La Liga 4/4/2022: Barca bám sát ngôi đầu Real

(VOH) - Barca nối dài chuỗi trận thăng hòa khi giành thắng lợi trước Sevilla để vươn lên vị trí nhì bảng, áp sát ngôi đầu La Liga của Real Madrid.

Đá bại Sevilla, Barca bám sát ngôi đầu Real

Sáng 4/4, Barca có màn tiếp đón Sevilla trên sân nhà trong khuôn khổ vòng 30 La Liga 2021/2022. Nhiệm vụ của thầy trò HLV Xavi là giành chiến thắng để tiếp tục bám đuổi Real Madrid trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

Với lợi thế sân nhà và đang có phong độ cao, Barca dâng cao đội hình, tổ chức tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, đội chủ nhà đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của đối phương.

Đá bại Sevilla, Barca bám sát ngôi đầu Real - HLV Van Gaal bị ung thư
Barca tiếp tục chuỗi thăng hoa, thắng Sevilla để vươn lên bám sát ngôi đầu La Liga.

Barcelona đã tiếp tục thể hiện bộ mặt tích cực dưới thời HLV Xavi. Đội chủ nhà giành thắng lợi tối thiểu 1-0 nhờ bàn thắng của tiền vệ Pedri ở phút 72 của trận đấu. Dù thắng nhưng rõ ràng Barcelona cũng sẽ cần phải cải thiện khâu dứt điểm sau trận đấu này khi các học trò của HLV Xavi đã tung ra đến 19 cú sút nhưng chỉ 6 lần trúng đích và 1 lần mang đến hiệu quả.

Đây là chiến thắng thứ 4 liên tiếp của Barca trên mọi đấu trường và là trận sạch lưới thứ 4 trong 5 trận gần nhất. Kể từ sau thất bại 2-3 trước Bilbao ở Cúp Nhà Vua hôm 20/1, Barcelona đã trải qua chuỗi 13 trận bất bại trên mọi đấu trường.

Và với 57 điểm hiện tại, Barcelona đã vượt qua Atletico và chính Sevilla (cùng 57 điểm, nhưng kém cả chỉ số phụ lẫn đối đầu) để leo lên thứ nhì bảng xếp hạng La Liga. Dù vẫn kém Real Madrid đến 12 điểm, nhưng Barcelona lại đá ít hơn một trận.

Real Madrid có thể bị phạt vì để con trai Ancelotti cầm quân

3 ngày trước chuyến hành quân đến Celta Vigo, HLV Carlo Ancelotti đã bị nhiễm Covid-19 nên không thể cùng đội bóng đến Balaidos. Theo phân công của BHL Real thì Davide Ancelotti (con trai Carlo Ancelotti) sẽ thay thế vị trí của ông bố. Tuy nhiên Davide không được phép làm điều đó vì chưa có chứng chỉ HLV chuyên nghiệp (UEFA Pro).

Đá bại Sevilla, Barca bám sát ngôi đầu Real - HLV Van Gaal bị ung thư
Real Madrid có thể bị phạt vì để con trai Ancelotti (phải) cầm quân

Điều đáng nói hơn là Real đã đăng ký trợ lý Abian Alonso vào danh sách với nhiệm vụ thay thế HLV Calor Ancelotti chỉ đạo, song ông Alonso lại lại vắng mặt và để cho Davide Ancelotti làm thay nhiệm vụ. Nhưng như đã đề cập, Davide không có giấy phép HLV chuyên nghiệp, nên hoàn toàn không được phép đứng trong khu vực chỉ đạo đội thi đấu, đồng thời cũng không đủ quyền hạn để tham dự họp báo.

Thực tế trong giấy phép đăng ký các thành viên BH Real Madrid, Davide Ancelotti chỉ là HLV thể chất và điều này càng chứng minh anh không đủ tư cách pháp lý thay cha mình chỉ đạo trận gặp Celta Vigo. Hiện Tiểu ban kỷ luật đang mở rộng điều tra và có thể sẽ đưa ra một mức phạt thích đáng dành cho Real Madrid.

