Thể thao Việt Nam 4/4: Quang Hải tạo nên 'cơn sốt' vé V-League

(VOH) - Trận đấu bù vòng 2 V-League 2022 giữa CLB Hà Nội và Viettel đang tạo nên cơn sốt vé nhờ sức hút của Quang Hải; Trợ lý Lê Huy Khoa kết thúc cách ly tại Nhật Bản và chuẩn bị về nước.

Trợ lý Lê Huy Khoa kết thúc cách ly tại Nhật và chuẩn bị về nước

Sau chiến tích quả cảm trên đất nước mặt trời mọc, ĐT Việt Nam với 19 cầu thủ và thành phần ban huấn luyện đã hạ cánh xuống sân bay Nội Bài vào ngày 30/3. Tuy nhiên, vẫn còn một thành viên của "Những chiến binh Sao Vàng" phải ở lại Nhật Bản chưa thể về nước.

Theo đó, trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa là người duy nhất của ĐT Việt Nam phải tiếp tục ở lại xứ sở hoa anh đào do chưa khỏi Covid-19. Sau thời gian cách ly điều trị, kết quả xét nghiệm PCR của vị "cận thần" HLV Park Hang Seo đã âm tính và đủ điều kiện để trở về Việt Nam vào ngày 5/4 tới.

Quang Hải tạo nên 'cơn sốt' vé - Trợ lý Lê Huy Khoa chuẩn bị về nước
Trợ lý Lê Huy Khoa kết thúc cách ly tại Nhật Bản và chuẩn bị về nước.

Được biết, yêu cầu về chỉ số CT tại Nhật Bản phải từ trên 40 trở lên mới được coi là âm tính Covid-19, trong khi tại Việt Nam là 36. Điều này gây ra một số khó khăn trong quá trình chuẩn bị của ĐT Việt Nam trước màn đọ sức với "Samurai Xanh" khiến HLV Park phải bức xúc lên tiếng.

Trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa được coi là "cánh tay đắc lực" của HLV Park khi truyền tải đầy đủ và chính xác ý đồ của chiến lược gia người Hàn Quốc tới các cầu thủ. Thành công của bóng đá Việt Nam dưới bàn tay huấn luyện của nhà cầm quân 63 tuổi có đóng góp không nhỏ của trợ lý Khoa.

Quang Hải tạo nên 'cơn sốt' tại V-League trước ngày xuất ngoại

Chỉ được đón 5.000 khán giả vào sân, trận đấu bù vòng 2 giữa Viettel và Hà Nội đã tạo ra cơn sốt vé trong buổi sáng mở bán ngày 4/4. Rất đông khán giả đã có mặt tại sân Hàng Đẫy trước giờ mở bán 1 tiếng để có thể sở hữu tấm vé vào sân theo dõi trận đấu cuối của Quang Hải tại V-League 2022.

Vé của trận đấu giữa Hà Nội và Viettel được phân bố với 4 loại. Hạng 1 với vị trí ở khán đài A1 có mức giá 100.000 đồng. Hạng 2 ở khu vực ghế ngồi A2 và A3 có giá 80.000 đồng. Hạng 3 có giá vé 60.000 đồng ở khu vực A4, A5. Hạng 4 với giá thấp nhất là 50.000 dành cho cửa B10 và B13.

Quang Hải tạo nên 'cơn sốt' vé - Trợ lý Lê Huy Khoa chuẩn bị về nước
Khán giả xếp hàng dài để mua vé vào sân theo dõi trận đấu.

Sức hút của trận đấu này phần lớn tới từ Quang Hải khi đây là trận đấu cuối của ngôi sao sinh năm 1997 tại V-League. Sau khi hết hạn hợp đồng với CLB Hà Nội vào ngày 12/4 tới, Quang Hải sẽ trở thành cầu thủ tự do và đang tìm kiếm cơ hội ra nước ngoài thi đấu, đặc biệt là khu vực châu Âu.

Đương nhiên trận "derby Thủ đô" cũng rất đáng được mong chờ khi Hà Nội và Viettel đều là những CLB hàng đầu V-League và sở hữu dàn tuyển thủ chất lượng của ĐT Việt Nam. Tuy nhiên mới đây Viettel lại đón thông tin không vui về tình hình lực lượng khi hai trụ cột là thủ môn Nguyên Mạnh và trung vệ Bùi Tiến Dũng không thể góp mặt đều vì lý do chấn thương.

Trước trận derby, Viettel đang có phong độ cao hơn với 7 điểm sau 3 trận đã đấu và tạm thời xếp thứ 2 trên BXH. Trong khi đó, hàng công của CLB Hà Nội mới chỉ có được 1 bàn thắng duy nhất sau 2 lượt trận nhờ công của chính tiền vệ Quang Hải.

