Ligue 1 4/4/2022: Messi, Neymar và Mbappe cùng tỏa sáng

(VOH) - Bộ ba Messi, Neymar và Mbappe toả sáng đã giúp PSG có chiến thắng tưng bừng 5-1 trước Lorient tại vòng 30 Ligue 1.

Messi, Neymar và Mbappe cùng nhau toả sáng giúp PSG đại thắng

Ở giải VĐQG Pháp, cuộc cạnh tranh của những đội bóng trong nhóm dẫn đầu cũng đang diễn ra hấp dẫn. Tuy nhiên PSG vẫn cho thấy mình hoàn toàn vượt trội ở sân chơi quốc nội khi độc chiếm ngôi đầu bảng. Đội bóng thành phố Paris tiếp tục thể hiện sức mạnh của mình trong trận đấu vòng 30.

PSG chỉ phải đón tiếp 1 đội bóng đang rất cận kề nhóm xuống hạng là Lorient ở vòng 30 giải VĐQG Pháp, thế nên đội bóng thành phố Paris đã sớm thể hiện sức mạnh trên sân công viên các hoàng tử. Neymar mở tỉ số cho PSG ngay phút thứ 12 của trận đấu, rồi chỉ vài phút sau, tới lượt Mbappe nhân đôi cách biệt.

Messi, Neymar và Mbappe cùng nhau toả sáng giúp PSG đại thắng
Messi, Neymar và Mbappe toả sáng, PSG thắng tưng bừng Lorient.

Sang đầu hiệp 2, đội khách Lorient tìm được 1 bàn gỡ của Moffi, thế nhưng trong những phút kế tiếp, bộ ba ngôi sao hàng tấn công của PSG đều lập công. Mbappe hoàn tất cú đúp phút thứ 67, Messi ghi tên mình lên bảng điện tử phút thứ 73, và tới cuối trận, Neymar có thêm pha lập công nữa để ấn định chiến thắng tưng bừng với tỉ số 5-1 cho PSG.

Chiến thắng này giúp đội bóng thành phố PSG tiếp tục củng cố vị trí dẫn đầu ở giải VĐQG Pháp, cách biệt 12 điểm với đội xếp thứ 2 là Marseille sau 30 vòng đấu. Khi mà ở trận đấu diễn ra trước đó, Marseille cũng vừa có chiến thắng thuyết phục trên sân của CLB Saint Etienne.

Đội chủ nhà Saint Etienne mở tỉ số ngay phút thứ 9 của trận đấu, thế nhưng sau đó, hàng công của Marseille đã thi đấu thăng hoa để ghi tới 4 bàn liên tiếp, và St Etienne chỉ kịp gỡ được 1 bàn vào cuối trận. Trận đấu khép lại với chiến thắng 4-2 dành cho Marseille.

Fan PSG không 'tha' Ramos dù chỉ vừa tái xuất

Ở phút 72 trận đấu giữa PSG và Lorient, Ramos được tung vào sân để thế chỗ cho Marquinhos. Tuy nhiên, anh lại không được các fan PSG chào đón khi tái xuất sau một thời gian dài phải ngồi ngoài vì chấn thương (lần gần nhất trước đó Ramos đá cho PSG là vào ngày 23/1).

Ngay sau khi BTC sân thông báo về việc Ramos đá thay cho Marquinhos, đám đông CĐV có mặt trên khán đài đã liên tục huýt sáo la ó. Điều tương tự cũng xảy ra mỗi khi chốt chặn sinh năm 1986 người Tây Ban Nha chạm bóng khiến cho cầu thủ này phải chịu áp lực không nhỏ.

Messi, Neymar và Mbappe cùng nhau toả sáng giúp PSG đại thắng
Fan PSG không 'tha' Ramos dù chỉ vừa tái xuất.

Ramos mới rời Real Madrid để đầu quân cho đại diện thủ đô nước Pháp hồi mùa Hè năm ngoái theo dạng chuyển nhượng tự do. Do thường xuyên gặp vấn đề về sức khỏe nên đến giờ Ramos mới chỉ đá vỏn vẹn 6 trận cho PSG.

