Serie A 4/4/2022: Inter thắng trên sân Juve

(VOH) - Bàn thắng duy nhất trên chấm 11m của Hakan Calhanoglu đã mang về 3 điểm quan trọng giúp thầy trò HLV Simone Inzaghi củng cố vị trí thứ 3 trên BXH.

Thắng kịch tính Juve, Inter củng cố ví trí thứ 3 Serie A

Trận đấu đáng chú ý nhất của bóng đá châu Âu trong đêm qua và rạng sáng nay (4/4) là trận derby Italia giữa 2 CLB Juventus và Inter Milan. Cả 2 CLB đều đặt mục tiêu phải thắng để cải thiện thứ hạng của mình trên BXH.

2 CLB Juventus và Inter Milan đã tạo ra 1 thế trận rất chắc chắn trên sân Juventus Arena khi không có quá nhiều cơ hội được tạo ra về phía khung thành 2 đội. Phải chờ tới cuối hiệp 1, bước ngoặt của trận đấu mới đến bắt nguồn từ 1 tình huống cố định. Sau cú đá phạt này của các cầu thủ Inter Milan, Denzel Dumfries ngã trong vòng cấm của các cầu thủ Juventus, và sau khi tham khảo VAR, trọng tài đã quyết định cho các cầu thủ đội khách được hưởng 1 quả phạt 11m.

Inter thắng kịch tính trên sân Juve - Napoli và Roma có chiến thắng quan trọng
Inter Milan thắng kịch tính trên sân của Juventus.

Hakan Calhanoglu ở lần thực hiện này đã không thể đánh bại được thủ thành Wojciech Szczesny. Tuy nhiên, VAR một lần nữa vào cuộc và xác định thủ thành người Ba Lan đã di chuyển trước khi Calhanoglu thực hiện cú sút và cầu thủ này sẽ được thực hiện lại.

Ở lần thử sức thứ 2 từ khoảng cách 11m, Calhanoglu đã không mắc sai lầm nào để ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu, mang về chiến thắng tối thiểu 1-0 cho Inter Milan ngay trên sân Juventus. Chiến thắng ngay tại Turin giúp Inter có 63 điểm, kém 3 điểm so với đội dẫn đầu AC Milan và đội nhì bản Napoli. Juventus xếp thứ 4 với 59 điểm và họ đá nhiều hơn 2 đội bóng thành Milano 1 trận.

Napoli cùng AS Roma rủ nhau giành 3 điểm quan trọng

Đến làm khách trên sân của 1 đội bóng đang có phong độ tương đối ổn định thời gian gần đây là Atalanta, thế nhưng Napoli vẫn cho thấy sự tự tin với 1 khởi đầu lấn lướt. Đội khách tìm được bàn mở tỉ số ngay phút thứ 14 của trận đấu khi Insigne được trao cơ hội trên chấm 11m. Và cũng trong hiệp 1, Politano đã ghi bàn nhân đôi cách biệt.

Inter thắng kịch tính trên sân Juve - Napoli và Roma có chiến thắng quan trọng
Napoli vươn lên bằng điểm đội đầu bảng AC Milan.

Sang đầu hiệp 2, đội chủ nhà Atalanta tìm được bàn gỡ với pha lập công của Marten de Roon. Tuy nhiên đến phút thứ 81, Napoli đã dập tắt mọi hy vọng có điểm của đội chủ nhà khi Elmas lập công nâng tỉ số lên 3-1. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu. Chiến thắng này đưa Napoli tiếp tục áp sát ngôi đầu BXH khi bằng điểm số với đội dẫn đầu AC Milan.

Inter thắng kịch tính trên sân Juve - Napoli và Roma có chiến thắng quan trọng
AS Roma lên vị trí thứ 5 trên BXH.

Ở trận đấu diễn ra sau đó, CLB AS Roma cũng đã giành trọn 3 điểm trên sân khách để tiếp tục cuộc cạnh tranh giành suất dự cúp châu Âu mùa sau. Trong chuyến làm khách tới sân của đội đang nằm ở nửa sau BXH là Sampdoria, AS Roma đã tìm được bàn mở tỉ số của Mkhitaryan ngay phút thứ 27. Đây cũng là pha lập công duy nhất của trận đấu. Chiến thắng đưa AS Roma lên vị trí thứ 5 trên BXH, hơn 2 điểm với đội xếp sau là Lazio.

