Ligue 1 ngày 5/4: Mbappe sẽ ở lại PSG, Neymar đáp trả cáo buộc say xỉn

(VOH) - Truyền thông Pháp đã khẳng định siêu sao Kylian Mbappe sẽ ở lại PSG; Neymar mới đây đã lên tiếng phản pháo lại những chỉ trích từ truyền thông Pháp khi cho rằng anh đang cố tình chống đối PSG.

Mbappe sẽ ở lại PSG

Trong khoảng thời gian vừa qua, việc ra đi hay ở lại của Mbappe luôn là một trong những đề tài được người hâm mộ bóng đá vô cùng quan tâm. Hợp đồng hiện tại của siêu sao người Pháp và CLB chủ quản PSG sẽ hết hạn sau mùa giải này và đội chủ sân Công viên các Hoàng tử đang làm mọi cách để giữ chân Mbappe.

Đã có những lúc, tưởng chừng như Kylian Mbappe chắc chắn sẽ chuyển tới Real Madrid khi kiên quyết từ chối những mời gọi về giao kèo mới của PSG. Thậm chí, mức lương 1 triệu Euro/tuần mà đội bóng thủ đô Paris sẵn sàng chi trả cũng không khiến tiền đạo sinh năm 1998 động lòng.

Mbappe sẽ ở lại PSG - Neymar đáp trả cực gắt trước cáo buộc say xỉn
Giữ chân Mbappe là mục tiêu số 1 của PSG ở phiên chợ Hè năm nay.

Đỉnh điểm nhất có lẽ là sau trận thua ngược bẽ bàng trước chính Real Madrid tại lượt về vòng 16 đội cúp C1 mùa này. Không chỉ bị loại khỏi sân chơi danh giá nhất châu Âu, thất bại đó cũng như một cú đấm thẳng vào tham vọng vô địch C1 của PSG nói chung và Mbappe nói riêng.

Những tưởng như Les Parisiens sẽ bất lực hoàn toàn trong việc giữ chân trụ cột số 1 của mình thì những tin tức bất ngờ đã được giới truyền thông nước Pháp đưa ra. Theo đó, nhà báo uy tín Daniel Riolo đã có những phát biểu thẳng thừng trên RMC Sport về tương lai của Kylian Mbappe.

Được biết, những nỗ lực của người hâm mộ PSG khi luôn hát vang tên Mbappe mỗi trận đấu cùng sự tác động của 3 chính trị gia cấp cao là Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, cựu Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy và Quốc vương Qatar đã làm ảnh hưởng tới quyết định ra đi của Kylian Mbappe.

Neymar đáp trả cực gắt trước cáo buộc say xỉn, lười tập ở PSG

Thất bại trước Real Madrid ở trận lượt về vòng 16 đội Champions League đã khiến các ngôi sao PSG bị chỉ trích nặng nề. Bên cạnh Messi, con cưng của đội bóng là Neymar cũng phải chịu những tiếng la ó lớn từ chính các CĐV nhà ở trận PSG tiếp Bordeaux (3-0) hôm 13/3.

Ngôi sao người Brazil sau đó còn bị truyền thông Pháp cáo buộc lười biếng và thiếu chuyên nghiệp trong quá trình luyện tập ở PSG. Theo đó, nhà báo Daniel Riolo của kênh RMC cho biết Neymar thường xuyên xuất hiện ở sân tập trong tình trạng không tỉnh táo.

Mbappe sẽ ở lại PSG - Neymar đáp trả cực gắt trước cáo buộc say xỉn
Neymar gửi thông điệp đáp trả lại chỉ trích của truyền thông Pháp trên trang cá nhân kèm biểu tượng mặt cười khiêu khích.

Tiết lộ của ông Daniel Riolo vào thời điểm đó đã gây xôn xao dư luận ở cả Pháp và Brazil, tuy nhiên khi ấy Neymar đã từ chối bình luận về những cáo buộc trên. Mới đây, cựu tiền đạo của Barcelona đã có lời đáp trả chính thức cho nhà báo người Pháp.

