Bóng đá Việt Nam 4/4: Vô địch của Cup Quốc gia được thưởng 1 tỷ

(VOH) - Đội vô địch Cup Quốc gia năm nay sẽ nhận được phần thưởng 1 tỷ đồng, đội hạng Nhì 500 triệu đồng và hạng Ba 200 triệu đồng; CLB Than Quảng Ninh bất ngờ có 'cơ hội tái sinh'.

HAGL chạy đà hoàn hảo cho AFC Champions League

Do cả Bình Định và HAGL không thi đấu Vòng loại Cúp Quốc gia 2022 trong những ngày tới nên hai đội bóng này đã thi đấu giao hữu trên sân Quy Nhơn lúc 17h00 ngày 04/4.

Sau 90 phút trên sân khách, các học trò của HLV Kiatisak đã có được chiến thắng với tỉ số 2-1. Đáng chú ý, tiền đạo Nguyễn Văn Toàn đã lập công sau quãng thời gian "im hơi lặng tiếng" cả ở cấp độ ĐTQG lẫn CLB. Bàn còn lại của HAGL được ghi do công của ngoại binh Baiano. Trong khi đó, tác giả của bàn thắng duy nhất bên phía đội chủ nhà là tiền đạo sinh năm 1997 - Rafaelson.

Vô địch của Cup Quốc gia được thưởng 1 tỷ - CLB Than Quảng Ninh có thể ‘tái sinh’
Hữu Tuấn và các đồng đội đánh bại Topenland Bình Định với tỉ số 2-1.

Chiến thắng trước một đội bóng mạnh như Topenland Bình Định sẽ giúp cho CLB HAGL có thêm sự tự tin trước khi bước vào trận đấu đầu tiên gặp CLB Yokohama FM của Nhật Bản tại AFC Champions League vào ngày 16/4.

Trong khi đó, HLV Đức Thắng sẽ còn rất nhiều việc phải làm với "dàn sao" của Topenland Bình Định trong 3 tháng tới trước khi V-League 2022 trở lại.

Nhà vô địch của Cúp Quốc gia nhận thưởng 1 tỷ đồng

Cúp Quốc gia là giải đấu quan trọng trong hệ thống các Giải Bóng đá chuyên nghiệp Quốc gia, với sự góp mặt tham dự của các CLB Ngoại hạng và CLB hạng Nhất. Được đánh giá là một sân chơi hấp dẫn, chứa đựng các yếu tố bất ngờ, Giải Bóng đá Cúp Quốc gia luôn nhận được nhiều sự quan tâm từ khán giả.

Mùa giải 2022, Công ty Cổ phần Nông nghiệp BaF Việt Nam (Công ty BaF) trở thành Nhà tài trợ chính của Giải bóng đá Cúp Quốc gia 2022. Theo đó, Giải đấu có tên gọi chính thức là Giải Bóng đá CQG – BaF Meat 2022.

Vô địch của Cup Quốc gia được thưởng 1 tỷ - CLB Than Quảng Ninh có thể ‘tái sinh’
Nhà vô địch của Cúp Quốc gia nhận thưởng 1 tỷ đồng.

Giải năm nay có sự tham dự của 25 CLB V-League và hạng Nhất, với tổng số 24 trận đấu và thể thức thi đấu loại trực tiếp. Giải đấu chính thức khai mạc vào ngày 5/4/2022, trận Chung kết Cúp dự kiến ngày 20/11/2022.

Đội vô địch giải đấu năm nay sẽ nhận được phần thưởng 1 tỷ đồng, đội hạng Nhì 500 triệu đồng và hạng Ba 200 triệu đồng. Ngoài ra, các CLB thắng ở vòng loại, vòng 1/8, tứ kết nhận giải thưởng lần lượt là 10, 20 và 30 triệu đồng.

Đội bóng V-League 'chơi lớn' tại Cup Quốc gia

Chiều 5/4, Cup Quốc gia 2022 sẽ chính thức được khởi tranh với tâm điểm là màn so tài giữa đội chủ nhà CLB Hà Tĩnh vs CLB Nam Định. Để "hâm nóng" cho trận đấu và thu hút thêm những sự quan tâm của người hâm mộ, BTC sân Hà Tĩnh đã quyết định mở cửa tự do để khán giả có thể vào sân miễn phí. Được biết, quyết định kể trên đến từ tinh thần chỉ đạo cởi mở của tỉnh và Sở VH,TT&DL Hà Tĩnh, phía CLB cũng như BTC sân quyết định sẽ tạo nên một điểm nhấn trong ngày khai màn Cup Quốc gia.

