Ngoại binh Igor Frolov thắng chặng mở màn đua xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM 2022

(VOH) - Ngày 5/4, Cuộc đua xe đạp Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh đã khởi tranh với chặng đua cá nhân tính giờ 4km tại Hòn Gai, Quảng Ninh.

Cuộc đua năm nay quy tụ gần 100 tay đua đến từ 14 đội trong nước tranh tài, gồm: TPHCM Vinama, TPHCM New Group, Tập đoàn Lộc trời, Gạo hạt Ngọc trời, Dược Domesco Đồng Tháp, Dopagan Đồng Tháp, GSB Đồng Nai, Kenda Đồng Nai, Quân khu 7, Quân đội, 620 Châu Thới Vĩnh Long, Nhựa Bình Minh Bình Dương, Hà Nội, Thanh Hóa. Các tay đua sẽ thi đấu 23 chặng với tổng lộ trình hơn 2.300 km. Cuộc đua có tổng giá trị tiền thưởng hơn 2 tỷ đồng, trong đó áo vàng chung cuộc nhận 200 triệu đồng.

Ngoại binh Igor Frolov của TPHCM Vinama tạm chiếm áo vàng tổng sắp sau chặng mở màn
Ngoại binh Igor Frolov của TPHCM Vinama tạm chiếm áo vàng tổng sắp sau chặng mở màn

Với sự góp mặt của nhiều ngoại binh chất lượng, cuộc cạnh tranh các danh hiệu chung cuộc, đặc biệt là chiếc áo vàng danh gia, được dự báo rất gay cấn. Trong lịch sử Cúp Truyền hình TPHCM cũng đã 2 lần diễn ra các chặng đua cá nhân tính giờ vào năm 2018 tại Thành phố Lạng Sơn và năm 2021 vừa qua tại Thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam. Trong cả 2 lần đua cá nhân tính giờ này, tay đua người Pháp, Loic Desriac đều là người giành chiến thắng. Khi đó, anh thi đấu cho Bike Life Đồng Nai, còn mùa giải này đương kim áo vàng chuyển sang màu áo Dược Domesco Đồng Tháp.

Và ở chặng đua cá nhân tính giờ mở màn giải năm nay đã diễn ra hấp dẫn, khi “ghế nóng” dành cho tay đua có thành tích tốt nhất liên tục thay đổi. Ngoại binh người Nga Igor Frolov (TPHCM - Vinama) đã xuất sắc giành chiến thắng ở chặng này khi hoàn tất cự ly 4km với thành tích 4 phút 39 giây 02, hơn đương kim áo vàng Loic Desriac đúng 8% giây. Người xếp thứ ba là tuyển thủ quốc gia Quàng Văn Cường, thi đấu cho Tập đoàn Lộc Trời, với thành tích 4 phút 42 giây 26. Như vậy, sau chặng mở màn, Igor Frolov tạm chiếm áo vàng tổng sắp cuộc đua HTV Tôn Đông Á 2022.

Igor Frolov sinh năm 1990 là tuyển thủ xe đạp Nga. Anh từng thi đấu chuyên nghiệp trong màu áo CLB Itera-Katusha từ năm 2011 đến 2015, là tay đua được đánh giá đồng đều ở khả năng đi đèo lẫn cá nhân tính giờ. Sau chặng mở màn ấn tượng, Igor Frolov cho thấy phong độ tốt, là ứng viên sáng giá cho danh hiệu áo vàng chung cuộc của giải năm nay.

Ngày mai, 6/4, sau lễ khai mạc, các tay đua thi đấu chặng vòng quanh thành phố Hạ Long, cự ly 64km.