Theo tờ Marca, các fan PSG bức xúc vì Ramos vẫn nhận lương đều đặn nhưng đóng góp của anh cho đội bóng chủ quản là quá ít. Ngoài ra, họ vẫn "cay" do PSG vừa bị loại khỏi Champions League và cúp quốc gia Pháp nên đã chọn Ramos làm mục tiêu để trút giận.

Mbappe khẳng định có thể ở lại PSG

Mbappe cho biết anh sẽ công bố quyết định cuối cùng của mình một cách công khai khi bản thân sẵn sàng làm điều đó. Nói về dự định sắp tới, Mbappa chia sẻ: "Nếu tôi đưa ra quyết định nào đó, tôi sẽ nói với mọi người. Tôi không cần phải trả lời bất cứ ai. Nếu tôi đã đưa ra quyết định, tôi sẽ chịu trách nhiệm. Dù chuyện tốt hay chuyện xấu, tôi luôn xử lý theo cách này.

Messi, Neymar và Mbappe cùng nhau toả sáng giúp PSG đại thắng
Mbappe khẳng định có thể ở lại PSG.

Tôi không cần phải che giấu. Tôi chỉ muốn đưa ra quyết định tốt nhất có thể. Tôi vẫn đang suy nghĩ về nó. Bởi vì có những yếu tố mới, những biến số mới. Tôi muốn đưa ra lựa chọn đúng đắn. Tôi biết rằng đối với nhiều người, họ không cần nhiều thời gian như thế".

Sau đó, Mbappe cũng mang tới hi vọng cho PSG khi được phóng viên hỏi liệu anh có cân nhắc tiếp tục gắn bó với đội chủ sân Công viên các Hoàng tử hay không: "Ở lại PSG có được không? Tất nhiên là có".

Mbappe sẽ trở thành cầu thủ tự do sau khi hợp đồng hết hạn vào ngày 30/6. Real Madrid, Barcelona cùng nhiều CLB khác đều đang dành sự quan tâm cho tuyển thủ Pháp. Tuy nhiên, Mbappe lúc này vẫn đang cố gắng cống hiến cho PSG nhiều nhất có thể ở giai đoạn cuối mùa giải 2021/22.

Messi, Mbappe và Neymar lần đầu cùng ghi bàn cho PSG: Ai nổi bật nhất?

Messi, Mbappe và Neymar đã có lần đầu cùng ghi bàn cho PSG trong mùa giải 2021/22. Trong ba ngôi sao, Mbappe là cái tên nổi bật hơn cả. Không chỉ lập cú đúp, tiền đạo người Pháp hoàn tất "hat-trick" kiến tạo để lần đầu tiên góp công vào 5 bàn thắng/trận cho PSG.

Người hâm mộ chắc hẳn rất tiếc nuối khi Messi - Mbappe - Neymar tỏa sáng quá muộn màng bởi mùa giải 2021/22 đã đi đến giai đoạn cuối, còn PSG không còn cơ hội đua tranh ở Champions League (bị Real Madrid loại từ vòng 1/8).

Messi, Neymar và Mbappe cùng nhau toả sáng giúp PSG đại thắng
Messi, Mbappe và Neymar lần đầu cùng ghi bàn cho PSG.

Ngoại trừ Mbappe vẫn duy trì phong độ ổn định (28 bàn, 20 kiến tạo sau 38 trận trên mọi đấu trường), cả Messi (8 bàn, 11 kiến tạo sau 27 trận), Neymar (7 bàn, 5 kiến tạo sau 22 trận) đều chưa thể hiện được phẩm chất tốt nhất vì thường xuyên dính chấn thương hoặc gặp vấn đề thể lực.

Dù sao đi nữa, đây mới là mùa giải đầu tiên Messi khoác áo PSG. Nếu ban lãnh đạo kiên nhẫn chờ đợi siêu sao 34 tuổi tìm lại nguồn cảm hứng cũng như có thời gian ăn ý hơn với Mbappe và Neymar, đội bóng thành Paris sẽ sở hữu hàng công không thể ngăn chặn trong tương lai.