Kết quả Ngoại hạng Anh 5/4: Arsenal thua thảm trên sân nhà

(VOH) - Arsenal chưa thể đòi lại vị tri thứ 4 trên BXH khi để thua trắng Crystal Palace với 3 bàn không gỡ ở trận đấu muộn vòng 31 Ngoại hạng Anh; MU sẽ không có được Kane mùa hè tới.

Arsenal thua thảm Crystal Palace trên sân nhà

Arsenal hành quân đến Selhurst Park với quyết tâm giành trọn 3 điểm để đòi lại vị trí thứ 4 trên BXH. Ở vào thời điểm đang có phong độ ổn định, không mấy người nghĩ thầy trò HLV Arteta lại có 90 phút đầy ác mộng.

Ở trận này, Arsenal cho thấy sự thiếu hiệu quả trong khâu tấn công. Ở mặt trận phòng ngự, họ lại để lộ ra quá nhiều lỗ hổng. Phút 16, khi mà cả Arsenal và Palace đều không để lại nhiều dấu ấn trong tấn công thì bất ngờ bàn thắng đã đến với đội chủ nhà. Một tình huống đỡ bóng trong thế bị động của Andersen nhưng vô tình kiến tạo cho người đồng đội Mateta đánh đầu cận thành mở tỉ số cho Palace.

Arsenal thua thảm Crystal Palace trên sân nhà - MU hết cửa mua Harry Kane
Arsenal thua thảm Crystal Palace trên sân nhà.

Có bàn thắng dẫn trước, đội chủ nhà càng chơi càng hay. 8 phút sau bàn thắng mở điểm, đến lượt Ayew lập công. Bàn thắng đến sau nỗ lực truy cản bất thành của Gabriel, Ayew có bóng và không bỏ lỡ cơ hội làm rung mảnh lưới của Pháo thủ lần thứ hai.

Sang hiệp hai, đội khách nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên khi mà hàng công chưa cho thấy sự khởi sắc thì hàng thủ lại tiếp tục mắc sai lầm. Bàn thắng thứ ba của Palace do công Zaha trên chấm 11m đã dập tắt hi vọng có điểm của đội khách.

Thua trắng 0-3 trên sân khách, Arsenal chưa thể đòi lại vị trí thứ 4 trên BXH Ngoại hạng Anh. Trong khi đó Crystal Palace leo lên vị trí thứ 9 với 37 điểm có trong tay.

MU hết cửa mua Harry Kane

Theo tờ The Athletic, mùa hè 2022 lại là mùa hè mà MU phải tập trung lo mua tiền đạo và họ đang lên danh sách những cầu thủ có thể chiêu mộ. Dẫn đầu danh sách đang là Harry Kane của Tottenham, chỉ 1 năm sau khi Kane đòi sang Man City bất thành, nhưng xem ra công cuộc bổ sung hàng công của MU sẽ phức tạp hơn nhiều.

Nguồn tin cho biết MU không nằm trong số những đội Kane muốn gia nhập nếu anh rời Tottenham. Lý do đơn giản là vì MU quá thất thường về mặt thành tích, Kane không còn nhiều tuổi và anh muốn đến một CLB giàu khả năng cạnh tranh danh hiệu chứ không về một đội đang bận tái thiết. MU dù có nhiều tiền cũng sẽ không thể có được Kane, nhất là nếu hụt vé dự Champions League mùa sau.

Arsenal thua thảm Crystal Palace trên sân nhà - MU hết cửa mua Harry Kane
Mua Kane không còn trong tầm khả năng của MU.

Tuy nhiên The Athletic cũng nhấn mạnh rằng với việc MU cũng cần bổ sung nhiều vị trí khác, họ chẳng mua được tiền đạo nào có cái giá trong khoảng 100 triệu bảng tức gần như cả ngân sách chuyển nhượng. Kế hoạch của MU bên cạnh mua tiền đạo là bổ sung một tiền vệ trụ, một hậu vệ phải và thêm một trung vệ nữa, nếu có thể họ sẽ tăng thêm 1 tiền vệ trung tâm và 1 tiền vệ công chạy cánh phải.