HLV Juve từ bỏ cuộc đua vô địch

Sau thất bại 0-1 trước Inter Milan đêm qua, HLV Max Allegri thừa nhận giấc mơ vô địch của Juventus đã chấm dứt. “Từ bây giờ, chúng tôi có thể nói rằng Juventus đã hoàn toàn bị loại khỏi cuộc đua vô địch Scudetto”, Allegri chia sẻ.

“Bây giờ chúng tôi phải giành càng nhiều điểm càng tốt cho vị trí thứ tư, và sau đó chuẩn bị khởi đầu tốt vào năm sau để giành chức vô địch. Chúng tôi đã khởi đầu không tốt ở mùa này, nhưng đã tìm lại được nhiều điểm. Tuy nhiên trong những trận đấu quyết định, kết quả lại chống lại chúng tôi”.

Mourinho vừa bị đau đầu, vừa 'quê độ'

Khoảnh khắc đau đớn của Mourinho xảy ra trong chiến thắng 1-0 của Roma trước Sampdoria. Đó là do ông đã đập đầu vào phần mái của cabin dành cho BHL và cầu thủ dự bị.

Inter thắng kịch tính trên sân Juve - Napoli và Roma có chiến thắng quan trọng
Mourinho đập đầu vào cột…
Inter thắng kịch tính trên sân Juve - Napoli và Roma có chiến thắng quan trọng
... rồi ôm đầu đau đớn.

Quá tức giận trước một quyết định trong trận đấu, Mourinho đã nhảy ra khỏi chỗ ngồi của mình để phản đối. Tuy nhiên, cabin tại sân vận động Luigi Ferraris của Sampdoria hơi thấp, có nghĩa là những người trên băng ghế dự bị được ngồi thấp hơn mặt sân.

Và khi Mourinho bật dậy lao ra sân, ông đã quên đi sự chênh lệch về chiều cao. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha thở hổn hển vì đau điếng sau pha va chạm vào phần mái của cabin. Sau đó, ông cúi gằm mặt phần vì đau và phần vì "hơi quê".

Bayern phải bị phạt vì để 12 cầu thủ trên sân

Theo lời cựu cầu thủ Dietmar Hamann, Bayern Munich phải bị trừng phạt vì để 12 cầu thủ trên sân cùng một lúc trong chiến thắng tại Bundesliga trước Freiburg vào thứ Bảy.

“Đó là sự vi phạm các quy tắc”, Hamann nói trên Sky Sport Germany. “Nếu một người vào sân, người khác phải đi ra. Bất kể họ chỉ chơi như vậy trong 20 giây, 12 hay 5 phút hay như nào. Bayern phải bị trừng phạt vì điều đó. Không có cách nào khác cả”.

Sự việc diễn ra ở phút 83, Bayern Munich thực hiện tổng cộng 4 sự thay đổi người. Dường như chính việc thay ra đổi vào nhiều, diễn ra nhanh nên Bayern Munich có sự nhầm lẫn trong việc thay người. Vì thế, "Hùm xám" đã thi đấu tới 12 người trong khoảng 20 giây trước khi Freiburg khiếu nại với trọng tài.

Inter thắng kịch tính trên sân Juve - Napoli và Roma có chiến thắng quan trọng
Bayern dính lùm xùm khi để 12 cầu thủ trên sân.

Lewandowski nói ‘có’ với Barca

Theo tờ SPORT, tiền đạo Lewandowski của Bayern đã đồng ý tới Barca trong mùa Hè này. Cầu thủ người Ba Lan chỉ còn hợp đồng 1 năm với Hùm xám. Mối quan hệ giữa anh và Bayern đã trở nên xấu đi trong thời gian vừa qua bởi gã khổng lồ Bundesliga chỉ đề nghị gia hạn thêm 1 năm với anh.

Inter thắng kịch tính trên sân Juve - Napoli và Roma có chiến thắng quan trọng
Lewandowski đồng ý tới Barca.

Barca đang tìm kiếm một ngôi sao cho dự án mới của mình. Ý tưởng đầu tiên của họ là chiêu mộ Erling Haaland, nhưng một vài thành viên cấp cao trong CLB nhận thấy rằng thương vụ này sẽ rất đắt đỏ và Lewandowski là một lựa chọn dễ dàng hơn. Nguồn tin trên nói thêm ưu tiên của Lewandowski là chuyển đến chơi tại La Liga nếu rời Bayern. Những dự án ở Barca đã thu hút cầu thủ 33 tuổi này.