Serie A 5/4/2022: Milan chỉ còn hơn Napoli 1điểm

(VOH) - Hàng công trải qua trận đấu "thảm họa" trên sân San Siro khiến Milan chỉ còn hơn Napoli 1 điểm; Tammy Abraham được cho là rất muốn trở lại Chelsea ngay mùa Hè năm nay.

Bị Bologna cầm hòa, Milan chỉ còn hơn Napoli 1 điểm

Tiếp đón Bologna trong ngày ra mắt mẫu áo đấu mới vô cùng lạ mắt, người hâm mộ kỳ vọng AC Milan cũng sẽ cống hiến 90 phút ấn tượng. Tuy nhiên diễn biến trên sân lại không chiều lòng đội chủ nhà.

Hòa Bologna, Milan chỉ còn hơn Napoli 1điểm - Abraham muốn trở lại Chelsea
Bị Bologna cầm hòa, Milan chỉ còn hơn Napoli 1 điểm.

Xuyên suốt trận đấu, hàng công Milan tỏ ra vô duyên, tung ra 33 cú dứt điểm (8 cú dứt điểm trúng khung thành) với tỷ lệ chuyển hóa thành bàn thắng bằng... 0.

Đến phút 70, "lão tướng" Ibrahimovic vào sân hòng tìm kiếm bàn thắng, thậm chí trọng tài cho bù giờ 8 phút nhưng tình hình chẳng mấy khả quan hơn. Hòa 0-0, Milan (67 điểm/31 trận) chỉ còn hơn đội nhì bảng Napoli 1 điểm.

Abraham được cho là rất muốn trở lại Chelsea

Mới đây, tiền đạo Tammy Abraham của AS Roma đã đăng tải một dòng trạng thái trên Instagram đó là "Tôi luôn là chàng trai thành London". Đáng nói, động thái của cựu tiền đạo Chelsea xuất hiện trong bối cảnh The Blues đang rất muốn đưa người cũ của mình trở lại Stamford Bridge mùa Hè này.

Đương nhiên,HLV Mourinho sẽ không thể hài lòng nếu như mất đi Abraham bởi chân sút người Anh đang là mũi nhọn tấn công chủ lực của AS Roma mùa giải này. Dù mới chỉ tới với đội bóng thủ đô nước Ý từ mùa Hè vừa qua với mức giá 30 triệu bảng, Tammy Abraham lại thi đấu cực kỳ ấn tượng khi ghi 23 bàn thắng và 4 kiến tạo trên mọi đấu trường.

Hòa Bologna, Milan chỉ còn hơn Napoli 1điểm - Abraham muốn trở lại Chelsea
Tammy Abraham được cho là rất muốn trở lại Chelsea ngay mùa Hè năm nay.

Ở phía ngược lại, Chelsea đang vô cùng khát một tiền đạo chất lượng trong bối cảnh hàng công của đội bóng đang thi đấu rất bết bát. Mới đây nhất, The Blues vừa thảm bại 1-4 trước Brentford ngay tại Stamford Bridge và lỗi phần nhiều thuộc về sự vô duyên của các cầu thủ trên hàng công như Timo Werner hay Lukaku.

Nhân sự của đội chủ sân Stamford Bridge cũng đang được cho là không ổn định về tương lai khi mà cả Werner và Lukaku khả năng cao sẽ rời đi khi mùa giải khép lại. Trong bối cảnh đó, Tammy Abraham với kinh nghiệm từng chinh chiến tại Ngoại hạng Anh sẽ là sự bổ sung hoàn hảo cho The Blues ở mùa giải mới.

Đáng nói, nếu Chelsea muốn mua Tammy Abraham thì AS Roma buộc phải bán bởi điều khoản được quyền mua lại với giá 68 triệu bảng đã được The Blues khôn ngoan cài cắm khi bán đi chân sút của mình Hè năm ngoái. Tuy nhiên, Mourinho có thể hy vọng vào việc lệnh cấm của chính phủ Anh lên Chelsea sẽ có hiệu lực qua mùa Hè để giữ chân "trò cưng" của mình càng lâu càng tốt.

Hiện tại, MU cũng đang rất quan tâm tới Abraham nhưng AS Roma đang hét giá tiền đạo người Anh tới 100 triệu bảng.

Milan nên mua Berardi

Milan đang có một mùa giải tốt, và vị trí dẫn đầu BXH của Serie A sau 30 vòng đấu đã chứng minh cho phong độ đó. Tuy nhiên, nếu phân tích sâu thì Rossoneri vẫn còn những chỗ hạn chế và một cầu thủ chạy cánh chất lượng chính là một trong những điều mà họ còn thiếu.