MU cũng phải tính tới tương lai của Ronaldo trước khi mua tiền đạo, bởi nếu CR7 ở lại CLB thì vị trí thi đấu trên hàng công có thể sẽ phải xoay vòng trong mùa giải. Điều đó có nghĩa MU có thể chỉ mua những cầu thủ mà họ không bắt buộc phải cho đá chính thường xuyên, như vậy đó sẽ là một tiền đạo với giá vừa phải và ở độ tuổi trẻ.

Đang có 2 chân sút được MU đặt vào danh sách căn cứ theo những tiêu chí đó. Người thứ nhất là Tammy Abraham đang đá cho AS Roma của Jose Mourinho, Abraham đã ghi 23 bàn trong 40 trận mùa này và là điểm sáng trong đội hình Roma mùa này đang gặp khó khăn trong việc tranh vé Champions League (kém top 4 tới 8 điểm). Abraham mới 24 tuổi và dù đang tỏa sáng tại Ý nhưng trở về nhà vẫn là mục tiêu của anh.

Người thứ 2 là Darwin Nunez, cầu thủ người Uruguay năm nay 22 tuổi đang khoác áo Benfica. Nunez đã ghi 40 bàn sau 77 trận cho Benfica và được đánh giá có lối chơi khá giống Abraham nhưng cơ động hơn, luôn chủ động di chuyển để tận dụng mọi khoảng trống trên sân. Nunez vừa ghi bàn giúp Benfica hạ Ajax ở Champions League nên nếu HLV Erik ten Hag về MU sau mùa này, ông đã có thông tin về học trò tương lai.

Eriksen khiến 2 'ông lớn' nước Anh tranh nhau chiêu mộ

Ngày 12/6/2021, người hâm mộ bóng đá toàn thế giới đã vô cùng lo lắng khi chứng kiến tiền vệ Christian Eriksen của đội Đan Mạch ngã quỵ ngay trên sân ở phút 43 trong trận đấu với Phần Lan tại vòng bảng chung kết EURO 2020.

Mặc dù đã hồi phục thần kỳ nhưng cựu tiền vệ của Tottenham vẫn đi vào ngõ cụt của sự nghiệp khi mà CLB chủ quản Inter Milan đã thanh lý hợp đồng với cầu thủ phải đeo máy khử rung tim này. Những tưởng, sẽ chẳng còn cơ hội nào cho Eriksen thì ánh sáng đã tới nơi cuối đường hầm.

Arsenal thua thảm Crystal Palace trên sân nhà - MU hết cửa mua Harry Kane
Eriksen đang tỏa sáng rực rỡ tại Brentford cũng như trong màu áo ĐTQG Đan Mạch.

Kỳ chuyển nhượng Đông vừa qua, CLB Brentford của Ngoại hạng Anh đã đồng ý để tạo cơ hội cho tiền vệ người Đan Mạch trở lại với bóng đá đỉnh cao và tất cả những gì còn lại có lẽ là câu chuyện cổ tích giữa thời hiện đại.

Trong 5 lần ra sân gần đây nhất, cựu tiền vệ Spurs và Inter Milan đã ghi 2 bàn thắng cho "Bầy ong" trong đó có pha làm bàn trong chiến thắng vùi dập ông lớn Chelsea ngay tại Stamford Bridge tối qua. Chưa dừng lại ở đó khi mà Eriksen cũng tận dụng rất tốt khi được gọi trở lại ĐTQG.

Trong lượt trận Vòng loại World Cup và giao hữu vừa qua, cầu thủ 31 tuổi cũng ghi dấu sự trở lại của mình bằng 2 bàn thắng trước Hà Lan và Serbia. Màn trình diễn xuất sắc ấy đã khiến các CLB lớn chú ý đến Eriksen và nổi bật nhất là MU và Tottenham.

Eriksen chỉ ký hợp đồng có thời hạn 6 tháng với Brentford và điều đó đồng nghĩa với việc anh sẽ trở thành cầu thủ tự do mùa Hè năm nay. Theo tờ Daily Mail, Man United và CLB cũ Tottenham ngay lập tức đã đánh tiếng về việc chiêu mộ Christian Eriksen.