Barca quyết định 'bán mình' cho Spotify

Hôm 3/4/2022, Barca đã tiến hành họp đại hội cổ đông. Nội dung quan trọng nhất của đại hội là xin ý kiến thông qua thỏa thuận ký hợp đồng tài trợ với công ty Spotify.  Kết quả, 85% thành viên tham dự đã bỏ phiếu thuận, "bật đèn xanh" cho chủ tịch Joan Laporta bắt tay với Spotify. Cụ thể, số phiếu ủng hộ là 625, số phiếu phản đối là 49, còn lại 27 phiếu trắng.

Như vậy, kế hoạch “bán mình” cho Spotify đã được thông qua. Phát biểu trước đại hội cổ đông, chủ tịch Laporta khẳng định, đây là một vụ hợp tác thế kỷ, mang lại cho Barca số tiền tài trợ lớn nhất trong lịch sử từ trước đến nay. Với việc sẽ ký kết hợp đồng với Spotify, CLB xứ Catalunya sẽ sớm hy vọng thoát khỏi cuộc khủng hoảng tài chính.

Đá bại Sevilla, Barca bám sát ngôi đầu Real - HLV Van Gaal bị ung thư
Barca quyết định 'bán mình' cho Spotify.

Phải nhắc lại rằng, khi tiếp quản chiếc ghế chủ tịch CLB, ông Laporta đã đưa ra những số liệu thông báo gây sốc. Cụ thể, Barca lỗ 481 triệu euro trong mùa giải 2020/21. Tổng số nợ của CLB qua đó vượt quá con số 1 tỷ euro. Chính vì quá eo hẹp về tài chính, hồi đầu mùa giải này, Barca đã phải đẩy tiền đạo Lionel Messi sang PSG dưới dạng chuyển nhượng tự do để giảm quỹ lương.

Theo thỏa thuận trước đó, Barca sẽ để cái tên Spotify gắn trên ngực áo đấu trong 4 năm (cho cả đội nam lẫn đội nữ). Sân Camp Nou cũng được đặt thành Spotify Camp Nou, với thời hạn kéo dài 12 năm. Ngay cả áo tập của đội bóng xứ Catalunya cũng sẽ được gắn tên của nền tảng âm nhạc này trong vòng 3 năm.

Hiện, chủ tịch Laporta chưa công bố Barca nhận được bao nhiêu trong vụ “bán mình” cho Spotify, nhưng chắc chắn là số tiền sẽ rất lớn!

HLV Van Gaal bị ung thư tiền liệt tuyến

Trong cuộc phỏng vấn với chương trình Humberto của Hà Lan, HLV Louis van Gaal bất ngờ tiết lộ ông đang chống chọi với căn bệnh ung thư tiền liệt tuyến. “Khi làm HLV trưởng ĐTQG Hà Lan, tôi thường chờ đến đêm để đến bệnh viện. Đến nay, các cầu thủ vẫn không hề phát hiện ra điều này.

Tôi vẫn cho rằng mình hoàn toàn khỏe mạnh, nhưng thực ra không phải như vậy. Tôi nghĩ các học trò của mình không nên biết điều này. Có nhiều căn bệnh có thể giết chết bạn trước cả ung thư tiền liệt tuyến. Những lần xạ trị làm vẻ ngoài của tôi trở nên hung dữ. Tôi buộc phải làm điều này để hoàn thành những công việc còn dang dở”.

Đá bại Sevilla, Barca bám sát ngôi đầu Real - HLV Van Gaal bị ung thư
HLV Van Gaal bị ung thư.

HLV Van Gaal bắt đầu sự nghiệp huấn luyện từ năm 1986. Ông từng giúp Ajax giành 3 chức vô địch quốc gia và vào 2 trận chung kết Champions League liên tiếp (1994/95 và 1995/96). Nhà cầm quân này từng dẫn dắt MU trong giai đoạn 2014-2016 nhưng không gặt hái được nhiều thành tựu ngoài danh hiệu vô địch FA Cup vào năm 2016.

HLV Van Gaal đang mắc bệnh nhưng vẫn giúp tuyển Hà Lan giành vé dự World Cup 2022. Ông vẫn đủ sức khỏe để cùng đội hành quân đến Qatar. Ở lần gần nhất dự World Cup cùng tuyển Hà Lan vào năm 2014, HLV Van Gaal giúp đội tuyển này vào bán kết.