Kết quả V-League 4/4: Hà Nội thắng Viettel trong trận derby Thủ đô

(VOH) - CLB Hà Nội có chiến thắng tối thiểu 1-0 khi chạm trán CLB Viettel trong trận derby Thủ đô với bàn thắng duy nhất của Thái Quý; U19 Viettel và U19 Hà Nội vào chung kết U19 Quốc gia.

Hà Nội FC thắng tối thiểu trước Viettel

Viettel FC và CLB Hà Nội đối đầu trong trận đấu bù thuộc vòng 2 V-League 2022 trên sân Hàng Đẫy. HLV Trương Việt Hoàng không có được sự phục vụ của Bùi Tiến Dũng và Trần Nguyên Mạnh. Trong khi đó, CLB Hà Nội phải thay đổi nhân sự ngay trước giờ khai cuộc

Hai đội nhập cuộc nhanh sau tiếng còi bắt đầu trận đấu. CLB Hà Nội tận dụng chiều cao của hai tiền đạo ngoại là Zec Duro và Ivancic với những cú tạt bóng nhưng Quàng Thế Tài tỏ ra xuất sắc trong việc bắt bóng bổng. Viettel FC cũng có những cơ hội của riêng mình nhưng các tiền đạo của họ không tận dụng được.

Hà Nội thắng tối thiểu trước Viettel - Hà Nội đấu Viettel tại chung kết U19 Quốc gia
Hà Nội FC thắng tối thiểu trước Viettel.

Khó khăn đến với Viettel FC khi Geovane dính chấn thương và phải rời sân. Kể từ lúc này, Hà Nội FC áp đảo hoàn toàn với những pha hãm thành liên tục. Ivancic bỏ lỡ cơ hội khi đối mặt với Quàng Thế Tài trong khi cột dọc từ chối siêu phẩm vô lê của Thái Quý. Viettel FC kết thúc hiệp một cực vất vả nhưng họ vẫn giữ sạch lưới.

Diễn biến ở đầu hiệp hai không khác là bao so với cuối hiệp một. Hà Nội FC kiểm soát thế trận và cuối cùng, họ đã được đền đáp. Văn Quyết và Hùng Dũng phối hợp đá phạt nhanh ăn ý và Thái Quý xuất hiện đúng lúc đúng chỗ để đánh đầu cận thành, mở tỉ số trận đấu.

Để đối phương có được bàn thắng, Viettel FC dồn lên tấn công. Trương Tiến Anh là cầu thủ sở hữu nhiều cơ hội nhất với 2 tình huống dứt điểm nguy hiểm. Đáng tiếc là bàn thắng không tới với đội chủ nhà. Hà Nội FC chủ động chơi chậm lại và chờ cơ hội phản công.

Tiền đạo vào sân thay người, Siladi Vladimir suýt chút nữa đã có bàn nâng tỉ số ở cuối trận nếu quyết đoán hơn. Mặc dù vậy, cách biệt một bàn là đủ để Hà Nội FC giành trọn vẹn 3 điểm trước Viettel FC. Đây có lẽ cũng là lời chia tay ý nghĩa của CLB Hà Nội dành cho Quang Hải.

U19 Viettel và U19 Hà Nội vào chung kết U19 Quốc gia

Trận bán kết đầu tiên của VCK U19 Quốc gia 2022 là màn đọ sức rất được chờ đợi giữa U19 Viettel và U19 Sông Lam Nghệ An. U19 SLNA là đội tạo ra thế trận tốt hơn với hàng loạt cơ hội ngon ăn được tạo ra. Tấn công nhiều nhưng không thể ghi bàn, đội U19 SLNA đã "dính đòn" phản công của Viettel.

Hà Nội thắng tối thiểu trước Viettel - Hà Nội đấu Viettel tại chung kết U19 Quốc gia
U19 Viettel đá bại U19 SLNA giành vé vào chung kết.

Dù không có nhiều cơ hội, nhưng U19 Viettel lại là đội có bàn thắng trước. Phút 36, Viettel được hưởng quả phạt 11m sau tình huống phạm lỗi của đội trưởng Trịnh Hoàng Cảnh với Nguyễn Đăng Dương và Khuất Văn Khang đã tận dụng thành công mở tỷ số cho U19 Viettel. Đến phút 64, Nguyễn Văn Tú lấy bóng từ hơn giữa sân và "độc diễn" để đánh bại hàng thủ xứ Nghệ nâng tỷ số lên 2-0.