MU đàm phán với Dembele

Trang Fichajes đưa tin, MU và người đại diện Moussa Sissoko của Ousmane Dembele đã đàm phán và tiến gần đến việc đạt thỏa thuận cá nhân. Trong đề xuất gửi tới Dembele, MU trả mức lương cao để thuyết phục cầu thủ này cập bến Old Trafford. Dembele được cho chưa hài lòng khi Barca muốn anh giảm lương từ 12 triệu euro xuống còn 8 triệu euro ở bản giao kèo mới.

Mùa này, Dembele có 10 kiến tạo ở La Liga, thành tích chỉ xếp sau duy nhất Karim Benzema ở La Liga. MU tin rằng phong độ của Dembele sẽ giúp cải thiện sức mạnh hàng công của đội bóng.

Salah chốt tương lai với Liverpool

Tờ Mirror (Anh) khẳng định, Mohamed Salah tiến gần việc ký dài hạn mới với Liverpool. Cụ thể, Salah đồng ý ký hợp đồng mới có thời hạn 3 năm và lựa chọn ở lại thêm một mùa giải. Mức lương dành cho anh dao động từ 470.000-480.000 bảng/tuần.

Hợp đồng hiện tại của Salah với Liverpool chỉ có thời hạn tới Hè 2023. Trước đó, quá trình đàm phán gia hạn gặp khó vì Salah muốn tăng lương.

Harry Kane được so sánh với Diego Maradona

Harry Kane đã chơi trọn vẹn 90 phút ở chiến thắng 5-1 của Spurs trước Newcastle. Kane không ghi bàn thắng nào ở trận này nhưng đóng góp được 1 pha kiến tạo. Màn trình diễn của Kane giúp anh nhận lời khen ngợi từ cựu cầu thủ David Ginola.

Arsenal thua thảm Crystal Palace trên sân nhà - MU hết cửa mua Harry Kane
Harry Kane được so sánh với Diego Maradona.

“Chiến thắng trước Newcastle rất ấn tượng. Spurs trông thật mạnh mẽ, đặc biệt là trong hiệp 2. Họ trông rất tự tin và đang chơi như mình mong muốn. Những gì tinh túy nhất của Spurs nằm ở khu vực giữa sân. Những đường chuyền của họ rất tuyệt và khâu dứt điểm cũng ấn tượng. Người kiến thiết lối chơi mới của Spurs là Harry Kane. Bây giờ cậu ấy giống như Maradona, chơi ở giữa sân, phất bóng dài, bóng ngắn, ghi bàn, kiến tạo. Đó là một Harry Kane vô cùng mới mẻ”.

Ronaldo được khuyên tới Mỹ đầu quân cho đội của Beckham

Garth Crooks, cựu tiền đạo MU và hiện là cây viết chủ lực của BBC Sport vừa lên tiếng khuyên Ronaldo nên cân nhắc việc tới Mỹ chơi bóng. Thậm chí, Garth Crooks khẳng định Inter Miami, đội bóng do David Beckham sở hữu sẽ trở thành bến đỗ trong mơ của CR7.

Arsenal thua thảm Crystal Palace trên sân nhà - MU hết cửa mua Harry Kane
Ronaldo được khuyên về với đội của Beckham.

"Tôi rất ngưỡng mộ Ronaldo, sự chuyên nghiệp của cậu ấy là điều không thể chê trách. Cậu ấy đã đáp ứng được nhiều hơn kỳ vọng cần có dành cho một cầu thủ 37 tuổi ở giải đấu khắc nghiệt nhất thế giới. Dù vậy, Ronaldo vẫn là một người trẻ, cậu ấy nên có mục đích sống khác ngoài bóng đá và Mỹ có thể trở thành nơi để thiếp lập mục đích sống mới. David Beckham sẽ cùng Ronaldo tạo nên mối quan hệ hợp tác đáng chú ý ở Miami".