Trong quá khứ, Việt Nam và Ấn Độ từng có 2 trận đối đầu đều thuộc khuôn khổ giao hữu. Kết quả Việt Nam giành chiến thắng 2-1 trên sân nhà vào năm 2004. Trận còn lại diễn ra vào năm 2010 tại Ấn Độ, Olympic Việt nam để thua đội chủ nhà với tỷ số 1-3.

Đây là cơ hội rất tốt để ĐT Việt Nam cọ xát và thử nghiệm đội hình. Đã rất lâu rồi thầy trò HLV Park Hang Seo chưa có một đối thủ cân sức để tổ chức những trận giao hữu.

Thậm chí 2 năm qua ĐT Việt Nam thường xuyên phải đá giao hữu với đàn em U23 Việt Nam. Hiện VFF chưa lên tiếng sau khi nhận lời mời từ phía AIFF bởi HLV Park Hang Seo thời gian đó đang làm nhiệm vụ dẫn dắt U23 Việt Nam tại SEA Games 31.

Tiền đạo U23 Việt Nam hội quân cùng HAGL

Sau khi có kết quả âm tính COVID-19, tiền vệ Trần Bảo Toàn di chuyển từ Dubai (UAE) trở về Việt Nam. Sau đó, cầu thủ này bay thẳng đến Quy Nhơn để hội quân cùng HAGL vào ngày hôm nay 3/4. Đội bóng phố Núi đang tích cực tập luyện để chuẩn bị thi đấu tại AFC Champions League.

Bảo Toàn là một trong 3 thành viên U23 Việt Nam mắc COVID-19 trên đất Dubai (UAE). Theo kết quả xét nghiệm mới nhất, HLV thể lực Cedric Roger và bác sĩ Choi Ju Young vẫn còn dương tính. Họ tiếp tục ở lại Dubai và chờ đợt xét nghiệm kế tiếp vào ngày 4/4.

Ban trọng tài đề xuất sử dụng “VAR nhà nghèo”

Theo chia sẻ của Trưởng ban trọng tài Dương Văn Hiền, Ban trọng tài đã đề xuất nên chăng chúng ta chơi "VAR nhà nghèo” sử dụng ở V-League. Điều này cần được FIFA chấp nhận. Ông Hiền cho hay: “Vừa rồi họp tổng kết mùa giải 2021, Ban trọng tài đã đề xuất nên chăng chúng ta chơi "VAR nhà nghèo". Công nghệ truyền hình bây giờ rất hay, đều có quay chậm hết.

Ấn Độ gửi lời mời giao hữu với ĐT Việt Nam - ĐT Futsal Việt Nam chốt danh sách
Trưởng ban trọng tài Dương Văn Hiền đề xuất áp dụng 'Var nhà nghèo' tại V-League.

Chúng ta có thể xem lại các tình huống nhạy cảm bằng góc nhìn truyền hình như ở trận Bình Dương gặp Hải Phòng. Trọng tài có thể xem lại và phạt lại. Nhưng đương nhiên không phải xem như cách anh Trần Đình Thịnh làm ở trận Hải Phòng. Không có trọng tài nào xem ở màn hình lớn như vậy, làm thế thì thô quá, phối hợp của tổ trọng tài không tốt".

Hiện tại V-League chưa đủ kinh phí để lắp đặt VAR theo tiêu chuẩn FIFA.

"Nếu ban tổ chức đồng ý chơi "VAR nhà nghèo" thì dễ cho công tác trọng tài nhưng VFF và VPF lại kẹt với FIFA. Theo quy định, VAR phải do FIFA cấp phép và đúng chuẩn, chi phí lắp đặt, mua sắm, đào tạo tốn kém kinh khủng. Tuy nhiên nếu phòng VAR tiêu chuẩn cần 4-6 người thì chúng ta cần 2 người thôi, không tốn kém nhiều, thêm một màn hình nhỏ ngoài sân nữa.

Lãnh đạo VFF và VPF có nói là cái này phải xin phép FIFA. Bóng đá thế giới tiến bộ vậy mà còn dùng VAR để hỗ trợ công tác trọng tài còn chúng ta hiện nay chưa đủ khả năng áp dụng công nghệ này”, ông Dương Văn Hiền chia sẻ với giới truyền thông.