Cụ thể, trên trang Instagram cá nhân, Neymar đã chia sẻ video về bàn thắng đẹp mắt anh ghi được ở trận PSG thắng Lorient 5-1 tại vòng 30 Ligue 1 với dòng thông điệp mang hàm ý khiêu khích: "Đúng là tôi đã 'say' đấy, vậy nên pha bóng mới diễn ra như thế này, giống như bọn họ nói đó."

Đáng chú ý, ở trận đấu đó bộ ba Lionel Messi, Kylian Mbappe và Neymar đều lập công, trong đó ngôi sao số 10 lập một cú đúp. Ở bàn cuối cùng, Neymar có pha đi bóng điệu nghệ "xâu kim" cầu thủ đối phương trước khi đập nhả với Mbappe rồi sút tung lưới Lorient.

Mùa này, Neymar đã có 22 lần khoác áo PSG trên mọi đấu trường, ghi được 7 bàn thắng và đóng góp 5 pha kiến tạo. Theo nhiều nguồn tin uy tín từ Pháp, PSG muốn bán Neymar vào hè này để dọn chỗ cho Mbappe trở thành ngôi sao số 1 đội bóng. Tuy nhiên, tiền đạo người Brazil mới bước sang tuổi 30 hồi tháng 2 vừa qua nên không có nhiều đội bóng lớn sẵn sàng chiêu mộ anh lúc này. Hiện tại chỉ có duy nhất 'đại gia mới nổi' Newcastle được đồn đoán là đang quan tâm đến Neymar.

Real Madrid công bố tân binh

Real Madrid đã chiêu mộ thành công cầu thủ Vinicius Tobias từ Shaktar Donetsk theo thỏa thuận cho mượn, có đính kèm điều khoản mua đứt. Vinicius Tobias sẽ chơi bóng cho Los Blancos cho đến mùa hè 2023 và ở cuối mùa bóng đó, đại diện La Liga sẽ đưa ra quyết định cuối cùng về việc liệu có nên tiến hành mua đứt anh hay không.

Sở dĩ Real Madrid có thể chiêu mộ Vinicius Tobias vào thời điểm này bởi quy định đặc biệt cho phép các cầu thủ ở Ukraine được chuyển đến các CLB khác trước ngày 1/4 do chiến tranh ở quốc gia này.

Mbappe sẽ ở lại PSG - Neymar đáp trả cực gắt trước cáo buộc say xỉn
Real Madrid công bố tân binh.

Bayern bị khiếu nại vụ 12 cầu thủ trên sân

Ở trận đấu giữa Bayern Munich và Freiburg ở Bundesliga hôm 2/4, một sự cố đã xảy ra. Niklas Suele và Marcel Sabitzer được tung vào ở phút 86 để thay cho Kingsley Coman và Corentin Tolisso. Hai cầu thủ được tung vào sân nhưng chỉ có một cầu thủ rời sân khiến Bayern Munich thi đấu với 12 người trong 17 giây.

Mbappe sẽ ở lại PSG - Neymar đáp trả cực gắt trước cáo buộc say xỉn
Bayern bị khiếu nại vụ 12 cầu thủ trên sân.

Nguyên nhân được xác định là bởi trọng tài bàn giơ bảng thay người sai số áo của Kingsley Coman, số 29 thay vì số 11, khiến anh không biết bản thân phải rời sân để nhường chỗ cho Marcel Sabitzer.

Đội khách ngay lập tức khắc phục sự cố nhầm lẫn và trận đấu phải bù giờ thêm 8 phút. Cầu thủ vào thay người là Marcel Sabitzer sau đó đã ghi bàn thứ 4 giúp Bayern đánh bại Freiburg với tỷ số 4-1. CLB Freiburg đã quyết định đệ đơn khiếu nại. Freiburg cho biết thêm rằng, một trong những lý do của việc kháng cáo là để tạo ra sự chắc chắn về mặt pháp lý trong các trường hợp tương tự trong tương lai.