Premier League 5/4: HLV Arteta xin lỗi NHM sau trận thua muối mặt

(VOH) - Arsenal đã để thua ê chề trước Crystal Palace ở vòng 31 Premier League với tỷ số 3-0; HLV Klopp đã có những chia sẻ về tình trạng hợp đồng hiện tại của Mohamed Salah tại Liverpool.

Arsenal thua muối mặt, HLV Mikel Arteta xin lỗi người hâm mộ

Arsenal có một vị thế cực tốt trong cuộc đua Top 4 Premier League mùa này. "Pháo thủ" đang xếp thứ 5, cùng 54 điểm với đội xếp thứ tư Tottenham nhưng đá ít hơn đến hai trận. Tuy nhiên, rạng sáng 5/4, Arsenal bất ngờ nhận thất bại với tỉ số 0-3 trước Crystal Palace trên sân khách Selhurst Park ở trận đấu muộn nhất vòng 30 Premier League. Thất bại này khiến niềm hi vọng giành suất dự Champions League mùa tới của Arsenal giảm sút nghiêm trọng.

HLV Arteta xin lỗi NHM sau trận thua muối mặt - Klopp xác nhận vấn đề hợp đồng của Salah
Arsenal thua muối mặt, HLV Mikel Arteta xin lỗi người hâm mộ.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Mikel Arteta cho rằng màn trình diễn của đội nhà là không thể chấp nhận được, đồng thời xin lỗi người hâm mộ Arsenal vì đã để thua một cách bạc nhược như vậy trước đối thủ thành London.

"Chúng tôi chấp nhận bị chỉ trích và phải xin lỗi mọi người vì màn trình diễn kém cỏi này. Khi mọi thứ diễn ra tốt đẹp, mọi người đều muốn ở đó ủng hộ chúng tôi và ngược lại. Hôm nay chúng tôi đã chơi rất kém, đặc biệt là trong hiệp một.

Tôi xin lỗi các cổ động viên. Hôm nay chúng tôi chơi quá tệ và không đủ bình tĩnh để kiểm soát trận đấu, vì vậy đó là điều tôi khó chịu nhất. Có những ngày bạn đánh mất phong độ, ngược lại đối thủ tràn đầy năng lượng và có một bầu không khí tốt, và chúng tôi không thể thoát ra" - HLV Mikel Arteta nói trên kênh Sky Sport.

Sau trận thua này, Arsenal sẽ phải đặt mục tiêu giành chiến thắng ở hai trận đấu tiếp theo với Brighton và Southampton để hi vọng có suất tham dự Champions League mùa tới.

MU gây bất ngờ với Eriksen

Tờ Daily Mail mới đây đưa tin, MU đang để mắt tới tiền vệ Christian Eriksen của Brentford. MU lên kế hoạch theo đuổi Eriksen, coi anh là mục tiêu thay thế cho Juan Mata, người nhiều khả năng sẽ ra đi vào cuối mùa giải này.

Eriksen từng gặp sự cố ngưng tim tại EURO 2021 trong trận đấu giữa Đan Mạch và Phần Lan. Eriksen đã vượt qua lằn ranh sinh tử và trở lại với bóng đá rất ấn tượng. Trong màu áo Brentford ở Ngoại hạng Anh, Eriksen vừa ghi bàn giúp CLB này giành chiến thắng trước Chelsea với tỷ số 4-1.

HLV Arteta xin lỗi NHM sau trận thua muối mặt - Klopp xác nhận vấn đề hợp đồng của Salah
MU gây bất ngờ với Eriksen.

Klopp xác nhận vấn đề hợp đồng của Salah

Tờ Daily Mirror (Anh) mới đây tiết lộ, Mohamed Salah chuẩn bị đặt bút ký vào hợp đồng mới với Liverpool. Thỏa thuận mới có thời hạn tới năm 2027 cùng mức lương được tăng lên khoảng hơn 450.000 bảng/tuần.

Chia sẻ với báo chí, HLV Juergen Klopp xác nhận đàm phán hợp đồng giữa Liverpool và Salah đang diễn ra rất tốt đẹp. "Tôi hài lòng vì không có gì mới để nói. Các bên quyết định đang nói chuyện với nhau và đó là tất cả những gì tôi cần. Chỉ vậy thôi".

Ở mùa giải năm nay, Mohamed Salah đang là ngôi sao có phong độ ấn tượng nhất trong đội hình của Liverpool. Chân sút người Ai Cập đang có cho mình 28 bàn thắng và 10 kiến ​​tạo sau 37 lần ra sân cho The Kop, tính trên mọi đấu trường.