Tuấn Anh không ký hợp đồng trọn đời với HAGL

Những ngày qua, đã có nhiều nguồn thông tin cho rằng tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh sẽ đặt bút ký vào bản hợp đồng trọn đời với CLB HAGL. Tuy nhiên, theo những tìm hiểu mới nhất, cầu thủ người Thái Bình sẽ không ký hợp đồng trọn đời với đội bóng phố Núi thay vào đó là một bản hợp đồng có thời hạn xác định cụ thể.

Ấn Độ gửi lời mời giao hữu với ĐT Việt Nam - ĐT Futsal Việt Nam chốt danh sách
Tuấn Anh sẽ gia hạn hợp đồng với HAGL nhưng không phải ký trọn đời.

Thông tin về hợp đồng của các cầu thủ HAGL đến trong bối cảnh một loạt các cầu thủ của khóa 1 HAGL-Arsenal JMG chuẩn bị đến thời gian kết thúc hợp đồng đào tạo trẻ. Theo đó, những cầu thủ như Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường sẽ chính thức trở thành cầu thủ tự do năm 28 tuổi. Nên đây là thời điểm thích hợp để đội chủ sân Pleiku nói về hợp đồng mới với lứa cầu thủ tài năng này.

Anh Đức lập 'kỷ lục khó tin' ở tuổi 37

Tại Vòng 3 Giải Hạng Nhất Quốc Gia 2022, CLB Long An có cuộc đối đầu với đối thủ Bà Rịa Vũng Tàu. Đáng chú ý ở trận đấu này, tiền đạo Anh Đức ra sân ngay từ đầu và có được một cú đúp đầy đẳng cấp. Như vậy, với việc lập công ở tuổi 37, đã đưa Anh Đức trở thành cầu thủ kiêm trợ lí HLV lớn tuổi nhất của Việt Nam ghi bàn ở một giải đấu chuyên nghiệp.

Ấn Độ gửi lời mời giao hữu với ĐT Việt Nam - ĐT Futsal Việt Nam chốt danh sách
Anh Đức chính là học trò cưng của HLV Park Hang Seo.

Dù rất nỗ lực, dẫu vậy 2 bàn thắng của Anh Đức lại không đủ để cho Long An có thể kiếm tìm được dù chỉ là 1 điểm, bởi Bà Rịa Vũng Tàu cũng đã tỏ ra không hề kém cạnh khi có 3 lần chọc thủng lưới đối thủ. Nhận trận thua đáng tiếc tại vòng 3, đội bóng của Anh Đức đang xếp cuối bảng tại hạng Nhất khi mới chỉ có được 1 điểm.

Hiện tại, khi không còn đảm bảo về thể lực để thi đấu đỉnh cao, Anh Đức đang vừa là cầu thủ, vừa làm trợ lí HLV cho CLB Long An. Không gì khác, mục tiêu của cựu tiền đạo Bình Dương chính là hướng đến vai trò cầm quân trong tương lai. Ở cấp độ CLB, cầu thủ sinh năm 1985 đã gặt hái được tất cả những danh hiệu từ cá nhân cho tới tập thể cao quý nhất, khi bước sang con đường huấn luyện anh cũng được giới mộ điệu kỳ vọng sẽ tiếp tục chinh phục thêm những danh hiệu lớn nhỏ khác.

Hà Tĩnh tổ chức giải bóng chuyền phong trào gây quỹ ủng hộ trẻ em mồ côi

Với tinh thần 'lá lành đùm lá rách' của ông cha ta truyền lại, các VĐV của hội bóng chuyền phong trào Hà Tĩnh đã làm điều không tưởng để ủng hộ các trẻ em cơ nhỡ.

Theo Báo Hà Tĩnh đưa tin, anh Long Dũng Barber đã đứng ra tổ chức và trao toàn bộ số tiền quyên góp được từ giải đấu cho Làng trẻ em mồ côi tại địa phương. Được biết, khi phong trào vừa diễn ra thì đã nhanh chóng nhận được sự ủng hộ của người dân địa phương và nhiều mạnh thường quân.

Dù cho số tiền không quá lớn nhưng đã nói lên được tấm lòng của anh Long Dũng, các VĐV tham dự và những mạnh thường quân giấu tên. Không chỉ trong năm nay, giải bóng chuyền gây quỹ dành cho Làng trẻ em mồ côi Hà Tĩnh đã được tổ chức vào năm 2021 và dự định sẽ tổ chức định kỳ vào những năm tiếp theo.

Ấn Độ gửi lời mời giao hữu với ĐT Việt Nam - ĐT Futsal Việt Nam chốt danh sách
Hà Tĩnh tổ chức giải bóng chuyền phong trào gây quỹ ủng hộ trẻ em mồ côi.