HLV Graechen lo lắng khi U19 Nutifood gặp U19 Hà Nội

Dù U19 Nutifood có vé vào chơi ở bán kết gặp U19 Hà Nội nhưng HLV Graechen cũng không giấu được sự lo lắng cho trận đấu tiếp theo: "Hôm nay là trận đấu hay của 2 đội. PVF Hưng Yên có những thời điểm chơi tấn công rất tốt. Khi phải giải quyết thắng thua bằng luân lưu thì may rủi, chúng tôi may mắn hơn nên giành chiến thắng

Thắng thì vui nhưng không nên quá đà. Hy vọng các em sẽ quên ngay đi trận thắng này, tập trung tốt nhất cho trận bán kết tới với U19 Hà Nội. Quốc Việt vừa trở về sau hành trình bay khá dài nhưng những gì cậu ấy thể hiện đã khiến cho tôi hài lòng. Hy vọng mọi thứ sẽ tốt hơn ở trận bán kết tới".

Quang Hải tạo nên 'cơn sốt' vé - Trợ lý Lê Huy Khoa chuẩn bị về nước
HLV Graechen lo lắng khi U19 Nutifood gặp U19 Hà Nội.

Trở về sau khi tham dự Dubai Cup 2022 cùng U23 Việt Nam, tiền đạo Nguyễn Quốc Việt chỉ có chưa đầy 24 giờ để chuẩn bị cho trận đấu gặp U19 PVF. Tuy nhiên ngôi sao sinh năm 2003 vẫn tỏa sáng với đường kiến tạo ở phút thứ 8 để đồng đội Lê Quang Hiển ghi bàn gỡ hòa 1-1. Ở trận bán kết với U19 Hà Nội, Nguyễn Quốc Việt hứa hẹn sẽ là ngòi nổ rất nguy hiểm bên phía Học viện Nutifood.

Ở trận tứ kết trước đó, U19 SLNA cũng đã đánh bại U19 Thanh Hóa trên chấm 11m với tỷ số 2-1. Đáng chú ý, thủ môn Nguyễn Cảnh Tiệp của U19 SLNA đã lập kỷ lục không tưởng khi cản phá tới 4 quả penalty. Ở trận bán kết còn lại, U19 SLNA sẽ chạm trán với U19 Viettel.

HAGL sắp được đá 'Super League' châu Á?

Khái niệm Super League - siêu giải đấu được ấp ủ bởi những CLB hàng đầu từng gây bão dư luận 1-2 năm trở lại đây tại châu Âu, như một sự phản ứng mãnh liệt của các "ông lớn" dành cho LĐBĐ Châu Âu (UEFA). Mới đây, kế hoạch táo bạo này đã xuất hiện tại châu Á cũng một cách rất bất ngờ.

Theo nguồn tin từ báo chí Ả Rập, chính Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) vừa thành lập một nhóm nghiên cứu xây dựng kế hoạch tổ chức giải Super League từ mùa 2024 - 2025. Được biết, giải đấu này dự kiến sẽ bao gồm 24 đội bóng hàng đầu châu lục tại Tây Á và Đông Á, cụ thể ở các nước UAE, Ả Rập Xê Út, Qatar, Uzbekistan và Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc cùng Úc.

Quang Hải tạo nên 'cơn sốt' vé - Trợ lý Lê Huy Khoa chuẩn bị về nước
AFC lên kế hoạch tổ chức Super League châu Á.

Được biết, dự án Super League của châu Á vẫn do AFC điều hành, nhưng chưa rõ liệu có khai tử giải AFC Champions League hiện nay hay không với hầu hết các CLB ở châu lục đều tham gia, trong đó có CLB HAGL của Việt Nam lần đầu trở lại vòng bảng sau 17 năm.

Để tăng sức hút cho "siêu giải đấu" của châu Á, AFC cho biết mỗi CLB tham dự sẽ nhận 2 triệu USD, sau đó sẽ được chi thưởng thêm dựa trên thành tích thi đấu và vào vòng tiếp theo. Tổng cộng, đội bóng vô địch Super League châu Á có thể nhận hơn 14 triệu USD.

Trên diễn đàn bóng đá châu Á, người hâm mộ bày tỏ ý kiến trái chiều về dự án táo bạo này. Nhiều người cho rằng nếu Super League ra đời cần mở rộng quy mô đến khu vực Đông Nam Á, bởi những đội bóng của Thái Lan, Việt Nam, Malaysia, Indonesia,... cũng có năng lực tốt và cần có cơ hội để cọ xát và phát triển.

Nếu đề xuất này được AFC xem xét, HAGL có thể sẽ là đại diện Việt Nam tham dự "siêu giải đấu" châu Á khi đội bóng phố Núi cũng chuẩn bị tranh tài tại sân chơi số 1 cấp CLB châu Á - AFC Champions League. Thầy trò HLV Kiatisak làm chủ nhà bảng H, chạm trán Jeonbuk Hyundai Motors là đương kim vô địch Hàn Quốc, Yokohama F.Marinos là á quân Giải Vô địch Nhật Bản và Sydney FC cũng đang là á quân Giải Vô địch Úc.