Thật ra, Milan đã chấm được một cầu thủ có khả năng chạy cánh tốt, đồng thời cũng có thể đảm nhận vai trò của một tiền đạo thứ hai. Người đó là Domenico Berardi! Cầu thủ hiện đang thuộc biên chế của Sassuolo dù bị nhiều đội bóng lớn chê, song sẽ là nhân tố phù hợp cho nhu cầu của Milan, đội bóng vẫn chưa thật sự hài lòng với những cầu thủ chạy cánh như Alexis Saelemaekers hay Junior Messias.

Hòa Bologna, Milan chỉ còn hơn Napoli 1điểm - Abraham muốn trở lại Chelsea
Milan nên mua Berardi.

Nhưng Berardi thì khác. Cầu thủ sinh năm 1994 này là người có năng lực và điều này đã được kiểm chứng qua con số 14 bàn thắng cùng 14 pha kiến tạo tại Serie A mùa này trong màu áo Sassuolo. Ngoài khả năng ghi bàn ở mọi vị trí, Berardi còn là một chuyên gia sút penalty với tỷ lệ thành công rất cao. Do đó, nếu Milan chiêu mộ được Berardi, họ sẽ an tâm hơn khi Kessie ra đi.

Cần biết, Berardi cũng có thể đá tốt ở vị trí hậu vệ phải theo yêu cầu chuyên môn. Nếu vậy, chiêu mộ được Beradi, HLV Stefano Pioli không những có được một tay săn bàn, mà còn sở hữu một cầu thủ đa năng, có thể giúp cho đội bóng thực hiện nhiều phương án chiến thuật. Rộng hơn, nếu Milan có được Berardi, họ cũng đáp ứng được yêu cầu về cầu thủ nội địa.

Sarri: "Bóng đá Italia lỗi thời 35 năm"

Cho rằng bóng đá Italy lỗi thời so với nhiều nước khác, HLV Maurizio Sarri không bất ngờ khi đoàn quân của Roberto Mancini lỡ World Cup 2022. "Bóng đá Italy đi sau những nước khác từ 30 đến 35 năm. Nhưng không ai nói về cấu trúc hay lò đào tạo trẻ cả. Khi tôi nói về các sân vận động, họ bảo tôi hay phàn nàn. Nếu bạn đang xem Bundesliga và chuyển qua Serie A, bạn sẽ tự hỏi mình đang làm cái quái gì vậy?", Sarri nói ngày 1/4, trong buổi họp báo trước trận gặp Sassuolo ở vòng 31 Serie A.

Inter Milan quyết giữ chân Lautaro Martinez

Inter Milan đang coi tiền đạo Lautaro Martinez là thủ lĩnh hàng công và sẽ là biểu tượng tương lai của đội bóng này. Bởi vậy, nhà ĐKVĐ Serie A tuyên bố sẽ không bán chân sút người Argentina dù được nhiều "đại gia" châu Âu quan tâm như Chelsea, Real Madrid hay PSG.

Ronaldinho tiếc vì Italia không thể dự World Cup

Ronaldinho cảm thấy World Cup 2022 mất mát rất nhiều khi không có Italia góp mặt. Huyền thoại người Brazil chia sẻ: “Không có Italia, World Cup mất đi rất nhiều. Đối với những người yêu bóng đá như tôi, thật tiếc khi Azzurri sẽ không có mặt ở đó. Tôi sẽ không bao giờ tưởng tượng được phải chứng kiến ​​thêm một kỳ World Cup nữa mà không có Italia”.

Bại tướng đòi hủy kết quả vì sự cố "12 cầu thủ" của Bayern

Mới đây, CLB Freiburg xác nhận đã gửi đơn kháng cáo lên Liên đoàn Bóng đá Đức (DFB) và yêu cầu hủy kết quả trận thua 1-4 trước Bayern Munich. Nguyên nhân vì ở trận đấu đó, một sự cố về thay người khiến "Hùm xám" thi đấu với 12 cầu thủ trong khoảng 20 giây (Coman, cầu thủ bị yêu cầu thay ra chưa rời sân).

Theo luật của DFB, kết quả một trận đấu sẽ bị hủy bỏ nếu một đội bị phát hiện phạm quy, tuy nhiên trọng tài chính Christian Dingert cho rằng sự cố này xuất phát từ ban tổ chức chứ không phải do Bayern.