Ở những phút còn lại, U19 Viettel vẫn chơi rất chắc chắn để bảo vệ được tỷ số 2-0. Với chiến thắng này, không những đội bóng áo lính đã giành được vé vào chơi trận chung kết mà còn nâng kỷ lục toàn thắng trong 13 trận tại mùa giải năm nay.

Ở trận bán kết còn lại, U19 HV Nutifood đối đầu U19 Hà Nội. U19 Nutifood có sự trở lại của tiền đạo Nguyễn Quốc Việt sau khi cùng U23 Việt Nam dự Dubai Cup. Đúng như kỳ vọng của HLV Graechen lẫn người hâm mộ, Nguyễn Quốc Việt đã có trận đấu rất hay khi mở tỷ số cho U19 Nutifood.

Hà Nội thắng tối thiểu trước Viettel - Hà Nội đấu Viettel tại chung kết U19 Quốc gia
U19 Hà Nội đã hoàn tất cú lội ngược dòng ngoạn mục.

Sau bàn thua, U19 Hà Nội dâng đội hình tìm bàn gỡ. Nỗ lực tấn của U19 Hà Nội được đền đáp ở phút 58 khi Quang Huy (Học viện Nutifood) phạm lỗi Sỹ Đức trong vòng 16m50 và trọng tài cho U19 Hà Nội hưởng quả phạt 11m. Phan Lạc Dương thực hiện thành công từ chấm 11m giúp đội bóng thủ đô cân bằng tỷ số 1-1.

Tinh thần lên cao sau bàn gỡ, các cầu thủ U19 Hà Nội chơi tưng bừng và bất ngờ có bàn thắng vượt dẫn 2-1 ở phút 62. Đến phút 89, U19 Nutifood nhận thêm bàn thua thứ 3 cũng trên chấm 11m (Phan Lạc Dương hoàn tất cú đúp), đặt dấu chấm hết cho những nỗ lực của họ.

Thắng lợi ngược dòng 3-1 trước U19 Học viện Nutifood đưa U19 Hà Nội vào chung kết giải U19 quốc gia 2022 chạm trán với U19 Viettel. Trận chung kết sẽ diễn ra lúc 15 giờ 30 ngày 6/4.

Phố Hiến đánh bại Phù Đổng ngay trên sân khách

Ở trận đấu muộn nhất vòng 3 giải hạng Nhất Quốc gia 2022, CLB Phố Hiến được dự báo sẽ có trận đấu đầy khó khăn khi phải làm khách trên sân của Phù Đổng. Bên cạnh đó, Phù Đổng cũng đang có được một phong độ ấn tượng khi giành được 4 điểm sau 2 trận đấu trước những ứng cử viên lên hạng là Khánh Hòa và Bà Rịa - Vũng Tàu.

Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra khi ngay ở phút thứ 9 của trận đấu, cầu thủ vừa trở về từ Dubai cùng với U23 Việt Nam là Võ Nguyên Hoàng đã lập công cho đội khách. Có được bàn thắng dẫn trước từ sớm tuy nhiên Phố Hiến lại chịu tổn thất về mặt lực lượng khi Phạm Hữu Nghĩa phải nhận thẻ đỏ ngay từ phút thứ 17 sau tình huống phạm lỗi nguy hiểm

Hà Nội thắng tối thiểu trước Viettel - Hà Nội đấu Viettel tại chung kết U19 Quốc gia
Phố Hiến đánh bại Phù Đổng ngay trên sân khách.

Khi mà Phù Đổng vẫn chưa thể có bàn san bằng cách biệt thì Kim Nhật đã nâng tỉ số lên 2-0 cho đội khách sau khi tận dụng thành công sai lầm của thủ thành Văn Đại. Trước khi hiệp 1 khép lại, Lê Văn Đô kịp thời tỏa sáng để ghi bàn nâng tỉ số lên 3-0.

Bước vào hiệp 2, các học trò của HLV Nguyễn Trung Kiên tiếp tục thể hiện một bộ mặt bạc nhược và nhận thêm 2 bàn thua. Phải chờ đến những giây cuối cùng của trận đấu, cầu thủ vào sân thay người Tuấn Hiệp mới ghi được bàn danh dự cho đội chủ nhà.

Sau trận đấu này, các cầu thủ của hai đội sẽ bước vào loạt trận thuộc khuôn khổ Vòng loại Cúp Quốc gia 2022 trước khi tạm nghỉ gần 3 tháng.