Vô địch của Cup Quốc gia được thưởng 1 tỷ - CLB Than Quảng Ninh có thể ‘tái sinh’
Lịch thi đấu vòng loại Cup Quốc gia 2022.

Về tình hình lực lượng trước trận, phía chủ nhà Hà Tĩnh sẽ không thể có được sự phục vụ của một loạt các trụ cột như Trần Phi Sơn, Trương Trọng Sáng hay Zakari, những gương mặt kể trên đều chưa thể bình phục chấn thương và được HLV Nguyễn Thành Công không đăng ký thi đấu. Ở phía bên kia chiến tuyến, đoàn quân của HLV Nguyễn Văn Sỹ đón chào sự trở lại của một số cái tên đáng chú ý như Rodrigo Dias, Mai Xuân Quyết, Hoàng Xuân Tân, bên cạnh đó những ngoại binh như Marcio Marques hay Alisson đều đạt được một thể trạng tốt nhất.

Bên cạnh màn so tài kể trên, vòng khai màn Cup Quốc gia 2022 còn có một số trận đấu hấp dẫn như: Quảng Nam vs Bình Dương (17h00, ngày 5/4), Huế vs Sài Gòn (18h00, ngày 6/4), Long An vs Khánh Hòa (17h00, ngày 6/4), Phù Đổng vs Hải Phòng (15h30, ngày 7/4), Bình Phước vs Sông Lam Nghệ An (17h00, ngày 7/4), Phố Hiến vs Phú Thọ (18h00, ngày 7/4), Cần Thơ vs Đắk Lắk (18h00, ngày 7/4). Màn so tài muộn nhất vòng thuộc về cuộc tranh tài của Hà Nội vs CAND (19h15, ngày 7/4).

CLB Than Quảng Ninh bất ngờ có 'cơ hội tái sinh'

Ngày 28/10/2021, VFF chính thức thông báo CLB Than Quảng Ninh không được cấp phép tham dự V-League 2022 do không đáp ứng đủ các tiêu chí. Chính thức giải thể vì những khó khăn về mặt tài chính, tưởng chừng như ngày bóng đá Quảng Ninh trở lại chuyên nghiệp sẽ còn rất xa.

Tuy nhiên mới đây, những người hâm mộ bóng đá đất Mỏ lại đón nhận thông tin rất tích cực. Theo đó, Sở Văn hóa và Thể thao Quảng Ninh đang phối hợp với một doanh nghiệp xây dựng đề án tái thiết CLB bóng đá nam Quảng Ninh để trình UBND tỉnh Quảng Ninh xem xét.

Vô địch của Cup Quốc gia được thưởng 1 tỷ - CLB Than Quảng Ninh có thể ‘tái sinh’
CLB Than Quảng Ninh sẽ phải làm lại từ giải hạng 3.

Cũng theo thông tin từ Sở VH-TT Quảng Ninh, hiện Công ty CP kiến tạo thành công và hạnh phúc Ohsho đang phối hợp với Sở để xây dựng Đề án tái thiết lập Đội bóng đá nam Than Quảng Ninh. Nguồn vốn để nuôi đội bóng sẽ chủ yếu là nguồn vốn xã hội hóa, nhưng phương án sẽ bền vững hơn trước.

Trước đó, kinh phí duy trì CLB Than Quảng Ninh trong mỗi năm khoảng 70-80 tỷ đồng. Chủ yếu là Công ty CP khai thác khoáng sản vàng Hà Giang, Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam (30-35 tỉ/năm), Tổng Công ty Đông Bắc (1-5 tỉ/năm). Ngoài ra tỉnh Quảng Ninh còn đầu tư hàng trăm tỉ đồng để cải tạo, nâng cấp sân vận động, chi phí đào tạo bóng đá trẻ khoảng 20 tỷ đồng/năm.

Nếu đề án này được thông qua, bóng đá nam Than Quảng Ninh sẽ chính thức trở lại trên bản đồ bóng đá Việt và bắt đầu từ cấp độ thấp nhất là giải hạng 3 Quốc gia. Dù con đường trở lại V-League còn rất chông gai nhưng đây cũng là tín hiệu cực kỳ đáng mừng với nền bóng đá đất Mỏ.