HLV Arteta xin lỗi NHM sau trận thua muối mặt - Klopp xác nhận vấn đề hợp đồng của Salah
Klopp xác nhận vấn đề hợp đồng của Salah.

Rooney dự đoán Top 4 Ngoại hạng Anh

Ở vòng 31 Ngoại hạng Anh, Arsenal bất ngờ để thua 0-3 trước Crystal Palace. Trong khi đó, Tottenham đánh bại Newcastle United 5-1 và MU bị Leicester City cầm hòa 1-1. Với kết quả này, Tottenham đã vượt qua Arsenal để chiếm lấy vị trí thứ 4 trên BXH. Hiện Spurs và Pháo thủ cùng có 54 điểm nhưng đội bóng của Antonio Conte xếp trên nhờ hơn chỉ số phụ. Arsenal hiện đá ít hơn Tottenham 1 trận. West Ham và MU xếp ở hai vị trí tiếp theo, họ cùng có 51 điểm.

HLV Arteta xin lỗi NHM sau trận thua muối mặt - Klopp xác nhận vấn đề hợp đồng của Salah
Rooney dự đoán Top 4 Ngoại hạng Anh.

Cựu danh thủ Wayne Rooney đã dự đoán về Top 4 Ngoại hạng Anh 2021/22. “Vị trí thứ 4 tôi nghĩ là cuộc cạnh tranh giữa Tottenham và Arsenal. Tôi nhìn vào sự thất thường của MU gần đây, tôi không nghĩ rằng họ sẽ kết thúc trong Top 4 vào cuối mùa giải. Về 2 đội bóng thành London, tôi cho rằng Tottenham có một chút lợi thế so với Arsenal. Đội hình của họ giàu kinh nghiệm hơn, họ cũng sở hữu Conte với rất nhiều kinh nghiệm cầm quân”.

Benfica nhờ một đội Ngoại hạng Anh chỉ cách đánh bại Liverpool

Liverpool được cho là sẽ dễ dàng vượt qua vòng tứ kết Champions League khi chỉ phải gặp Benfica, đội bóng được đánh giá là yếu nhất trong 8 CLB vẫn còn thi đấu. Dù vậy, ở một đấu trường đỉnh cao như Cup C1, mọi bất ngờ đều có thể xảy ra. Mặc dù bị đánh giá thấp hơn nhiều so với Liverpool, nhưng Benfica được cho là đã có cách để khắc chế lại đoàn quân hùng mạnh của Jurgen Klopp.

Theo tờ A Bola của Bồ Đào Nha, Benfica đã liên hệ với một đội bóng Anh là Wolves để thu thập thông tin về Liverpool. Bộ phận kỹ thuật của hai bên được cho là đã gặp nhau để phân tích về chiến thuật của ‘Lữ đoàn đỏ’. Các thông tin được thảo luận bao gồm vị trí đứng của các cầu thủ khi tấn công và phòng thủ, cách di chuyển của các hậu vệ cánh, và các điều chỉnh chiến thuật khi có Thiago Alcantara trên sân.

HLV Arteta xin lỗi NHM sau trận thua muối mặt - Klopp xác nhận vấn đề hợp đồng của Salah
HLV Nelson Verissimo của Benfica (phải) từng có thời gian làm việc chung cùng thuyền trưởng Wolves, Bruno Lage.

Lý do mà Benfica có thể làm điều này là bởi HLV của Wolves hiện tại, Bruno Lage cũng chính là vị thuyền trưởng tiền nhiệm của đội bóng Bồ Đào Nha. Sau khi chuyển tới Anh, Lage vẫn giữ mối quan hệ thân thiết với HLV hiện tại của Benfica là Nélson Veríssimo - người từng làm trợ lý cho ông trong quá khứ.

Về phía Lữ đoàn đỏ, họ cũng đang sở hữu một cái tên đã quá quen thuộc với Benfica là Luis Diaz. Cầu thủ người Colombia từng thi đấu cho Porto ở giải Bồ Đào Nha trước khi cập bến Anfield vào tháng 1 vừa qua. Với phong độ đang rất cao cùng tham vọng giành cú ăn 4 vĩ đại ở mùa này, The Kop chắc chắn sẽ đặt mục tiêu đánh bại Benfica ngay trên đất Bồ để để chiếm lợi thế ở lượt về.